Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund 01h45 ngày 27/4 (Cúp QG Đức 2016/17)

Thứ Tư 26/04/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich vs Dortmund lúc 01h45 ngày 27/4 (Bán kết Cúp QG quốc gia Đức 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund: 1-2

Sau 5 năm nấp bóng Bayern thì đây chính là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Thomas Tuchel “làm một điều gì đó”. Niềm tin, đó là thứ mà Dortmund đang có để hy vọng tạo nên cú sốc tại Allianz Arena đêm nay...
Nhan dinh Bayern Munich vs Dortmund 01h45 ngay 274 (Cup QG Duc 201617) hinh anh
Bayern Munich vs Dortmund


Có một chi tiết ít người biết tới, đó là phải tới trước trận đấu với M’gladbach cuối tuần qua, các cầu thủ Dortmund mới được ngủ một đêm trọn vẹn tại nhà riêng. Sau vụ đánh bom đêm 12/4 nhằm vào xe buýt chở toàn đội Dortmund trước trận đấu với Monaco, an ninh đã được thắt chặt. Các cầu thủ của đội bóng vùng Ruhr sau khi tập luyện phải tập trung tại khách sạn, dưới sự giám sát nghiêm ngặt. Chỉ sau khi chủ mưu vụ ám sát hụt Sergie W. bị bắt, mọi thứ mới dần trở lại bình thường với Dortmund.

Một chi tiết nhỏ nhưng nó thay đổi Dortmund khá nhiều. Đội bóng vùng Ruhr như được giải tỏa và đã có chiến thắng 3-2 ấn tượng trên sân của M’gladbach. Trận thắng đầu tiên sau 5 trận sân khách liên tiếp toàn hòa và thua như tiếp thêm niềm tin cho Dortmund để giúp họ tự tin hướng tới thách thức lớn hơn tại Allianz Arena đêm nay.

“Bayern có nhiều thứ để mất hơn chúng tôi ở trận này. Đó chính là một lợi thế cho Dortmund”, tiền vệ Marco Reus đánh giá. Quả thực, so với Dortmund thì Bayern đang phải chịu áp lực nặng nề hơn gấp bội. Bởi một trận đấu không tốt nữa trước Dortmund sẽ khiến mùa giải của Hùm xám trở nên thất bại, sau khi đã mất cơ hội giành chiếc cúp quan trọng nhất là Champions League.

Mùa này, Bayern cũng không cho thấy họ giỏi trong việc đối phó với sức ép. Hai thất bại trước Real tại tứ kết Champions League đến khi Hùm xám đã chiếm được những lợi thế, phần nào thể hiện điều đó. Ngoài hàng thủ vẫn thi đấu lỏng lẻo đến khó hiểu thì những sai lầm trong chiến thuật (lượt đi) và dùng người (lượt về) của HLV Carlo Ancelotti trong cả 2 trận đấu cũng là một phần khiến Bayern bị loại. Chính vì thế, không chỉ các cầu thủ mà cả chiến lược gia người Italia cũng sẽ phải chịu áp lực khổng lồ ở trận đấu đêm nay. Allianz Arena cũng vì thế có thể trở thành gánh nặng, thay vì một điểm tựa tâm lý với Bayern.

Phải thấy rằng một trong những vấn đề lớn của Bayern ở mùa giải này chính là sự khao khát danh hiệu. Tập thể hiện tại của Bayern đã giành được hầu hết những danh hiệu cao quý nhất. Sức chiến đấu của những Philipp Lahm, Jerome Boateng hay Thomas Mueller đã từng bị đặt trước dấu hỏi lớn ở giai đoạn đầu mùa. Trong khi đó, Dortmund vẫn duy trì được sự khao khát danh hiệu lớn sau thời gian dài chờ đợi. Đây cũng là một sự đối lập nữa giữa Bayern và Dortmund.

Những gì mà cả Bayern lẫn Dortmund đã thể hiện cho thấy sự mong manh ở hai đội bóng này. Bởi thế, trận Der Klassiker đêm nay hoàn toàn có thể được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. Đó có thể là pha bóng chói sáng của ngôi sao, nhưng cũng hoàn toàn có thể là một sai lầm tệ hại của hàng thủ. Và ở tình thế hiện tại, cơ hội để Dortmund tạo nên bất ngờ tại Allianz Arena là rất rõ ràng.

THÔNG TIN
Bayern: Neuer chấn thương.
Dortmund: Bartra, Goetze, Sahin, Schuerrle chấn thương.
Theo châu Á, Bayern thắng 4 hòa 1 và thua 6 sau 11 lần tiếp Dortmund trên sân nhà gần đây.
Theo châu Á, Bayern thua 2 trận gần nhất trên sân nhà.
6/8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội tại Munich có tối đa 1 bàn trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối trận: 5/7 trận gần nhất của Bayern xuất hiện bàn thắng sau phút 70. Ở 5/6 trận gần đây của Dortmund cũng có lưới rung sau phút 75. Kịch bản trên sẽ lặp lại đêm nay.

Tổng bàn thắng lẻ: 6/10 trận đối đầu gần đây giữa hai đội tại Allianz Arena có tổng bàn thắng lẻ. Tương tự, 8/12 trận gần đây của Bayern và 7/10 trận gần đây của Dortmund cũng có tổng số lần lưới rung là lẻ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X