Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gladbach 0-1 Dortmund: Sự khẳng định của Marco Reus

Thứ Hai 19/02/2018 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu lép vế trước đội chủ nhà Borussia M’gladbach nhưng Borussia Dortmund vẫn giành trọn 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao sáng nhất, tiền vệ điển trai Marco Reus.

Trở lại sau chấn thương, Marco Reus đã có 2 trận đấu không thực sự thành công trước Hamburg và Atalanta dù đều ra sân từ đầu lại đeo băng đội trưởng. Có thể thông cảm cho tiền vệ người Đức khi dù được kì vọng rất nhiều nhưng đó mới là những phút đầu tiên của anh ở mùa giải năm nay và thậm chí là suốt hơn 1 năm qua.


Lợi thế sân nhà giúp Borussia M’gladbach dồn ép Dortmund ngay sau hồi còi khai cuộc. Phút 13, đội chủ sân Borussia Park có cơ hội đầu tiên khi đội trưởng Lars Stindl dứt điểm hiểm hóc, buộc Burki phải bay người cứu thua.

Tuy nhiên, Dortmund mới là đội có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Reus. Phút 31, Schurrle nhận bóng bên cánh trái rồi chuyền sang cho Reus đang đứng ở vị trí trống trải trong vòng cấm. Thủ quân của Dortmund tạo nên một siêu phẩm với cú rocket bằng chân trái, bóng đi đập xà ngang bay vào lưới khiến thủ thành Sommer chỉ đứng chôn chân đứng nhìn vì kinh ngạc.

Phút 41, các cầu thủ M’gladbach có lần đầu tiên đánh bại được Burki khi Vestergaard đưa được bóng vào lưới sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Đáng tiếc, công nghệ VAR sau đó xác định trung vệ của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. 1-0 vì thế cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.


Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund gần như chịu trận trước những đợt tấn công dồn dập của M’gladbach. Phút 55, Burki lại thêm một lần cứu thua bằng những đầu ngón tay trước cú dứt điểm của Stindl và pha lao vào đá bồi của Bobadilla bị Sokratis lao về cản phá trước vạch vôi.

Phút 61, Reus suýt chút nữa đã “xé lưới” đội bóng cũ lần thứ 2 khi cú vô-lê chân trái của anh không thắng được Sommer. Ở các phút 64, 69, 72 và 76 Burki liên tục cứu thua cho Dortmund khi xuất sắc đánh bại Stindl, Bobadilla và đặc biệt là 2 cú đánh đầu cận thành của Elvedi.

Kết quả 1-0 được giữ đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Một màn trình diễn xuất sắc của 2 cá nhân, tiền vệ Marco Reus và thủ môn Roman Burki đã giúp Dortmund giành trọn 3 điểm. Nhờ thắng lợi này, Die Borussen đã tạm thời trở lại vị trí thứ 2 với 40 điểm trước khi RB Leipzig có trận đấu muộn nhất vòng gặp Frankfurt.

Cá nhân Reus đã có lời khẳng định cho sự trở lại của mình. Cầu thủ 28 tuổi cho thấy những phẩm chất chứng minh dù sau bao chấn thương thì anh vẫn là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Đức, tạo nên cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Joachim Low, đồng thời gửi lời cảnh báo cho những người đàn em như Leroy Sane (Man City) hay Julian Draxler (PSG) về một cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở Die Mannschaft.

Đội hình thi đấu:
M’gladbach: Sommer, Oxford, Ginter, Vestergaard, Elvedi, Kramer, Zakaria (Cuisance, 83’), Hofmann (Herrmann, 71’), Hazard, Stindl, Bobadilla (Drmic, 79’).
Dortmund: Burki, Piszczek, Sokratis, Akanji, Toljan, Weigl, Castro, Gotze (Pulisic, 74’), Reus (Mahoud, 79’), Schurrle (Toprak, 87’), Batshuayi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X