Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Người đại diện của Lewandowski đòi tăng lương: Cẩn thận đứt dây!

Thứ Năm 15/03/2012 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trên một kênh truyền hình của Ba Lan, Cezary Kucharski, người đại diện của Robert Lewandowski, đã nói thẳng rằng Dortmund muốn gia hạn hợp đồng, còn thời hạn tới năm 2014, với chân sút người Ba Lan. Tuy nhiên, Kucharski đã thẳng thừng từ chối bởi mức lương đội ĐKVĐ đưa ra quá thấp với kỳ vọng: “Chúng tôi rất thất vọng với đề nghị này. Một cầu thủ ở đẳng cấp như vậy phải là một trong những được hưởng lương cao nhất tại Dortmund”. Người đại diện này thậm chí đề cập luôn tới khả năng Lewandowski rời Dortmund: “Cậu ấy có hai hướng, hoặc ở lại Đức hoặc ra nước ngoài, chuyển tới Anh”.

Đây không phải lần đầu tiên Kucharski có những phát ngôn gây sốc về tương lai của Lewandowski như vậy. Ở mùa giải năm nay, chân sút người Ba Lan đã thi đấu khởi sắc, hiện ghi tới 16 bàn và có 8 pha kiến tạo, tay “cò” này đã liên tục tung tin Lewandowski có thể rời Dortmund để chuyển tới những bến đỗ khổng lồ hơn. Theo Kucharski, thân chủ của mình cần phải tới những CLB mạnh nhất để phát triển sự nghiệp: “Chúng tôi chỉ để mắt tới những đội bóng hàng đầu như Chelsea hay M.U. Dortmund là một CLB mạnh nhưng xét về độ phổ biến, họ không bao giờ sánh được với Bayern”.

Lewandowski (trái) nên chuyên tâm vào thi đấu như Kagawa (phải)

Hồi giữa tháng Một, cũng đã có tin Kucharski đã tiếp xúc với Bayern để bàn về một phi vụ bom tấn vào mùa Hè tới. Ngay sau đấy, khi báo chí hỏi về tương lai, Lewandowski đã trả lời úp mở chứ không nói ngay rằng sẽ tiếp tục gắn bó với Dortmund như Mario Goetze hay Shinji Kagawa. Có thể thấy, sau những thành công thời gian qua, Lewandowski đã có ý định tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Nếu chấp nhận ở lại, cầu thủ này sẽ phải được hưởng một mức lương xứng đáng với khả năng cũng như sự “hy sinh” của mình.

“Già néo đứt dây”

Cách ứng xử như hiện nay của tiền đạo người Ba Lan và người đại diện tỏ ra không mấy đàng hoàng. Về mặt lý, nếu không hài lòng với chế độ của CLB hoặc muốn ra đi, Kucharski có thể đặt vấn đề trực tiếp với Dortmund thay vì nói bóng gió với báo chí. Khi Sahin ngỏ ý muốn tới Real Madrid, Dortmund tuy muốn giữ lại nhưng vẫn rất tôn trọng quyết định của tiền vệ này. Về mặt tình, Lewandowski cần phải cám ơn Dortmund, đội bóng đã đưa anh ra ánh sáng, chứ không phải sớm đòi hỏi khi mới chỉ nổi bật lên ở mùa giải năm nay.

Nếu bộ đôi Kucharski và Lewandowski vẫn tiếp tục hành xử như vậy, chắc hẳn Dortmund sẽ không thiết tha giữ tiền đạo này lại dù đang rất cần. Với cách xây dựng đội bóng hiện nay của HLV Juergen Klopp, không cầu thủ nào, kể cả cỡ ngôi sao, thuộc diện không thể thay thế. Sahin ra đi, Sebastien Kehl hay Ilkay Guendogan cũng ít nhiều khỏa lấp được. Mario Goetze vắng mặt, Kuba đã đóng thế không thể xuất sắc hơn. Lucas Barrios cũng là chân sút chủ lực, tưởng như không thể đụng đến nhưng cuối cùng, đã mất vị trí cho Lewandowski. Thế nên nếu tiền đạo người Ba Lan đòi ra đi, Dortmund cũng sẽ không quá thiết tha bởi họ còn có Barrios, Ivan Perisic hay mùa tới, có thêm Marco Reus.

Phân tích như vậy để thấy Lewandowski khó có thể gây sức ép với Dortmund. Thực ra, cũng không có nhiều đội bóng hàng đầu tỏ ra mặn mà với chân sút này như Kucharski đang “chém gió”. Bayern là đội bóng duy nhất tiếp xúc với tay “cò” này nhưng từ đặt vấn đề tới phá két mua đứt là một quãng diệu vợi. Thi đấu với sơ đồ chỉ cần một trung phong lại đang sở hữu “máy ghi bàn” Mario Gomez, liệu Bayern có bỏ ra 20 triệu euro để tậu Lewandowski? Vẫn chưa chắc chắn về tương lai, tốt nhất Kucharski nên để Lewandowski tích cực thi đấu để xây dựng thương hiệu thay vì tìm cách giúp (hay hại?) thân chủ đòi tăng quyền lợi như hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Video

Xem thêm
top-arrow
X