Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa tiết lộ lý do rời M.U

Thứ Năm 18/09/2014 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2014 vừa rồi, tiền vệ Shinji Kagawa đã quyết định chia tay Manchester United để trở về thi đấu cho CLB cũ Dortmund, nơi từng đưa tên tuổi của anh lên tầm cỡ hàng đầu châu Âu.

Kagawa
Kagawa trở lại Dortmund vì muốn được thi đấu nhiều hơn

Kể từ thời điểm chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford vào mùa Hè năm 2012, Kagawa đã gặp không ít khó khăn trong việc thích nghi tại môi trường bóng đá Premier League. Do thể hình, chiều cao hạn chế, cầu thủ người Nhật Bản đã không thể bắt nhịp được với phong cách thi đấu thiên về sức mạnh của các đội bóng xứ sở sương mù. Mặt khác, việc Kagawa không được sử dụng ở vị trí sở trường cũng khiến cho cựu tiền vệ

Dortmund không thể phát huy tối đa các phẩm chất sáng tạo của mình.

Như đã biết, ngôi sao 25 tuổi từng là một trong những “số 10” hay nhất tại Bundesliga trước khi chuyển đến Man Utd. Thế nhưng, khi khoác áo Quỷ đỏ, tiền vệ người Nhật thường xuyên bị bố trí chơi dạt cánh khiến cho không gian hoạt động của cầu thủ này trở nên bó hẹp và thiếu linh hoạt. Do đó, việc Kagawa không thể đạt được phong độ tốt nhất trong khoảng thời gian 2 năm thi đấu cho M.U cũng là điều dễ hiểu.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, ngôi sao của Dortmund đã lên tiếng trải lòng về nguyên nhân khiến anh đi đến quyết định chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford. Theo đó, chính sự thiếu tin tưởng của cựu HLV David Moyes đã trở thành lý do tác động nhiều nhất đến Kagawa.

Phát biểu trên tờ Bild, cầu thủ người Nhật chia sẻ: “Ai cũng biết rằng tôi đã trải qua một mùa giải thứ hai vô cùng khó khăn tại Man Utd. Thời điểm ấy, tôi cần sự động viên và trao cơ hội để bản thân nỗ lực hơn nữa. Nhưng David Moyes đã không tin tưởng tôi. Đội bóng sa sút, tôi cũng không thể làm được gì hơn vì phần lớn thời gian tôi đều phải ngồi dự bị. Vì vậy, tôi đã quyết định quay trở lại

Dortmund”.

“Tôi không hề chán ghét M.U hay gì cả. Với tôi, các CĐV sân Old Trafford thực sự là những người tuyệt vời. Tôi trở về Dortmund chỉ vì muốn được thi đấu nhiều hơn nữa. Lối chơi của đội bóng này phù hợp để tôi phát triển khả năng của mình. Đơn giản chỉ là như vậy thôi”, Kagawa khẳng định.

Cuối tuần trước, ngay trong trận đầu tiên trở lại đá chính trong màu áo đội bóng vùng Ruhr, cựu ngôi sao M.U đã có màn trình diễn chói sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, qua đó góp công giúp thầy trò HLV Klopp đánh bại Freiburg 3-1. Tại Dortmund, chắc chắn Kagawa luôn được chơi ở vị trí “số 10” sở trường của anh.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X