Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dormund bảo vệ tội đồ Aubameyang

Thứ Tư 15/02/2017 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Aubameyang đã chơi cực kỳ tệ hại trong trận thua Benfica, nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn ra sức bảo vệ chân sút người Gabon.

 

Rạng sáng nay, Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Benfica trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mặc dù phải làm khách nhưng đại diện của nước Đức vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ. Đúng như dự đoán, đội bóng vùng Ruhr đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ áp đảo hoàn toàn đối thủ và tạo ra vô số cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải nhận đòn hồi mã thương khi để Benfica có bàn thắng mở tỉ số ở phút 48 và giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt tối thiểu.
HLV Dormund bao ve toi do Aubameyang hinh anh
Tiền đạo Aubameyang có một ngày thi đấu tệ hại khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Tiền đạo Aubameyang chính là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong trận đấu này. Ngôi sao người Gabon đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. Ngay những phút đầu anh đã có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1989 còn không thắng được thủ môn của Benfica trong tình huống dứt điểm trên chấm 11m. Trước làn sóng chỉ trích nhắm vào Aubameyang, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò. 
Schurrle: Lẽ ra Dortmund phải thắng Benfica
Andre Schurrle cho rằng Dortmund lẽ ra đã chiến thắng Benfica nếu như các chân sút bên phía đội bóng áo vàng biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn.
Trước báo giới, ông khẳng định: “Có một sự thật là thể lực của Aubameyang vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau khi trở về từ CAN. Cậu ấy ra sân khi mà chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, bởi vậy cậu ấy chơi dưới sức cũng là điều dễ hiểu. Đúng là cậu ấy đã bỏ lỡ những cơ hội, nhưng tôi không hề trách Aubameyang. Chúng ta cần thông cảm cho cậu ấy, bởi thực sự Aubameyang vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất”.
HLV Dormund bao ve toi do Aubameyang hinh anh 2
HLV Tuchel bênh vực Aubameyang
Nói về cơ hội đi tiếp của Dortmund, HLV Tuchel cũng đã nói thêm: "Dù có hơi thất vọng, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất tự hào với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện. Chúng tôi đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ, nhưng bóng đá là như vậy. Đội chơi tốt hơn chưa chắc đã có thể giành chiến thắng và bạn nên biết chấp nhận nó. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu lượt về và toàn đội sẽ cố gắng lật ngược thế cờ”. Trận lượt về giữa Dortmund và Befica sẽ diễn ra tại Signal Iduna Park vào ngày 09/03 tới đây.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X