Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-0 RB Leipzig: "Hùm xám" ra oai, "hiện tượng" chết ngắc

Thứ Năm 22/12/2016 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba bàn thắng chớp nhoáng trong hiệp một. Bayern Munich vùi dập RB Leipzig nhanh ngoài sức tưởng tượng. Đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Bundesliga đã lên tiếng đúng lúc. Còn RB Leipzig, họ nhận được một bài học từ đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Trước vòng 16, Bayern và RB Leipzig bằng điểm trên BXH. Và nhiều người đã chờ đợi vào một trận “chung kết” mùa giải. Song ở Allianz Arena, đoàn quân của Carlo Ancelotti đã khẳng định họ vẫn là quyền lực tuyệt đối. Trong thế trận một chiều, Bayern tạo áp lực đủ mạnh để RB Leipzig liên tiếp mắc sai lầm. Bàn thắng vì thế đến với Bayern như một điều tất yếu.
Bayern Munich 3-0 RB Leipzig Hum xam ra oai, hien tuong chet ngac hinh anh 
Bayern Munich thắng dễ hơn dự kiến


Ngay phút 17, Thiago Alcantara đã mở tỷ số cho chủ nhà. Cầu thủ người Tây Ban Nha ập vào sút tung lưới trống từ một pha đánh biên hoàn hảo. Trong khi Bayern đầy tự tin và hưng phấn thì ngược lại, các cầu thủ RB Leipzig có phần ngợp trong sức ép. Các học trò của HLV Ralph Hasenhuttl bị căng cứng tâm lý dẫn đến những pha xử lý kém. Đầu tiên, Keita mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà. Vidal cướp được bóng, tổ chức phản công chớp nhoáng. Người kết thúc là Xabi Alonso với một pha dứt điểm gọn ghẽ vào góc hiểm.

Bị dẫn 0-2, RB Leipzig trở nên nóng vội và thiếu tỉnh táo. Tiền vệ Forsberg đẩy đội bóng mới thăng hạng vào thế khó với chiếc thẻ đỏ ở phút 30. Đó là hình phạt chính xác cho pha truy cản thô bạo của cầu thủ Thụy Điển với Philipp Lahm. Khó khăn trăm bề, việc RB Leipzig thua thêm là không thể tránh khỏi. Phút cuối hiệp một, thủ thành Gulacsi buộc phải phạm lỗi với Douglas Costa trong vòng cấm. Và trên chấm 11 mét, Lewandowski không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-0.


Mọi thứ khép lại quá nhanh với RB Leipzig. Họ đã vào trận với tinh thần rất cao nhưng không thể chống lại sức ép của Hùm xám. Trong cả hiệp đấu đầu tiên, đội khách chỉ có một tình huống nguy hiểm là pha đánh đầu của trung vệ Orban, nhưng bị Neuer cản phá. Về phía Bayern, có cảm giác họ thi đấu như đi dạo nhưng vẫn dễ dàng tìm ra kẽ hở trong hàng thủ đối phương. Đây có lẽ là hiệp đấu hay nhất của Hùm xám ở mùa giải này.

Dẫn 3-0 và được đá hơn người, Bayern chủ động chơi chậm trong hiệp 2 để giữ sức. Dù vậy các học trò của Ancelotti vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Một chiến thắng khẳng định quyền lực tuyệt đối của Bayern. Với 39 điểm, Bayern độc chiếm ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn RB Leipzig. Thầy trò Ancelotti đã có thể thư thái bước vào kỳ nghỉ đông.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Neuer, Hummels, Thiago Alcantara, Martinez, Lewandowski, Robben (Ribery 46’), Costa, Alonso, Lahm, Vidal (Kimmich 75’), Alaba (Bernat 67’).
RB Leipzig: Gulacsi, Bernado, Orban, Sabitzer (Burke 83’), Keita (Kaiser 46’), Poulsen, Forsberg, Werner (Selke 59’), Ilsanker, Halstenberg, Demme.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X