Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liên hệ với cựu HLV Aston Villa, Dortmund chuẩn bị thay tướng?

Thứ Tư 18/02/2015 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jürgen Klopp có thể sẽ bị Dortmund đá ra đường và thay thế ông là một “người cũ” của sân Signal Iduna Park: Paul Lambert – HLV vừa bị Aston Villa sa thải.

Tuần vừa qua, Aston Villa đã nhận thất bại 0-2 trong trận “chung kết ngược” với đối thủ Hull City và chính thức rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ” Premier League. Như giọt nước tràn ly sau chuỗi trận tệ hại, chỉ ít giờ sau HLV Paul Lambert đã phải lĩnh trát sa thải từ giới chủ và kế nhiệm ông ở đội bóng thành Birmingham sẽ là Tim Sherwood, cựu thuyền trưởng của Tottenham.

Lien he voi cuu HLV Aston Villa, Dortmund chuan bi thay tuong hinh anh
Lambert bên cạnh Klopp trong ngày về Dortmund

Tuy nhiên thì Lambert cũng không phải lâm vào tình trạng thất nghiệp quá lâu sau đó. Ngày hôm nay, GĐTT Michael Zorc của Borrussia Dortmund đã mời HLV 45 tuổi về Signal Iduna Park để phục vụ công tác huấn luyện trong một thời gian. Dortmund chính là đội bóng cũ của Lambert khi còn là cầu thủ trong giai đoạn 1996-98 nên ông rất hiểu cách làm bóng đá ở đây. Cựu tiền vệ người Scotland thậm chí cũng đã giành danh hiệu Champions League cao quý trong màu áo Vàng – Đen.

Mặc dù cả Dortmund và Lambert đều lên tiếng xác nhận rằng họ chưa có kế hoạch cụ thể để gắn bó lâu dài trong tương lai nhưng chưa biết chừng đây có thể là hồi chuông cảnh báo cho sự kết thúc của triều đại Jürgen Klopp. Không thể phủ nhận những yếu tố khách quan như bão chấn thương nhưng rõ ràng nhà cầm quân người Đức phải chịu trách nhiệm rất nhiều về phong độ sa sút không phanh của Dortmund trong mùa giải này.

Đương kim á quân nước Đức kết thúc giai đoạn lượt đi với một vị trí trong nhóm xuống hạng và gần đây mới cải thiện đôi chút khi thắng 2 trận liên tiếp và tạm leo lên vị trí… trụ hạng cuối cùng (thứ 15). Dù Dortmund vẫn dư khả năng để ở lại Bundesliga nhưng mùa giải này vẫn coi như đã là vứt đi đối với họ. Đội bóng vùng Ruhr hiện tại rất khó để lọt vào nhóm tham dự Europa League chứ chưa nói gì đến đấu trường Champions League quen thuộc, trong bối cảnh top đầu vẫn đang thi đấu ổn định hơn hẳn.

Ngoài ra, bất chấp sự bết bát ở Dortmund nhưng công bằng mà nói Klopp vẫn thuộc top những HLV tài năng nhất Châu Âu. Ông hiện đang là một món hàng hot trong mắt các đại gia trên khắp lục địa già như Arsenal, Man City hay PSG. Có lẽ Dortmund muốn đuổi cổ Klopp thật, nhưng kể cả không muốn thì họ cũng khó lòng giữ chân được người đàn ông 48 tuổi này lâu thêm được nữa.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X