Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều quan trọng nhất với một tiền đạo là gì?

Thứ Tư 18/01/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Mario Gomez mới đây đã có những chia sẻ mang tính cá nhân về những kỹ năng quan trọng để trở thành một chân sút cừ khôi, trong bài viết mang tính tâm sự về sự nghiệp thành công của anh.

Trong bài viết được đăng tải trên blog The Player’s Tribute, Mario Gomez đã tâm sự về quãng thời gian anh trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ một cậu nhóc. Trong đó, anh tiết lộ rằng những thần tượng đầu đời của mình là Jay-Jay Okocha và Romario. Tuy vậy, trong quá trình trưởng thành, Mario Gomez đã phát triển theo hướng của một số 9 thực thụ, với thể hình cao to.

Dieu quan trong nhat voi mot tien dao la gi hinh anh goc
Mario Gomez là chân sút hàng đầu của ĐT Đức nhiều năm qua

Mario Gomez trưởng thành từ lò đào tạo của Stuttgart và từng giúp đội bóng này đoạt chức vô địch Bundesliga, ở cùng mùa giải mà anh được bầu chọn là cầu thủ Đức xuất sắc nhất. Mario Gomez sau đó đã trải qua những năm tháng thành công cùng Bayern Munich, nhưng cũng có lúc sự nghiệp xuống dốc không phanh khi anh chấn thương liên miên ở Fiorentina. Mario Gomez trở lại Đức đầu quân cho Wolfsburg từ mùa hè vừa qua, sau một mùa giải được cho mượn rất thành công tại Besiktas.

Trong bài viết của mình, Mario Gomez nói rằng điều quan trọng nhất đối với một tiền đạo là phải luôn xuất hiện ở đúng lúc, đúng chỗ. “Tại Đức, chúng tôi vẫn thường nói điều quan trọng nhất đối với một tiền đạo chính là cái mũi, để ;ngửi’ thấy trái bóng sẽ xuất hiện ở đâu. Thật may mắn là ĐT Đức sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đất nước có khả năng ấy: Thomas Muller. Cậu ấy luôn biết được trái bóng sẽ đến đâu. Người ta thấy cậu ấy di chuyển và trái bóng sẽ đến chân cậu ấy.”

“Tôi nghĩ rằng mình cũng có khả năng đó. Điều khó nhất là phải đọc được ý đồ của các tiền vệ. Anh ta đang làm gì và nghĩ gì vậy?” Mario Gomez chia sẻ. Tiền đạo người Riedlingen đã có được 29 bàn thắng qua 69 trận đấu cho đội tuyển Đức. Tại VCK EURO 2016 vừa qua, anh cũng đóng góp 2 bàn thắng và mục tiêu của Gomez là tiếp tục đá chính cho ĐT Đức tại World Cup 2018, cho dù khi đó anh sẽ bước sang tuổi 33.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X