Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg 3-1 Dortmund: Thất bại bạc nhược

Thứ Bảy 21/11/2015 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi phong độ ấn tượng của Dortmund đã bị chặn đứng bởi đội bóng yếu hơn, Hamburg.

Dortmund dưới thời HLV Thomas Tuchel là một cỗ máy đáng sợ. Bằng chứng là suốt từ đầu mùa giải, đội chủ sân Signal Iduna Park mới chỉ để thua một trận trước ‘ông lớn’ Bayern. Chính bởi vậy mà trước chuyến làm khách Hamburg trong khuôn khổ vòng 13 Bundesliga không ai nghĩ Dortmund sẽ phải nhận lấy thất bại.

Hamburg 3-1 Dortmund That bai bac nhuoc hinh anh
 

Thế nhưng, 90 phút tại Volkparkstadion sau đó thật trớ trêu, Dortmund không chỉ ra về trong cảnh trắng tay mà còn để thua với tỉ số đậm 1-3. Kết quả không khiến vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của đội bóng áo vàng đen bị ảnh hưởng, nhưng đây quả thực là một bước thụt lùi với Dortmund.

Ở cuộc đối đầu với Hamburg, HLV Tuchel chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với trận thắng Schalke ở vòng đấu trước, đó là Marco Reus trở lại, đá thay Gonzalo Castro. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách không thể áp đặt được thế trận. Trên hàng công Aubameyang chơi thiếu bùng nổ, trong khi đó ở phía dưới, hàng phòng ngự của Dortmund cũng thường xuyên mắc phải sai lầm.

Bên kia sân, Hamburg nhập cuộc khá chủ động họ thậm chí còn tràn lên tấn công với liên tiếp các pha hãm thành với nhiều cú dứt điểm nguy hiểm. Phút 19, Hamburg được hưởng một quả 11m sau khi Ivo Ilicevic bị thủ môn Roman Burki đốn ngã trong vòng cấm và Lasogga sút thành công, mở tỉ số trận đấu.

 

Bất ngờ bị dẫn trước, Dortmund phản ứng khá hời hợt, không những vậy vào phút 40 hàng thủ của họ lại tiếp tục mắc thêm sai lầm trong khâu kèm người. Tận dụng pha mất bóng của Mathias Ginter, Hamburg thực hiện pha tấn công đẹp mắt, trước khi Holtby đánh bại Burki nâng tỉ số lên 2-0.

Cơn ác mộng trên sân Volkparkstadion với thầy trò Tuchel vẫn chưa hết. Chỉ 10 phút trước khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund lại phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha phản lưới nhà cực kỳ ngớ ngẩn của trung vệ Mats Hummels.

Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng họ không tạo ra được những pha bóng nguy hiểm thật sự. Phải tới phút 86, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Dortmund mới được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Aubameyang sau đường kiến tạo từ Januzaj. Nhưng tất cả đã quá muộn.

Thua trận, Dortmund đứng trước nguy cơ bị đội đầu bảng Bayern bỏ xa tới 8 điểm trong trường hợp đội bóng này thắng Schalke 04.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X