Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 23 Bundesliga 2016/17: Bayern Munich củng cố ngôi đầu

Chủ Nhật 05/03/2017 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Bayern vẫn có chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Cologne. Họ đã gia tăng khoảng cách điểm số với nhóm bám đuổi lên thành 7 điểm. Ở diễn biến khác, Dortmund cũng nghiền nát Leverkusen với tỷ số 6-2.

Sang tuần sau thì Bayern Munich sẽ có chuyến hành quân đến sân Arsenal ở Champions League. Bởi vậy, HLV Ancelotti đã chủ động cất 1 số trụ cột trong chuyến hành quân đến sân Cologne. Những cái tên ít khi được đá chính như Kingsley Coman, Douglas Costa, Javi Martinez… đã có tên trong đội hình xuất phát của Hùm xám.

Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng đội B cũng không ngăn được Bayern Munich lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà. Phút 16, Costa tung cú sút từ cự ly 25m, bóng đi rất mạnh khiến thủ thành Kessler phải rất vất vả mới cản phá được. Dù vậy, Cologne cũng không phải tay vừa. Họ cũng có pha lên bóng khiến khung thành Bayern phải chao đảo. Phút 19, Osako có cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc nhưng thủ thành Neuer vẫn kịp bay người cản phá. Đó là pha cứu thua xuất thần của thủ môn số 1 của đội tuyển Đức.
Vong 23 Bundesliga 201617 Bayern Munich cung co ngoi dau hinh anh
Bayern vững vàng trên đỉnh BXH


Thế nhưng đấy là điểm sáng gần như là duy nhất của Cologne trong hiệp 1. Trước sức ép mà Bayern tạo ra, việc đội chủ nhà bị thủng lưới là điều dễ hiểu. Phút 25, Martinez dứt điểm chính xác ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Bàn mở tỷ số từ khá sớm khiến Hùm xám chơi như đi dạo trên sân. Và sức mạnh vượt trội của Bayern giúp họ còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa do công Juan Bernat và Franck Ribery. Chơi không hết sức nhưng đội quân của Ancelotti vẫn có chiến thắng dễ dàng 3-0.

Với 3 điểm giành được, Bayern đã có tổng cộng 56 điểm/23 vòng. Họ đã bỏ xa đội nhì bảng là Leipzig tận 7 điểm. Sau những cú vấp giai đoạn đầu mùa giải thì bây giờ, Hùm xám đang trở lại với vị thế thống trị cuộc đua vô địch Bundesliga. Mọi chuyện sẽ càng đơn giản hơn nữa với đội quân của Ancelotti bởi 4 vòng đấu tới, họ toàn gặp những đối thủ yếu như Frankfurt, M’gladbach, Augsburg và Hoffenheim.

Tới tận ngày 9/4 thì Bayern mới phải đụng 1 đối thủ mạnh là Dortmund nhưng từ giờ đến lúc đó thì Hùm xám nhiều khả năng sẽ đào sâu cách biệt thêm nữa với nhóm bám đuổi. Với sức mạnh vượt trội, rõ ràng sẽ khó ai có thể ngăn Bayern vô địch Bundesliga mùa này. Ngoài ra, đây cũng là màn chuẩn bị tốt của Hùm xám trước thềm chuyến hành quân đến sân Arsenal ở Champions League giữa tuần sau.

Bayern thắng dễ và 1 đội bóng mạnh khác là Dortmund cũng có chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Leverkusen. Tới phút 74 thì vẫn có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Dortmund khi đội chủ nhà chỉ dẫn với tỷ số 3-2. Tuy nhiên, chỉ trong 15 phút cuối thì Dortmund đã ghi liền 3 bàn để hủy diệt đối thủ.

Với thắng lợi đậm đà này, Dortmund đã có 43 điểm/23 vòng và rút ngắn điểm số với đội nhì bảng là Leipzig xuống còn 6 điểm. Hy vọng để Dortmund vươn lên vị trí thứ nhì trong mùa này vẫn còn rất nhiều. Và một điều quan trọng khác là Dortmund cũng có thêm tự tin trước trận lượt về với Benfica ở Champions League tuần tới. Ở lượt đi, Dortmund đã thua 0-1 trên sân Benfica.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X