Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Olver Kahn: "Bayern sẽ phải thật cẩn thận trong trận đấu với Dortmund"

Thứ Sáu 24/05/2013 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Với việc Bayern Munich liên tiếp nhận các thất bại trong các trận chung kết gần đây, Oliver Kahn cho rằng, Hùm xám xứ Bavaria cần phải cẩn thận với sự nguy hiểm của Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League vào thứ 7 tới đây trên Wembley.

Bayern Munich hoàn toàn là kẻ về nhì trong các giải đấu cúp ở những năm gần đây, khi liên tiếp thất bại trong các trận đấu cuối cùng. Điển hình nhất là thất bại trong trận chung kết vào năm 2010 và 2012 ở Champions League hay là trong trận tranh DFB-Pokal ở mùa giải trước, trận đấu mà họ thất thủ với tỷ số 2-5 trước chính đối thủ của họ trong trận chung kết Champions League ở mùa giải năm nay - Borussia Dortmund.

Kahn cho rằng, Bayern cần phân tích chặt chẽ những vấn đề mà họ gặp phải trong những thất bại đó để rút ra được kinh nghiệm trong trận chung kết sắp tới đây.

"Tôi cho rằng Bayern cần phân tích những thất bại trong các trận chung kết gần đây một cách thật cụ thể. Nếu các cầu thủ không có được sự tập trung cao độ, họ sẽ phải nhận lấy thất bại và gánh chịu những tác động tiêu cực kéo dài bởi thất bại này. Và nếu điều đó xảy ra, Bayern sẽ phải đối mặt với hàng loạt điều tồi tệ sẽ diễn ra sau đó." Cựu thủ môn của Bayern nói.

Bayern Munich liệu có thể hóa giải được lối cohwoi tiqui taca
Bayern Munich sẽ phải cẩn thận trước Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League của mùa giải năm nay

Bên cạnh đó, Kahn cho rằng, các cầu thủ của đội bóng chủ sân Alianz Arena phải nhớ cách mà họ đã đánh bại Barcelona và thống trị Bundesliga ở mùa giải năm nay, nếu muốn giành được chiến thắng trong trận chung kết Champions League vào ngày 25 tới đây.

"Bayern cần phải nhớ cách họ đã đánh bại Barcelona cũng như cách họ thống trị ở Bundeslaga nếu muốn có được chiến thắng. Sẽ là rất đau đớn khi thất bại trong một trận chung kết, nhưng sẽ đau đớn hơn nếu Bayern thất bại trước Dortmund, bởi đây là một mùa giải rất tuyệt vời của Bayern." Người đàn ông 43 tuổi này chia sẻ thêm.

Oliver Kahn đã từng phải nếm trải cảm giác thất bại trong một trận chung kết Champions League vào năm 1999 trước Man Utd. Mặc dù trong trận chung kết năm đó, Bayern đã dẫn trước 1-0 cho đến phút thi đấu thứ 89, nhưng chỉ vì lơ là trong những phút bù giờ, Bayern đã phải trả giá bởi Man Utd ghi liền 2 bàn thắng để lội ngược dòng thành công chỉ trong vòng hai phút đồng hồ. Đó có lẽ là nguyên nhân mà huyền thoại của Bayern muốn các đàn em của mình phải thật sự cảnh giác trong cuộc đối đầu với Borussia Dortmund ở trên Wembley.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X