Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Guardiola đã không tôn trọng Bayern Munich”

Thứ Hai 08/02/2016 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Dietmar Hamann mới lên tiếng chỉ trích Pep Guardiola khi chậm trễ thông báo ý định rời CLB và để những tin đồn xuất hiện liên tục.


HLV Pep Guardiola rời Barcelona đến làm việc tại Bayern Munich vào mùa hè năm 2013 và tính tới nay đã giúp họ giành tổng cộng 5 danh hiệu đáng chú ý nhất là 2 Bundesliga và 1 cúp Quốc gia. Hợp đồng của ông với đội bóng xứ Bavaria còn thời hạn tới cuối mùa 2015/16 và đôi bên vẫn chưa đưa ra quyết định có hợp tác tiếp hay không cho tới giữa tháng 12 năm ngoái.

HLV Guardiola
HLV Guardiola công bố quyết định rời Bayern vào cuối năm 2015

Khi đó, báo Đức tiết lộ Guardiola đã muốn rời Bayern và tới gặp trực tiếp Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge để đề đạt nguyện vọng của mình. Cách đây không lâu, đại gia bóng đá Anh
là Man City đã chính thức thông báo rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đồng ý về làm việc tại sân Etihad bắt đầu từ mùa 2016/17.

Nhìn lại sự việc, cựu cầu thủ Bayern là Dietmar Hamann cảm thấy rằng đúng ra Guardiola nên đưa ra quyết định này một cách sớm hơn. “Toàn bộ câu chuyện này không phải là những gì bạn thường thấy ở Bayern. Tôi rất ngạc nhiên khi đội bóng để điều này xảy ra. Dường như Bayern đã mất đi sự tôn trọng dành cho Guardiola.”

Guardiola Man City
Đích đến tiếp theo mà ông lựa chọn là Man City

“Bayern đã trao quyền lực cho HLV nhiều hơn trước trong vòng 2 năm qua, có lẽ họ đã không nhận ra điều đó. Sẽ là phạm thượng nếu bạn chỉ trích Pep bởi ông ấy được coi như một vị thánh vậy. Tôi sẽ không đi quá xa để nói rằng điều này đúng hay sai, nhưng Champions League được xem là bài test quan trọng nhất. Nếu họ lại thất bại thảm hại giống như 2 năm qua, kỷ nguyên của Pep tại CLB xem như tạm ổn, nhưng không xuất sắc.”

Dưới thời Guardiola, Bayern vẫn duy trì sự thống trị Bundesliga nhưng tại Champions League, đấu trường họ đặt nhiều kỳ vọng nhất lại chưa như ý. Trong 2 mùa 2013/14 và 2014/15, Gã khổng lồ nước Đức đều vào tới bán kết cúp châu Âu nhưng lần lượt dừng chân với tổng tỉ số 5-0 và 5-3 trước Barcelona và Real Madrid. Hiện Guardiola cùng Bayern đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và đối thủ tiếp theo của họ là Juventus.

Vì sao nói Guardiola chỉ là người thường, không phải vĩ nhân?
Không nhiều người bất ngờ trước tin Pep Guardiola sẽ tới dẫn dắt Man City vào đầu mùa giải sau. Hóa ra suy nghĩ của chiến lược gia lừng danh này cũng chẳng...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X