Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

“Muốn vượt qua Barca, cần phải có cầu thủ như Kroos”

Thứ Ba 03/01/2012 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness tỏ ra rất ngạc nhiên với sự tiến bộ của tiền vệ trẻ Toni Kroos trong mùa giải này. Thậm chí, Hoeness còn cho rằng nếu CLB nào muốn vượt qua Barca, đội bóng hay nhất thế giới hiện nay, họ cần phải có một cầu thủ như Kroos.

Kroos gia nhập đội trẻ của Bayern Munich năm 2006 từ Hansa Rostock khi mới 16 tuổi. Nhưng chỉ một năm sau đó, tiền vệ tài năng này đã được đôn lên đội một nhờ màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ (chơi 13 trận, ghi 4 bàn). Kroos có trận ra mắt Bayern hôm 26/9/2007 trong trận thắng Energie Cottbus 5-0 và ngay lập tức ghi dấu ấn với hai pha kiến tạo cho Miroslav Klose ghi bàn. Nhưng đến mùa 2009-10, Kroos đã được Bayern cho Leverkusen mượn, và tiền vệ người Đức chỉ trở lại sân Allianz Arena sau khi kết thúc World Cup 2010.

Toni Kroos (trái)

Mùa bóng đầu tiên của Kroos (2010-11) sau khi trở lại Bayern từ Leverkusen diễn ra không thật sự ấn tượng khi tiền vệ người Đức vẫn chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của “Hùm xám”. Tuy vậy, Kroos đã thực sự “lột xác” trong mùa giải này để trở thành trụ cột ở tuyến giữa của Bayern lẫn ĐT Đức. Chính vì vậy, chủ tịch Bayern, Hoeness đã tỏ ra ngạc nhiên về Kroos và thừa nhận rằng ông đã từng nghi ngờ khả năng của tiền vệ này trong quá khứ.

“Trong một thời gian dài, tôi từng nghĩ rằng Kroos không còn tiềm năng để phát triển và sẽ không thể tiến bộ thêm chút nào nữa. Nhưng cậu ấy vừa trải qua một quá trình thăng tiến tuyệt vời. Nếu muốn vượt qua Barca, bạn cần phải có một mẫu cầu thủ như Kroos”, tờ Kicker dẫn lời Hoeness.

Một lợi thế của Kroos trong mùa bóng này là anh được huấn luyện bởi Jupp Heynckes, người đã quá hiểu anh. Heynckes chính là thầy của Kroos trong thời gian tiền vệ người Đức khoác áo Leverkusen theo dạng cho mượn từ 1/2009 tới 6/2010.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X