Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Götze bùng nổ, Bayern Munich hủy diệt Mainz

Chủ Nhật 20/10/2013 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà, Bayern Munich gặp nhiều khó khăn dự đoán khi thi đấu vô cùng bế tắc trong hiệp 1 và bị chọc thủng lưới trước. Tuy nhiên quyết định tung Götze vào sân ngay đầu hiệp 2 của Guardiola đã đem lại bước ngoặt của trận đấu.

Tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà Allianz Arena, về mặt nhân sự so với trận hòa trước Bayern Leverkusen, đội hình xuất phát của Bayern Munich có 3 sự thay đổi. Shaqiri và Franck Ribery không thể thi đấu vì chấn thương còn David Alaba được Guardiola cất trên băng ghế dự bị để dưỡng sức. Thay thế vị trí của những cầu thủ này là Contento, Arjen Robben và Mario Mandzukic.

Götze tạo ra sự khác biệt khi in dấu giày trong 3 bàn thắng của Bayern Munich
Götze tạo ra sự khác biệt khi in dấu giày trong 3 bàn thắng của Bayern Munich

Về mặt chiến thuật, Bayern Munich dĩ nhiên tiếp tục triển khai lối đá tiki-taka quen thuộc dưới triều đại Pep Guardiola nhằm tạo ra ưu thế tuyệt đối về thời gian kiểm soát bóng. Đối với Mainz 05, HLV Thomas Tuchel lựa chọn lối chơi phòng ngự có phần cực đoan với một hàng hậu vệ 5 người. Điểm nhấn của hàng thủ này là Svensson, cầu thủ được bố trí thi đấu ở vị trí của một libero.

Lối chơi phòng ngự chặt của đội khách tỏ ra rất hiệu quả khi tạo ra nhiều khó khăn cho thầy trò Pep Guardiola hơn dự đoán ban đầu. Trước bức tường phòng ngự vững chãi mà Mainz 05 tạo ra, những ngôi sao tấn công bên phía Bayern Munich gần như lâm vào tình thế bế tắc hoàn toàn. Suốt hiệp 1, đội chủ nhà chỉ tung ra được hai pha dứt điểm đáng chú ý của Robben (36’) và Lahm (43’).

Bế tắc về lối chơi, Bayern Munich còn gặp tổn thất về mặt lực lượng khi Dante bị rách dây chằng và phải rời sân. Guardiola buộc phải thay người và ông quyết định tăng cường sức mạnh bằng Alaba, hậu vệ cánh trái có khả năng tấn công rất tốt. Tuy nhiên một hiệp đấu tồi tệ của Bayern Munich chưa dừng lại ở việc không ghi được bàn thắng. Phút thứ 44 của trận đấu, thảm kịch mới thực sự xảy ra với đội chủ nhà.

Bắt nguồn từ đường chuyền vượt tuyến của Baumgartlinger, Jerome Boateng mắc sai lầm chết người với tình huống cắt bóng hụt tạo điều kiện cho Parker thoải mái một mình một bóng băng xuống vượt qua Neuer dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số cho Mainz 05. Hiệp 1 kết thúc với một kết quả quá bất ngờ từ tỉ số cho tới thế trận.

Sau giờ nghỉ, Guardiola tăng cường sức tấn công với việc tung Mario Götze vào sân thay cho Rafinha. Sự thay đổi này đã tạo ra đột biến khi “Messi nước Đức” chính là con át chủ bài trong cú lội ngược dòng chóng vánh của Bayern Munich những phút đầu hiệp 2. Phút 50, Götze xuyên thủng hàng phòng ngự bê-tông của đội khách bằng một đường chọc khe đầy tinh tế cho Robben dùng tốc độ phá bẫy việt vị băng xuống rồi đặt lòng gọn gàng vào góc xa quân bình tỉ số trận đấu.

Chưa đầy 2 phút sau, bắt nguồn từ đường căng ngang của Lahm, lần lượt Götze rồi Robben thực hiện những pha chạm bóng đầy nhạy cảm trước khi T. Müller đánh bại thủ thành Wetklo với một pha dứt điểm gọn gàng, Bayern Munich vượt lên dẫn 2-1. Có được 2 bàn thắng chóng vánh, Bayern Munich lấy lại được sự tự tin để liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha phối hợp tấn công khoáng đạt.

Về phía Mainz 05, kế hoạch “tử thủ” đã phá sản buộc HLV Thomas Tuchel phải chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Nicolai Müller (65’), Choupo-Moting (66’ và 67’) rồi Joker Moritz (68’) liên tiếp tạo ra những cú dứt điểm về phía khung thành Bayern Munich tuy nhiên không một lần đưa được bóng vào lưới trước sự chắc chắn của thủ thành Neuer.

Không tìm được bàn thắng gỡ hòa, kết cục Mainz 05 phải nhận bàn thua thứ 3, bàn thua có thể nói là chấm dứt mọi hy vọng có điểm của họ ở phút thứ 69. Người ghi bàn cho Bayern Munich là Mario Mandzukic nhưng công lớn vẫn thuộc về Götze với một pha đi bóng khéo léo rồi thực hiện đường căng ngang như đặt vào bên trong. Đến phút 82, Thomas Müller ấn định chiến thắng 4-1 cho Bayern Munich bằng pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m.

Với chiến thắng này, Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 23 điểm sau 9 vòng đấu và là đội bóng duy nhất còn duy trì được thành tích bất bại tại Bundesliga. Tuy nhiên Borussia Dortmund và Bayern Levẻkusen cũng bám sát ngay phía sau thầy trò Guardiola khi 2 đội bóng này đều cùng có được 22 điểm, chỉ kém các nhà ĐKVĐ vỏn vẹn 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich: Neuer - Rafinha (46’ M. Götze), J. Boateng, Dante (42’ Alaba), Contento - Lahm - Robben, T. Kroos, Schweinsteiger, T. Müller - Mandzukic (75’ Kirchhoff )
Mainz 05: Wetklo - Pospech, Bell, Svensson (57’ Park), Noveski, Junior Diaz - Baumgartlinger (67’ Moritz), Geis - N. Müller, Choupo-Moting - S. Parker (79’ Saller).
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X