Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 20 Bundesliga 2016/17: Dortmund thua sốc, Bayern thắng kịch tính

Chủ Nhật 12/02/2017 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 bàn thắng cực muộn của Vidal và Robben giúp Bayern thắng chật vật 2-0 trên sân Ingolstadt. Chiến thắng của Hùm xám càng trở nên quý giá hơn khi 2 đối thủ bám đuổi là RB Leipzig và Dortmund đều ngã ngựa ở vòng 20 Bundesliga 2016/17.
Vong 20 Bundesliga 201617 Dortmund thua soc, Bayern thang kich tinh hinh anh
Bayern thắng nhờ 2 bàn vào 2 phút bù giờ

Bayern đang không có phong độ tốt và điều đó tiếp tục được thể hiện trong trận đấu với Ingolstadt. Vẫn lối chơi chậm chạp, thiếu đi sự đột biến và sắc sảo trong các tình huống tổ chức tấn công, Bayern không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đội bóng áp chót BXH. Tình huống đáng kể nhất trong hiệp 1 đến ở phút 21, khi Robert Lewandowski lốp bóng qua đầu thủ môn Ingolstadt nhưng lại bị trung vệ Marvin Matip hóa giải trên vạch vôi.

Giờ nghỉ giải lao không giúp Hùm xám thay đổi nhiều. Thậm chí, họ còn để mất thế trận vào tay đội chủ nhà trong những phút đầu. Chỉ khi trận đấu trôi về cuối, Bayern mới cho thấy được quyết tâm giành điểm trong đó việc tung Arjen Robben vào sân đã tăng thêm sức công phá cho hàng công Hùm xám.


Nhưng cũng phải tới phút 90, với sự lỏng lẻo tới khó hiểu của hàng thủ Ingolstadt, Bayern mới có được bàn mở tỷ số. Đó là tình huống Thomas Mueller tạt bóng cho Arturo Vidal ở thế trống trải trước vòng 5m50 thoải mái đệm bóng ghi bàn. Chỉ hơn 1 phút sau, Arjen Robben sau tình huống phối hợp nhanh với Douglas Costa đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Hùm xám. Chiến thắng này cùng với việc RB Leipzig để thua trên sân nhà, lần đầu tiên ở mùa này Bayern tạo ra khoảng cách tới 7 điểm so với đội xếp sau.

Trong khi đó, được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, song Dortmund đã bất ngờ phải nhận thất bại 1-2 trước đội bét bảng Darmstadt. Terrence Boyd, Antonio-Mirko Colak là những người lập công cho Darmstadt, Trong khi đó bàn thắng duy nhất của Dortmund được ghi bởi hậu vệ Raphael Guerreiro.

Trận này, Dortmund giành phần lớn thời gian kiểm soát thế trận. Nhưng số cơ hội mà đội khách cơ được lại không thực sự nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Thậm chí số lần dứt điểm trúng đích của Dortmund chỉ dừng lại ở con số 4. Dấu ấn duy nhất mà đội bóng áo vàng đen để lại chính là rất nhiều tình huống phạm lỗi. Theo thống kê, suốt cả trận, Dortmund phạm lỗi tới 20 lần.


Trong khi đó, Darmstadt đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Ít ai có thể ngờ rằng, đội bóng đã để thua 10/11 trận gần đây lại có thể thi đấu kiên cường tới vậy. Rất có thể việc bị dồn vào thế chân tường chính là lý do để thầy trò ông Torsten Frings vùng lên. Họ có bàn mở tỉ số ở ngay phút 21 của trận đấu sau bàn thắng của Terrence Boyd. Tới phút 44, Dortmund gỡ hòa sau pha lập công của Guerreiro.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Song chỉ có Darmstadt là thu về được kết quả như ý. Phút 67, cầu thủ vào thay người Antonio-Mirko Colak ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Darmstadt. 3 điểm có được ở trận này không giúp Darmstadt thoát khỏi vị trí bét bảng, song nó lại là động lực to lớn để họ bước tiếp chặng đường còn lại của mùa giải.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Mainz-Augsburg: 2-0
Leverkusen-Frankfurt: 3-0
Darmstadt-Dortmund: 2-1
Ingolstadt-Bayern: 0-2
RB Leipzig-Hamburg: 0-3
Bremen-M’gladbach: 0-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X