Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hơn nửa triệu CĐV Dortmund muốn được sở hữu tấm vé đến Wembley

Thứ Hai 06/05/2013 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BLĐ Borussia Dortmund đang rơi vào một tình huống rất khó xử, khi mà số lượng yêu cầu vé đến xem trận chung kết Champions League 2012/13 từ các CĐV đội bóng này đang vượt quá nguồn cung từ phía UEFA.

Borussia Dortmund là một trong những đội bóng có lượng CĐV hùng hậu nhất tại Đức. Minh chứng chính là việc sân nhà của họ, Signal Iduna Park, với khoảng 80.000 chỗ ngồi luôn chật cứng mỗi khi Dortmund thi đấu. Tuy nhiên, việc BLĐ đội bóng này nhận được khoảng 502.567 lượt yêu cầu vé cho trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 25/5 tới đây quả thật là một “cú sốc” đối với BLĐ đội bóng này.



Các CĐV Dortmund luôn cho thấy được sự cuồng nhiệt của mình
Các CĐV Dortmund luôn cho thấy được sự cuồng nhiệt của mình

Như đã biết, Wembley sẽ là nơi tổ chức trận chung kết Champions League 2012/13 sắp tới. Sân đấu này có sức chứa khoảng 86.000 chỗ ngồi. UEFA đã quyết định phân bổ 50.000 vé cho 2 CLB là Borussia Dortmund và Bayern Munich. Số vé còn lại sẽ được UEFA dùng để mời các đối tác và nhà tài trợ. Như vậy, trung bình mỗi CLB sẽ chỉ nhận được khoảng hơn 24.000 vé để phân phát cho NHM.

Đối với Dortmund, đây thực sự là một bài toán khó giải, khi mà “cầu đã vượt xa cung”. Bởi thế mà BLĐ Dortmund sẽ tiến hàng bốc thăm để chọn ra 24.000 người may mắn để bán vé, trong số khoảng nửa triệu lượt yêu cầu. Đây thực sự là một điều hiếm gặp trong bóng đá, tuy nhiên, với nhu cầu quá lớn như hiện nay, hình thức bốc thăm có thể xem là giải pháp tốt nhất lúc này.


Việc có đến nửa triệu lượt yêu cầu vé từ phía CĐV Dortmund cũng cho thấy NHM ở đây đang khát vé đến mức nào, nhất là trong bối cảnh giá vé xem trận chung kết Wembley không hề rẻ. Giá vé dao động ở mức từ 60 đến 330 bảng, con số lớn hơn nhiều sơ với giá trị của một tấm vé xem ở Bundesliga. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trận đấu tại Wembley sắp tới mới chỉ là trận chung kết Champions League thứ 2 trong lịch sử Dortmund. Và các fan của đội bóng này không muốn bỏ lỡ cơ hội được chứng kiến đội nhà nâng cao chiếc cúp cao quý tại Wembley.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X