Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mats Hummels: Kẻ phản bội đáng khinh nhất

Thứ Sáu 29/04/2016 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Mats Hummels muốn chuyển đến một đội bóng lớn với nhiều tham vọng và tiền tài hơn hoàn toàn không sai. Tuy nhiên những hành động mà trung vệ đội trưởng này đang làm với đội bóng của mình thật sự là nỗi hổ thẹn.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Động cơ chính đáng

Là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich, Mats Hummels không thể tìm được chỗ đứng tại Alianz Arena và từng được cho mượn rồi sau đó bán đứt đến Dortmund từ năm 2008. Ở thời điểm đó, Dortmund mới bắt đầu những năm tháng đầu tiên dưới triều đại Jurgen Klopp và Hummels được xem là hạt nhân trong kế hoạch đầy hứa hẹn này.

Dưới màu áo vàng đen, cựu trung vệ Bayern có những bước tiến vượt bậc và cả những thành công lẫy lừng trong sự nghiệp. Anh có 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, một lần vào chung kết Champions League và những chiếc cúp quốc gia Đức là điều quá đơn giản. Ở cấp độ ĐTQG, cầu thủ này là gương mặt chủ chốt trong đội hình HLV Joachim Loew và luôn được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Đó là tất cả những gì Dortmund đã cho anh, và giờ đây Hummels lên gặp thẳng BLĐ để tuyên bố anh muốn đến Bayern.

Mats Hummels Ke phan boi dang khinh nhat hinh anh
Hummels giờ là trung vệ đẳng cấp thế giới

Cần phải thẳng thắn rằng Mats Hummels làm như vậy hoàn toàn... hợp lý. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, nếu ai đó nói rằng anh ta không thích tiền bạc, không thích danh hiệu, không thích tranh tài ở môi trường đỉnh cao thì chắc chắn đó là nói dối. Ở Dortmund hiện tại, Hummels đang nhận mức lương gần 200,000 bảng/tuần, con số không hề tệ với một đội bóng chỉ mới khấm khá thời gian gần đây, nhưng so với mức Bayern hứa trả cho anh thì chẳng thấm vào đâu.

Bên cạnh đó, tương quan vị thế của hai đội ở đấu trường châu Âu, chất lượng đội hình cũng là quá khác nhau. Những điều đó tạo thành một sức hút ma quỷ kéo tâm trí Hummels khỏi Signal Iduna Park. Chẳng thế mà trước khi tin đồn chuyển nhượng được đưa ra, cầu thủ 27 tuổi cho hay anh còn mất ăn mất ngủ vì chuyện tương lai. Chính vì vậy, việc Hummels muốn rời Dortmund để đến Bayern Munich, một trong những siêu CLB hàng đầu thế giới là điều quá dễ hiểu.

Mats Hummels Ke phan boi dang khinh nhat hinh anh 2
Cả gia đình Hummels đều là người Bavaria

Không những vậy, chảy trong huyết quản Hummels là dòng máu xứ Bavaria, cả gia đình anh là người Bavaria, cha anh từng từng là tuyển trạch viên ở đội trẻ Bayern (dù sau bị chính đội này đuổi việc)... Tất cả mọi thứ đều hướng Hummels về với Hùm xám. Con người luôn có xu hướng tìm về nguồn cội của mình, đó là điều dễ hiểu và hoàn toàn được thông cảm. Tuy nhiên, cái cách mà Mats Hummels phản ứng trong những tháng ngày cuối cùng ở Dortmund mới thật sự đáng khinh và gây phẫn nộ cực độ cho những CĐV trung thành của Vàng-đen.

Kẻ phản bội vô trách nhiệm

Ở mùa giải này, HLV Thomas Tuchel tiếp quản triều đại đã xuống dốc của Jurgen Klopp và đội bóng được coi là ở trong giai đoạn quá độ. Mặc dù Dortmund mùa này không được dự Champions League và vừa bị loại ở Europa League bởi Liverpool của người cũ, tuy nhiên mùa giải với họ vẫn đang ở giai đoạn cực kỳ quan trọng.

Tại Bundesliga, Dortmund kém Bayern 7 điểm khi giải đấu còn ba vòng, vẫn chưa hết hy vọng cho họ. Tại cúp quốc gia Đức, vẫn lại là cặp đấu đầy duyên nợ này. Ấy vậy là người được tin tưởng trao băng thủ quân của đội bóng lại chọn đúng thời điểm này để làm loạn và tuyên bố anh ta sắp chuyển sang chơi cho đại kình địch.
Đó hoàn toàn không phải là sự thẳng thắn dám đối diện với sự thật mà là thái độ vô trách nhiệm. Có thể Hummels không còn là cầu thủ Dortmund từ mùa sau, tuy nhiên chừng nào anh ta còn khoác lên mình tấm áo CLB này, Hummels vẫn phải có trách nhiệm với đội bóng. Là một người đội trưởng, hành động này rõ ràng quá thiếu suy nghĩ và chắc chắn tác động đến tâm lý toàn đội.

Mats Hummels Ke phan boi dang khinh nhat hinh anh 3
Đâu rồi hình ảnh người đội trưởng lắng nghe tâm sự của các CĐV?

Đơn giản là bởi lúc này tâm trí Mats Hummels đã về với “đội bóng thuở ấu thơ” Bayern Munich, anh không cần quan tâm Dortmund và các CĐV nghĩ gì. Anh cũng chả đoái hoài xem “phát súng” của mình có làm bùng lên những suy nghĩ vốn đã lung lay của các cầu thủ đang bị chèo kéo như Pierre-Emerick Aubameyang hay Henrikh Mkhitaryan hay không. Hummels sẵn sàng làm tất cả để được về Bayern.

Đây là hành động không thể chấp nhận được bởi nó không chỉ thể hiện sự phản bội mà còn rất đỗi thiếu chuyên nghiệp. Những Mario Gotze hay Robert Lewandowski đã bị các CĐV ghét bỏ khi chuyển sang đầu quân cho gã khổng lồ Bayern Munich, nhưng chắc chắn sẽ không ai bị người hâm mộ Dortmund căm thù nhiều như Mats Hummels.

Tường Minh

⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các tin tức bóng đátin chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X