Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Granit Xhaka tỏa sáng thế nào ở Bayer Leverkusen?

Thứ Tư 15/11/2023 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu ngôi sao Arsenal, Granit Xhaka đang tỏa sáng trong vai trò mới tại Bayer Leverkusen. Anh góp công lớn giúp đội bóng này dẫn đầu ở Bundesliga. 

Granit Xhaka, 31 tuổi, được Bayer Leverkusen chiêu mộ vào mùa Hè năm nay với mức phí vào khoảng 18 triệu bảng, HLV Xabi Alonso đánh giá cao tài năng của cầu thủ người Thụy Sĩ và yêu cầu BLĐ đội bóng nước Đức chiêu mộ bằng được tiền vệ này. 

Dưới thời Alonso, Leverkusen đang chơi cực tốt, họ đứng đầu bảng Bundesliga sau khi thắng 10 trong 11 trận mùa này. Và cựu đội trưởng Arsenal Xhaka đã tỏa sáng trong vai trò mới nhờ sơ đồ 3-4-3 của Alonso. Đáng ngạc nhiên là anh vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo cho Leverkusen, nhưng Xhaka thực hiện nhiều đường quyền quan trọng, anh tạo ra tổng cộng 12 cơ hội.

Granit Xhaka tỏa sáng thế nào ở Bayer Leverkusen 1

Granit Xhaka đang tỏa sáng ở Bayer Leverkusen

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Xhaka dẫn đầu về số đường chuyền ở 1/3 phần sân đối phương (129). Xhaka cũng thực hiện gần 100 đường chuyền mỗi trận, với độ chính xác hơn 93%. Các đồng đội trên hàng công chắc chắn hưởng lợi từ khả năng chuyền bóng của Xhaka. 

Tiền đạo Victor Boniface đã có 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo mùa này. Tiền vệ tấn công Florian Wirtz có 6 bàn thắng và 10 đường kiến tạo. Và cầu thủ chạy cánh đa năng Jonas Hofmann có 7 bàn thắng và 6 đường kiến tạo.

Ngay cả các hậu vệ cánh của Leverkusen cũng đang phát triển mạnh mẽ nhờ ảnh hưởng của Xhaka. Cho đến nay, cầu thủ cánh phải Jeremie Frimpong đã có 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Trong khi hậu vệ trái Alejandro Grimaldo ghi 8 bàn và 6 kiến tạo. Khi mà Xhaka vẫn khỏe mạnh, Leverkusen vẫn đang cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Video

Xem thêm
top-arrow
X