Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Bayern, Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga

Chủ Nhật 19/02/2017 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich ở phút 90+6 trận với Hertha Berlin, Robert Lewandowski đã đi vào lịch sử khi sở hữu bàn thắng muộn nhất tại Bundesliga kể từ năm 2014 tới nay.


Hành quân tới sân của Hertha Berlin tại vòng 21 La Liga, như thường lệ Bayern Munich vẫn là những người làm chủ thế trận. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi có tổ chức của đội bóng thủ đô, Bayern dù có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng số cơ hội mà họ tạo ra không phải là tương xứng. Chính Hertha mới là những người vượt lên dẫn trước sau khi Vedad Ibisevic dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Marvin Plattenhardt ở phút 21.

Giai cuu Bayern, Lewandowski di vao lich su Bundesliga hinh anh
Lewandowski ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern

Kể từ đó, Hertha càng có thêm cơ sở để vững tin với lối chơi phòng ngự phản công của mình. Họ lùi sâu phòng ngự nhưng đôi lúc cũng tỏ ra đầy nguy hiểm trong những đợt lên bóng chớp nhoáng với sự cơ động của bộ ba Ibisevic, Salomon Kalou và Genki Haraguchi. Chỉ tiếc rằng dù đã tạo ra được một số tình huống sóng gió trước cầu môn Manuel Neuer song đoàn quân của HLV Pal Dardai lại không thể có bàn thắng thứ 2.

Trong khi đó, Bayern chỉ thực sự khởi sắc sau những sự xuất hiện của Xabi Alonso hay Robert Lewandowski trong hiệp 2. Và chính Lewandowski đã trở thành cứu tinh của Hùm xám khi xuất hiện đúng lúc sau cú đá bật ra của Arjen Robben ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 khi đồng hồ chỉ đến phút 95 và 59 giây. Kể từ khi hãng thống kê nổi tiếng Opta bắt đầu theo dõi các trận đấu tại Bundesliga từ mùa giải 2004/05 tới nay, không ai ghi được bàn thắng ở thời điểm muộn như tuyển thủ Ba Lan.

Trước khi Lewandowski ghi bàn thắng, Bayern được hưởng quả đá phạt trực tiếp và HLV Dardai của Hertha còn ra dấu cho trọng tài rằng thời gian thi đấu đã hết. Tuy nhiên, những người điều khiển trận đấu vẫn cho đội khách thực hiện quả đá phạt và từ đó có bàn cân bằng tỷ số quý giá. Với riêng Lewandowski, đó là bàn 25 của anh trên mọi đấu trường và thứ 16 tại Bundesliga cho Bayern. Trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại hạng đấu cao nhất nước Đức tới lúc này, Lewy chỉ còn kém Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund 1 bàn.

Còn Bayern, họ tạm nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng RB Leipzig lên thành 8 điểm trước khi đội bóng này có chuyến hành quân được dự báo là đầy khó khăn tới sân của M’gladbach. Trong 3 vòng tiếp theo của Bundesliga, Bayern sẽ lần lượt gặp Hamburg, Koln xen giữa là trận với Schalke tại cúp Quốc gia trước khi tái ngộ Arsenal tại lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi đã thắng tới 5-1 ở lượt đi.

Vòng 21 Bundesliga 2016/17: Bayern thoát thua giây cuối
Một thất bại, một trận thua xứng đáng đã hiển hiện trước mắt Bayern trong trận đấu mà Hertha đã chơi tốt. Nhưng vào phút bù giờ thứ 6, ở tình huống chạm bóng...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X