Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hummels bất ngờ cập bến Old Trafford với giá siêu rẻ?

Thứ Ba 22/07/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ với 20 triệu euro, rất có thể Man Utd sẽ sở hữu trung vệ xuất sắc Mats Hummels trong vài ngày tới.

Hummels
Hummels đến Man Utd trong tuần này với giá 20 triệu euro

Kể từ sau sự ra đi của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, trong tay HLV Louis Van Gaal chỉ còn 3 trung vệ trẻ là Chris Smalling, Jonny Evans và Phil Jones. Đồng ý rằng Smalling cũng thuộc loại khá, Phil Jones có tiềm năng phát triển, Evans cũng đã tiến bộ nhiều, nhưng chỉ với 3 cái tên này án ngữ trung tâm hàng phòng ngự, Van Gaal có là... thánh nhân cũng chẳng thể giúp nổi Man Utd giành được bất kì danh hiệu nào. Đá trung vệ đòi hỏi sự cứng rắn, cái đầu lạnh và tố chất lãnh đạo hàng phòng ngự. Không ai trong số 3 cái tên trên đảm bảo được tất cả các yếu tố đó.

Vậy nên, suốt từ đầu mùa hè tới giờ, Man Utd ra sức tìm mua trung vệ. Họ nhắm tới Stefan de Vrij với giá 10 triệu euro, Thomas Vermaelen cũng 10 triệu euro, và đã tiến tới rất gần cả 2 cái tên này. De Vrij có mối quan hệ tốt với HLV Van Gaal, Vermaelen cũng khát khao rời khỏi Arsenal để tìm kiếm sự thừa nhận. Thế nhưng, de Vrij cũng lạ nước lạ cái với môi trường Premier League, năng lực của Vermaelen cũng bị đặt dấu hỏi khi anh đá thế nào mà để từ chức danh đội trưởng, lại rớt xuống đánh đến bóng loáng băng ghế dự bị tại Arsenal, một đội bị đánh giá là chiếu dưới của Man Utd?

Thế nên, Van Gaal cũng khó có thể hi vọng gì nếu cặp trung vệ đá chính mùa tới của Man Utd là Vermaelen - de Vrij. Chiến lược gia người Hà Lan cần một ngôi sao cỡ hàng khủng nữa để một tay lĩnh xướng hàng thủ, là chốt chặn vững tin không thể bị thay thế trước mặt David de Gea. Sau một hồi "nâng lên đặt xuống" thì người được chọn là Mats Hummels của Borussia Dortmund. Man Utd chẳng cần giấu giếm gì việc đang theo đuổi Hummels, vì họ khát khao muốn có trung vệ này thực sự và sẵn sàng trả số tiền lớn để sở hữu sự phục vụ của hậu vệ 25 tuổi.

Việc Hummels đã ở gần Man Utd thì có lẽ ai cũng biết, nhưng với mức giá 20 triệu euro thì quả thực là rất bất ngờ. Nếu như Hummels chỉ có giá 20 triệu euro thì có lẽ tất cả các đại gia châu Âu đều đã "nhảy vào" xâu xé Borussia Dortmund rồi. Tuy nhiên, khi ngẫm lại thì việc này hoàn toàn có lí, khi dù Hummels tỏa sáng tại World Cup 2014, và cũng đã khẳng định được tài năng mấy năm nay, nhưng lại rất ít đại gia nào ngoài Man Utd bày tỏ sự quan tâm nghiêm túc tới anh. Real Madrid đã từng rất thích Hummels nhưng hàng thủ của họ lại đang quá ổn định, Barcelona chọn một cái tên tầm thấp hơn là Jeremy Mathieu, đồng thời tạo nhiều cơ hội hơn cho Mascherano. Man City đã mua về Eliaquim Mangala. Arsenal phát sốt vì Matija Nastasic. Thế là Man Utd một mình một ngựa trên đường mua Hummels.

Nếu không có gì thay đổi, Hummels sẽ về Man Utd ngay trong tuần này. 20 triệu euro chắc chắn là con số làm nhiều người tiếc rẻ cho tài năng của Hummels, tuy nhiên đây là một ưu đãi xứng đáng cho đội bóng đã theo đuổi anh trong thời gian lâu dài. Sẽ rất tuyệt nếu như Hummels - Vermaelen là cặp trung vệ chính thức của Man Utd trong mùa tới: cả 2 đều dũng mãnh, thông minh, biết bọc lót và đặc biệt có khả năng tham gia tấn công. Vermaelen sút xa rất giỏi, còn Hummels mạnh không chiến. Chỉ cần nghe tới tên của cặp trung vệ này các Manucians hẳn đã thấy rất yên tâm. Còn về phía Dortmund, họ cũng đã chuẩn bị cho tình huống này bằng cách mua tài năng trẻ Mathias Ginter.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X