Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-2 Mainz: Nối dài chuỗi ngày buồn

Chủ Nhật 23/04/2017 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có sự tỏa sáng kịp thời từ Arjen Robben, Bayern Munich có thể phải nhận một thất bại trước Mainz 05 trong trận đấu thuộc vòng 30 Bundesliga.

Trở về từ sau thất bại cay đắng trước Real tại Champions League, Bayern Munich rất cần một chiến thắng trước Mainz 05 nhằm giải tỏa tâm lý. Cũng chính vì lý do này mà HLV Carlo Ancelotti đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi tiền đạo Thomas Muller và Lewandowski. Trước một đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, Hùm xám khởi đầu trận đấu vô cùng tự tin.


Thế nhưng khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 3 phút, Bayern đã bất ngờ để thủng lưới trước. Theo đó, tận dụng pha chuyền bóng về bất cẩn của Arturo Vidal, Bojan cướp được bóng rồi nhanh chóng tung cú dứt điểm về phía khung thành Bayern ghi bàn.

Bàn thắng của Bojan như chạm vào lòng tự ái của Bayern, kết quả là sau đó chủ nhà đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 16, tỉ số được Bayern đưa về vạch xuất phát. Arjen Robben lập công với một cú dứt điểm tinh tế trong vòng cấm Mainz sau đường chuyền dọn cỗ của Franck Ribery.

Có được bàn gỡ, Bayern thi đấu thêm phần tự tin. Thế nhưng đội bóng của HLV Ancelotti đã vấp phải hàng thủ vô cùng lăn xả của đội khách. Điều này khiến cho các chân sút của Hùm xám gặp không ít khó khăn trong việc ghi them bàn thắng vào lưới Mainz. Đã vậy, vào phút 40, Bayern còn phải nhận bàn thua trên chấm 11m khi Brosinski thực hiện thành công cú sút phạt.
Bayern Munich 2-2 Mainz Noi dai chuoi ngay buon hinh anh
Robben lập công nhưng Bayern vẫn không tránh được trận hòa


Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát của Bayern. Nhưng như khoảng thời gian cuối hiệp 1, Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc gỡ hòa nhất là khi Mainz đã chủ động 'đổ bê tông' bên phần sân nhà sau khi có bàn thắng dẫn trước. Ngay cả khi HLV Ancelotti đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự thì tình hình vẫn không thay đổi. Số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không ít, thế nhưng cái cần là bàn thắng thì vẫn không tới.

Những tưởng Bayern sẽ bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới Mainz thì vào phút 73, Thiago Alcántara đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Bayern với một pha đi bóng và dứt điểm gọn gẽ. Bàn thắng này cũng đến từ sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Mainz.

Trong khoảng thời gian còn lại, Bayern tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm chiến thắng nhưng bất thành. Với 1 điểm có được ở trận này, Bayern tiếp tục dẫn đầu BXH với 70 điểm. Thế nhưng họ đang đứng trước nguy cơ bị Leipzig thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm nếu đội bóng này đánh bại Schalke 04 ở trận đấu muộn nhất vòng 30.

Đội hình ra sân
Bayern: Ulreich, Rafinha, Alaba (Kimmich 17'), Hummels, Bernat, Vidal (Alonso 65'), Thiago, Robben, Mueller, Ribery (Coman 46'), Lewandowski
Mainz: Huth, Donati, Bell, Hack, Brosinski (Balogun 52'), Frei, Latza, Oztunali, Bojan (Onisiwo 62'), Quaison (Ramalho 78'), Muto

Krkic ghi bàn ở cả 4 giải VĐQG châu Âu

Với việc chọc thủng lưới Bayern và ghi bàn thắng đầu tiên cho Mainz tại Bundesliga 2016/17, tiền đạo Bojan Kirkic đã trở thành cầu thủ thứ 7 từng ghi bàn ở 4 giải VĐQG hàng đầu là La Liga, Anh, Đức và Serie A. Krkic ghi 26 bàn tại La Liga cho Barca, 10 bàn tại Serie A cho Roma và Milan, 14 bàn tại Premier League cho Stoke và giờ đây là bàn đầu tiên tại Bundesliga cho Mainz.  

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X