Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức đang sở hữu tiền vệ box-to-box hay nhất thế giới?

Thứ Bảy 26/06/2021 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peter Neururer, người từng huấn luyện Leon Goretzka tại Bochum vào năm 2013 tin rằng đây là tiền vệ box-to-box hay nhất thế giới.

Leon Goretzka được đào tạo và trưởng thành ở Bochum trước khi đến Schalke năm 2013 khi mới 18 tuổi và nổi lên ở đây. Hè năm 2018, tiền vệ này gia nhập Bayern Munich dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Goretzka
Goretzka trong màu áo ĐT Đức

Cùng Bayern, Goretzka đã giành được 10 danh hiệu bao gồm 3 tại Bundesliga và 1 Champions League. Thầy cũ Peter Neururer tại Bochum nói với Goal về cầu thủ sinh năm 1995 và sự tiến bộ nhanh chóng anh đạt được cho đến thời điểm này:

“Không khó để đoán được rằng Goretzka sẽ phát triển tích cực như vậy về mặt chuyên môn bóng đá. Ngoài kỹ thuật, cậu ấy còn có trí thông minh tuyệt vời. Cậu ấy lường trước những tình huống một cách phi thường và biết cách đóng góp tốt nhất có thể.”

“Khi tôi còn huấn luyện Goretzka, cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình. Tuy nhiên, cậu ấy không phải quá nổi trội về khả năng săn bàn. Trong phẩm chất này, có lẽ Goretzka đã đạt được bước tiến lớn nhất.”

Goretzka gỡ hòa cho Bayern Munich sau pha phối hợp ăn ý
Thầy cũ đánh giá cao sự tiến bộ của cầu thủ 26 tuổi

“Đối với cá nhân tôi, không có ai tốt hơn Goretzka trên thế giới ở vị trí tiền vệ trung tâm hay trong vai trò của một cầu thủ box-to-box. Khi cậu ấy chơi ở đúng vị trí, đúng đội hình, đúng hệ thống chiến thuật, rất khó để ngăn cản.”

Goretzka đang tiến gần đến năm cuối trong hợp đồng với Bayern và đôi bên chưa đạt thỏa thuận gia hạn. Neururer tin rằng trò cũ còn có thể vươn xa hơn nữa và để ngỏ khả năng trò cũ trở thành đội trưởng của ĐT Đức một ngày nào đó:

“Tôi luôn tin tưởng vào Goretzka. Cậu ấy có tố chất lãnh đạo không chỉ với tư cách là một cầu thủ mà còn ở bên ngoài sân cỏ. Tôi đã làm trong lĩnh vực kinh doanh hơn 30 năm và đã gặp rất nhiều nhân cách ấn tượng. Trong danh sách những nhân cách phi thường nhất, chắc chắn phải có Goretzka.”

Goretzka đang cùng ĐT Đức tham dự VCK Euro 2020. Tiền vệ 26 tuổi vào sân từ ghế dự bị trong 2 trận với Bồ Đào Nha và Hungary. Trước Hungary, chính Goretzka là người đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 đầy quý giá giúp Đức lọt vào vòng knock-out gặp Anh.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X