Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Arsenal và Real Madrid bất ngờ “trở mặt”

Thứ Tư 17/09/2014 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, tiền vệ người Brazil Luiz Gustavo mới đây tuyên bố anh sẽ cam kết tương lai với Wolfsburg.

Trong hè vừa qua, Luiz Gustavo là cái tên khá nóng trên thị trường chuyển nhượng. Tiền vệ đánh chặn 27 tuổi có lối chơi rắn, không ngại va chạm và luôn thi đấu cực kỳ nhiệt huyết. Bất chấp một kỳ World Cup không thành công cùng tuyển Brazil, Gustavo vẫn lọt vào “thước ngắm” của hàng loạt đại gia Châu Âu như Arsenal, Chelsea, Real Madrid. Ngay cả MU cũng được cho là đã có liên hệ với Gustavo sau khi bế tắc trong những thương vụ Vidal và Carvalho, nhưng cuối cùng Van Gaal đã bỏ qua anh mà chọn học trò cưng Daley Blind.

Luiz Gustavo sẽ tốn của Real 25 triệu euro
Luiz Gustavo

Bản thân Luiz Gustavo cũng muốn ra đi nhưng cuối cùng anh vẫn phải chấp nhận ở lại Wolfsburg, một phần vì đội bóng chủ quản hét giá quá cao (giá của anh chỉ dao động từ 15-20 triệu bảng). Tuy nhiên, mới đây Gustavo lại bất ngờ quay ngoắt 180 độ khi bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài cùng “Bầy sói”.

“Tôi thực sự rất hạnh phúc ở Wolfsburg. Đây là 1 CLB tuyệt vời để chơi bóng và tôi muốn gắn bó lâu dài để trải nghiệm tinh thần Đức. Ngoài ra, cuộc sống ở đây cũng rất phù hợp với tôi.”

Nghe thì có vẻ như Wolfsburg đã níu kéo thành công Luiz Gustavo thêm một thời gian. Tuy vậy, họ vẫn phải sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho mùa đông sắp tới vì dù sao đây cũng chỉ là những lời “nịnh nọt” của Gustavo nhằm đảm bảo 1 suất thi đấu. Nên nhớ, chuyển tới Wolfsburg có thể coi là 1 bước lùi với tuyển thủ Brazil, khi mà trước đó anh đã có 2 mùa giải thi đấu khá thành công cùng Bayern Munich.

Dù sao thì những “khách hàng đáng ghét” sắp tới của Wolfsburg sẽ bớt được đi 2. MU đã sở hữu Daley Blind, trong khi đó Chelsea lại đang thi đấu thăng hoa và không có vẻ gì là cần Gustavo. Chỉ còn lại Arsenal và Real Madrid.

Real Madrid đã đẩy đi Xabi Alonso nhằm dọn đường cho Toni Kroos. Kroos có thể sở hữu khả năng điều tiết trận đấu và tổ chức tấn công nhưng rõ ràng anh không thể làm tốt công việc phòng ngự như người tiền bối Alonso. Thiếu chất thép nơi hàng tiền vệ là một trong số những nguyên nhân khiến Real thi đấu khá chệch choạc trong giai đoạn đầu mùa.

Vấn đề tương tự cũng xảy ra với Arsenal. Tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa duy nhất của họ là Mathieu Flamini đã dính chấn thương. Còn những gì mà tân đội trưởng Mikel Arteta đã làm để cáng đáng tuyến giữa thì chỉ khiến Wenger thất vọng. Trận thua bạc nhược 0-2 trước Dortmund ở Champions League đã lộ rõ điểm yếu này, khi hàng tiền vệ của họ bị bóp nát bởi sự cơ động và lối chơi pressing của các cầu thủ Dortmund. Rõ ràng, Arsenal cần Gustavo hơn lúc nào hết và đã sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán vào tháng Một.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X