Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hình ảnh khác của Toni Kroos: Phũ phàng và bạc nghĩa?

Chủ Nhật 20/07/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cập nhật trạng thái của Toni Kroos ngày hôm qua trên twitter làm các sếp tại Real hài lòng, nhưng nó lại làm buồn các CĐV Bayern. Cái tweet đó làm người ta nhớ lại một hình ảnh Toni Kroos bạc nghĩa tương tự khi về Bayern từ Leverkusen cách đây vài năm.

toni kroos
Toni Kroos - kẻ chuyên chối bỏ quá khứ?

Vừa cập bến Santiago Bernabeu với giá 30 triệu euro, trở thành cái tên phủ kín các mặt báo dù giá chuyển nhượng chỉ bằng gần 1/3 so với Luis Suarez, chắc hẳn giờ này Toni Kroos đang rất vui vẻ và mãn nguyện với một mùa hè trọn vẹn. Anh vô địch World Cup, cập bến ĐKVĐ Champions League và được hàng trăm ngàn người ủng hộ ngay ngày đầu đặt chân đến thủ đô của xứ sở bò tót trong lễ ra mắt của mình. Chẳng thế mà tiền vệ 24 tuổi cẩn thận tới mức chuẩn bị một dòng tweet bằng 3 thứ tiếng Anh, Đức và TBN để tri ân những người dân ở thành Madrid. Anh dõng dạc "Hala Madrid" trên dòng trạng thái đó. Nhưng lại chẳng có dòng chữ nào tri ân các CĐV Bayern, những người đã chứng kiến và ủng hộ anh kể từ ngày đầu còn bẽn lẽn ăn cơm đội trẻ tại Bavaria.

Chỉ thế mà đánh giá Kroos bạc nghĩa thì cũng không đúng. Hẳn ai cũng hiểu rằng đây là thời điểm để cho tiền vệ này lấy lòng đội bóng mới, những người đã mang tới cho anh một mức lương thỏa đáng với năng lực bản thân. Ở Madrid, Kroos cũng rất mực được yêu quý, và anh chợt quên đi mình đã từng là một cậu nhóc vắt mũi chưa sạch tìm cơ hội sự nghiệp tại Munich cách đây vài năm, điều đó có thể thông cảm được. Với gương mặt thư sinh, Kroos dễ dàng tạo cho người ta cảm giác nên khoan dung, độ lượng, đánh giá ít, thông cảm nhiều...

Thế nhưng, nếu như đây không phải là lần đầu Kroos tỏ ra vô tình với đội bóng cũ?

Dù Kroos có được người ta tung hô, ca ngợi đến thế nào cả về chuyên môn và nhân cách, nhưng hẳn còn một bộ phận nhỏ CĐV Leverkusen nhớ trận Bayern Munich gặp Bayer Leverkusen mùa 2010/2011 trên sân Allianz Arena. Khi đó, Kroos vừa trở về Bayern từ Leverkusen và trở thành một cầu thủ chính thức trong trận đấu nói trên. Một số cầu thủ của Leverkusen (chắc chắn là hơn tuổi Kroos khi đó) đã tỏ ý thân mật, chào hỏi Kroos trong đường hầm khi 2 đội chuẩn bị bước ra sân, nhưng Kroos ngó lơ và coi như không quen biết. Phải chăng khi ấy anh coi mình là cầu thủ của Bayern, hơn những người đồng đội cũ tại Leverkusen một bậc đẳng cấp?

Người ta nói rằng có thể khi ấy, Kroos chỉ mới 20 tuổi, trẻ con, bồng bột và thiếu suy nghĩ; đạt được một số thành công nhưng thỏa mãn sớm. Cũng có thể chấp nhận được lí lẽ ấy, nhưng qua việc tận dụng chỉ còn 1 năm hợp đồng, đòi lương cao hơn, qua đó gây áp lực lên BLĐ Bayern rồi chuyển sang bến mơ Real Madrid, có thể thấy rằng Kroos chẳng phải là một tay vừa. Bộ mặt thư sinh kia có lẽ đã che giấu thành công một tính cách khôn ngoan, và có phần phũ phàng.

Phòng thay đồ của Real Madrid, vốn khó khăn lắm mới đạt được sự đoàn kết, nay lại đón nhận thêm một cá tính mới.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X