Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig 1-1 Dortmund: Bất phân thắng bại

Chủ Nhật 04/03/2018 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào trận với quyết tâm dành trọn 3 điểm nhưng cả RB Leipzig lẫn Borussia Dortmund đều không thể hiện được sự vượt trội trước đối phương để có được chiến thắng …


Màn đọ sức giữa RB Leizpig và Borussia Dortmund chính là trận đấu được mong đợi nhất vòng 25 Bundesliga bởi họ chính là những đội á quân gần nhất, là niềm hi vọng để ngăn cản sự thống trị của Bayern Munich. Tuy nhiên, mùa này cả hai đều chơi rất phập phù và mục tiêu cao nhất của họ giờ không gì khác là ngôi nhì hay ít ra là vị trí dự Champions League.

Đội hình xuất phát của Leipzig không có nhiều thay đổi khi Naby Keita và Kampl án ngữ ở giữa sân, phía trên là Sabitzer cùng Forsberg hỗ trợ cặp tiền đạo Werner – Augustin trong sơ đồ 4-2-2-2. Bên phía Dortmund, tân binh đắt giá nhất mùa đông Akanji đá cặp trung vệ với Toprak thay Sokratis đánh mất phong độ. Batshuayi vẫn đá cắm và được hỗ trợ bởi 3 tuyển thủ Đức Reus – Gotze – Schurrle.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao với lối chơi tấn công cống hiến của cả 2 đội. Ngay phút thứ 8, Leipzig có cơ hội đầu tiên khi Werner tận dụng pha phá bóng hỏng của Akanji để uy hiếp khung thành Dortmund nhưng không thắng được Burki khi đối mặt. Chỉ 2 phút sau, Batshuayi đưa ra câu trả lời với tình huống xoay người dứt điểm khiến Gulacsi phải vất vả cản phá.
Leipzig 1-1 Dortmund Bat phan thang bai hinh anh
Một trận đấu cân bằng giữa Leipzig và Dortmund


Phút 16, Leipzig được phen hú vía khi Batshuayi đã đưa được bóng vào lưới sau pha phản công thần tốc khởi xướng bởi Reus. May cho đội chủ nhà là Schmelzer đã việt vị trước khi đưa bóng vào. Gần 10 phút sau, bóng lại nằm gọn trong lưới Gulacsi bởi cú dứt điểm của Reus nhưng trọng tài biên thêm một nữa căng cờ báo việt vị.

Sau 2 lần không được công nhận bàn thắng, Dortmund đã nhận đòn “hồi mã thương”. Phút 29, Schurrle mắc lỗi đẻ Naby Keita cướp được bóng ở giữa sân. Cầu thủ tương lai của Liverpool rất nhanh thực hiện đường chọc khe cho Augustin thoát xuống tốc độ rồi sửa lòng chuẩn mực hạ gục Burki. 1-0 cho Leipzig.

Rất nhanh chóng, Dortmund có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 38. Nhận đường chọc khe tuyệt vời của Dahoud, Reus thoát xuống và đi qua cả thủ môn Gulasci rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Lần này thì đã không có tiếng còi hay lá cờ nào tước đi được bàn thắng của đội khách.

Đáng chú ý, đây là trận thứ 3 liên tiếp Reus “nổ súng” ở Bundesliga. Tiền vệ 28 tuổi cũng đã ghi bàn vào lưới tất cả 18 đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất nước Đức hiện giờ. Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Leipzig và Dortmund chơi ăn miếng trả miếng và đã có thêm vài cơ hội, đặc biệt là đội chủ nhà. Tuy nhiên, cả 2 đội đều thiếu một chút đột biến cũng như chính xác trong những pha bóng cuối cùng để tạo nên khác biệt về mặt tỉ số.

Chỉ có được 1 điểm là kết quả đáng thất vọng và không thể khiến đội bóng nào hài lòng dù phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Dortmund bị đẩy xuống thứ 3 với 42 điểm còn Leipzig giậm chân ở vị trí thứ 6 với 39 điểm. Khoảng cách giữa vị trí thứ 2 đến thứ 6 chỉ là vỏn vẹn 4 điểm và cuộc đua tranh cho chiếc vé dự Champions League cũng như ngôi á quân sẽ rất quyết liệt trong thời gian tới.

RB Leipzig: Gulasci, Laimer, Upamecano, Orban, Klostermann, Keita, Kampl (Ilsanker, 66’), Sabitzer, Forsberg (Bruma, 61’), Augustin (Poulsen, 75’), Werner.
Dortmund: Burki, Piszczek, Akanji, Toprak, Schmelzer, Dahoud, Weigl, Reus (Pulisic, 88’), Gotze (Philipp, 78’), Schurrle, Batshuayi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X