Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim 1-2 Bayern Munich: "Hùm xám" xứ Bavaria hút chết

Chủ Nhật 23/08/2015 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của Jerome Boateng khiến Bayern Munich suýt chút nữa đã phải ‘ôm hận’ trước Hoffenheim.

Chuyến làm khách của Bayern trước Hoffenheim những tưởng dễ dàng hóa ra lại không phải như vậy. Dù được đánh giá cao nhưng Hùm xám đã gặp không ít khó khăn mới có thể rời Rhein-Neckar Arena với 3 điểm trọn vẹn nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Muller và Robert Lewandowski.

 

Trong cuộc đối đầu với Hoffenheim, đội hình ra sân của Bayern không có nhiều thay đổi so với trận đấu mở màn gặp Hamburg, ngoại trừ việc Lewandowski bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ra sân với đội hình mạnh, tất cả đều tin vào việc Hùm xám sẽ ‘ăn tươi nuốt sống’ Hoffenheim. Dẫu vậy, tham vọng này của đội khách sớm bị dỗi gáo nước lạnh khi đội nhà có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 1 của trận đấu nhờ công của tiền đạo Kevin Volland.

Bất ngờ nhận bàn thua, Bayern dồn lên tấn công sau đó với hy vọng có được bàn gỡ. Dù tạo ra không ít tình huống ăn bàn, nhưng phải chờ tới phút 41, niềm vui mới đến với NHM Bayern sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Thomas Muller.

Sau giờ nghỉ, Bayern tiếp tục làm chủ thế trận. Tuy vậy, trước lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà, các vị khách tỏ ra hoàn toàn bất lực. Trước tình thế khó khăn, HLV Guardiola buộc phải có những điều chỉnh nhân sự khi lần lượt tung Thiago, rồi tiền đạo Lewandowski vào sân. Những sự thay đổi người này giúp thế trận tấn công của Bayern trở nên sáng sủa hơn hẳn. Bằng chứng là khung thành của Hoffenheim liên tục bị bắn phá trong đó Vidal rồi Muller có hai lần đưa bóng đi chạm khung gỗ.

Hoffenheim 1-2 Bayern Munich Hum xam xu Bavaria hut chet hinh anh
 

Thế nhưng, khi sự hưng phấn vẫn chưa đem lại thành quả thì vào phút 73, Bayern buộc phải chơi thiếu người sau khi trung vệ Jerome Boateng dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2. Tệ hơn, Bayern Munich còn bị phạt 11m. Thế nhưng may mắn sau đó đã đứng về phía Hùm Xám khi Polanski sút bóng dội cột.

Sau tình huống hút chết nói trên, Bayern không còn mạnh dạn trong tấn công như trước, họ chủ động giảm tốc độ trận đấu nhằm hướng đến một kết quả có lợi. Và khi, tất cả những NHM Hoffenheim đã bắt đầu nghĩ về một trận hòa thì bất ngờ đã xảy đến ở phút 90, tiền đạo Lewandowski nhận đường chuyền của Douglas Costa, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 Bayern. Thắng trận này, Bayern tiếp tục dẫn đầu BXH Bundesliga với 6 điểm. Theo sát đội bóng này là Leverkusen cũng có 6 điểm nhưng kém về hệ số.

Nói thêm một chút về Bayern, sau hai vòng đấu, tân binh Douglas Costa hiện đang chính là cái tên ấn tượng nhất. Nếu như ở trận mở màn hạ Hamburg 5-0, Costa để dấu ấn ở ba trong năm bàn thắng thì tới trận này anh tiếp tục là người phát động cả hai bàn thắng của đội nhà. Cũng ấn tượng không kém là Muller, hiện cầu thủ này đã có được 3 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X