Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Götze đã chán Bayern Munich?

Thứ Năm 11/09/2014 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ trẻ người Đức tuy vẫn tuyên bố toàn tâm toàn ý cho Hùm Xám nhưng cũng không loại trừ khả năng anh sẽ xuất ngoại thi đấu trong tương lai gần.

Mario Gotze - Người hùng của cả dân tộc Đức
Mario Götze (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina trong trận chung kết WC

Mario Götze chỉ mới 22 tuổi nhưng anh đã là một trong những cái tên “hot” nhất Châu Âu trong vòng những năm trở lại đây. Götze chơi vô cùng đa năng trên hàng tấn công, từ vị trí “số 10” sở trường cho đến vị trí “số 9 ảo” cũng như khả năng chơi cực tốt ở cả 2 cánh. Trong 3 mùa giải thi đấu cho Borussia Dortmund, Götze đã góp công lớn giúp đội bóng vùng Ruhr giành 2 đĩa bạc Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức và thành tích lọt đến trận chung kết Champions League 2012-13.

Những màn trình diễn ấn tượng ở Borusssia Dortmund đã khiến mọi đội bóng lớn phải “tăm tia” cầu thủ 22 tuổi này, từ Anh với những MU, Chelsea, Arsenal… đến Tây Ban Nha với Barcelona và Real Madrid. Cuối cùng, vào gần cuối mùa giải 2013-14, Bayern Munich đã giành chiến thắng khi bỏ ra 37 triệu bảng để kích hoạt mức phí giải phóng hợp đồng của Götze.

Tuy nhiên, dù mới chỉ thi đấu cho Hùm Xám xứ Bavaria được có hơn 1 năm nhưng Mario Götze đã vạch sẵn những hướng đi mới cho tương lai. Trả lời phỏng vấn tờ Bild, anh cho biết: “Tôi vẫn rất hạnh phúc với cuộc sống tại Bayern, nhưng thực sự không ai có thể nói trước được điều gì.”

“Tôi năm nay 22 tuổi và sẽ còn khoảng 14-15 năm chơi bóng đá đỉnh cao. Sẽ là không tồi nếu tôi dành trọn 14-15 năm đó thi đấu cho những đội bóng ngoài nước Đức. Ý tưởng xuất ngoại đối với tôi vô cùng hấp dẫn. Dù thích ứng với môi trường mới là một rào cản khó khăn nhưng tôi tự tin đối mặt với mọi thử thách. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, tôi vẫn sẽ toàn tâm toàn ý với Bayern.”

Mario Götze đã bắn tín hiệu với hàng loạt đại gia Châu Âu và ban lãnh đạo Bayern chả khác nào như đang ngồi trên đống lửa. Trong bối cảnh những trụ cột Schweinsteiger, Robben hay Ribery đã sắp đi qua thời kỳ đỉnh cao thì tiền vệ 22 tuổi chả khác nào một đầu tàu tương lai của Hùm Xám. Chắc chắn HLV Pep Guardiola cần phải đảm bảo cho Götze những suất đá chính thường xuyên hơn ngay từ mùa giải này nếu không muốn cay đắng nhìn các ông lớn nước ngoài xâu xé tuyển thủ Đức trong tương lai.

Götze trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund và đã có 31 lần lập công sau 111 trận ra sân cho đội bóng bang Nordrhein-Westfalen. Sang đến Bayern, anh ngay lập tức thể hiện được tài năng và đã đóng góp 16 bàn ngay trong mùa đầu tiên. Kỳ World Cup 2014 ở Brazil hè này, chính Mario Götze đã trở thành anh hùng dân tộc khi đem về chiếc cúp thế giới thứ 4 cho quê nhà, sau cú vung chân tuyệt đẹp vào lưới tuyển Argentina trong trận chung kết.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X