Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-1 Schalke: Oai hùng rời "hang Hùm"

Chủ Nhật 05/02/2017 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí thứ 11 của Schalke trên bảng xếp hạng và bàn thắng sớm của Robert Lewandowski tưởng như là lý do để chứng kiến đội bóng vùng Rurh nhận “đòn thảm sát” ở Allianz Arena, thế nhưng, chính họ mới khiến cho Hùm xám trải qua những khoảnh khắc hú vía…

Bayern Munich bước vào lịch thi đấu bận rộn của tháng 2 với 2 trong tháng 1 nối vào chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận kể từ trước kỳ nghỉ Đông. Điều đó cho phép họ duy trì cách biệt 3 điểm hơn “hiện tượng” RB Leipzig. Vòng 19 được cho là cơ hội tốt để Hùm xám xứ Bavaria gia tăng cách biệt, bởi trong khi Leipzig phải làm khách trước Borussia Dortmund, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ phải đón tiếp Schalke.
Bayern Munich 1-1 Schalke Oai hung roi hang Hum hinh anh
Bayern bị Schalke cầm chân ngay trên sân nhà


Lý do để rất nhiều người đặt niềm tin vào đội chủ sân Allianz Arena là Schalke thất bại 5/7 trận đấu gần đây và rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Niềm tin đó càng được củng cố khi Bayern chỉ mất có 9 phút để chọc thủng lưới đội bóng mà họ đã không thua trong những lần đối mặt kể từ năm 2011. Một tình huống di chuyển, chuyền bóng hợp lý của các cầu thủ áo đỏ, đồng thời có sự trợ giúp từ phần nào thiếu quyết đoán từ hàng thủ Schalke để Robert Lewandowski kết thúc một cách tinh tế.

Với cách mà các cầu thủ chủ nhà kiểm soát và phát triển bóng, hẳn là sự mường tượng về một màn “tra tấn” dành cho Schalke xuất hiện trong nhận định của nhiều người…

Trên thực tế, đúng là Bayern cầm nhiều bóng hơn nhưng sự sắc nét trong các pha bóng lại dần dần mất đi. Cũng có thể, với việc HLV Ancelotti thay đổi 2 vị trí hậu vệ cánh - Rafinha và Juan Bernat đá chính thay Philipp Lahm và David Alaba, đã làm giảm đi sự hỗ trợ cũng như khả năng càn quét của Arjen Robben cũng như Douglas Costa nhưng cũng phải thấy rằng, sau sai sót dẫn tới bàn thua, hàng phòng ngự Schalke đã chơi tập trung hơn nhiều.

Nên nhớ, tuy kết quả gần đây không tốt nhưng Schalke lại thường chơi phòng ngự rất tốt trên sân khách – chỉ có 3 đội để thủng lưới ít hơn họ. Khoảnh khắc khiến cho sự tự tin của các học trò HLV Markus Weinzieri được thực sự khẳng định là pha dàn xếp đá phạt mà trung vệ Naldo thực hiện chỉ 4 phút sau bàn thua đã mang về bàn quân bình tỷ số.


Giống như một đấu sĩ sẵn sàng chịu trận và chỉ chờ cơ hội để tung ra những cú đấm đầy trọng lượng, Schalke không thường dùng nhiều cầu thủ mỗi khi lên bóng nhưng họ cũng buộc thủ thành Manuel Neuer phải xuất sắc trong một tình huống ở phút 19. Cuối hiệp 1 bất ngờ tốc độ được đẩy cao với xà ngang 2 bên đều rung chuyển sau 2 pha dứt điểm của Guido Burgstaller và Lewandowski.

Khán đài Allianz Arena thót tim ngay đầu hiệp 2, khi Daniel Caligiuri đưa được bóng vào lưới của Neuer nhưng may cho Bayern là cầu thủ này đã việt vị khi chạm bóng. Nhìn từ thế trận, dù Bayern giữ bóng nhiều nhưng chính Schalke mới nguy hiểm hơn trong cách chơi của họ. Bayern càng đá càng thêm cảm giác bế tắc, ngay cả khi Lahm cùng Alaba được tung vào sân cũng chỉ làm tăng thêm sức ép.

Cuối trận, Javi Martinez sở hữu cơ hội tốt nhất để quyết định trận đấu, vậy nhưng cú dứt điểm không trúng đích dù trước mặt chỉ là thủ môn Ralf Fahrmann cũng chính là hình ảnh tiêu biểu cho Bayern ở trận đấu này – thiếu sự sắc sảo, lạnh lùng và đột biến. Để hòa trận đấu này, Bayern vẫn giữ được ngôi đầu nhưng cần phải trông chờ Dortmund không để Leipzig tạo ra bất ngờ ở Signal Iduna Park.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X