Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Dortmund 8-4 Legia: Sự trở lại ấn tượng của Marco Reus

Thứ Tư 23/11/2016 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Dortmund 8-4 Legia, tiền vệ Marco Reus đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của mình bằng một cú hat-trick.

 

Tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2016/17, Dortmund được thi đấu trên sân nhà tiếp Legia, đối thủ họ từng dễ dàng đè bẹp 6 bàn không gỡ ở trận lượt đi. Lần này, lại một cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện, nhưng theo một kịch bản điên rồ, khó tin ngoài sức tưởng tượng của những người mộng mơ nhất. Dortmund và Legia đã làm nên trận cầu 12 bàn thắng ở Signal Iduna Park, kỷ lục mới tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu lục. Trận Dortmund 8-4 Legia, tiền vệ Marco Reus đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của mình bằng một cú hat-trick.
Du am Dortmund 8-4 Legia Su tro lai an tuong cua Marco Reus hinh anh
Dortmund đánh bại Legia 8-4
Trong trận chung kết Cúp QG Đức với Bayern Munich vào ngày 21 tháng 5 vừa rồi, tiền vệ Marco Reus dính chấn thương háng nghiêm trọng, khiến anh phải phải bỏ lỡ VCK EURO 2016 cùng ĐT Đức. Kể từ đó đến nay, anh chưa đá một trận nào cho đội bóng vùng Ruhr. Thực ra, đội ngũ y tế của Dortmund xác nhận Reus có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng 9, nhưng HLV Thomas Tuchel không muốn mạo hiểm với ngôi sao 27 tuổi. Ông muốn cầu thủ này bình phục hoàn toàn mới quyết định đưa anh ra sân.

Lẽ ra, tiền vệ Marco Reus đã có màn tái xuất trong trận đấu với Bayern Munich ở vòng 11 Bundesliga, nhưng rốt cục HLV Thomas Tuchel đã lại gạch tên cầu thủ 27 tuổi khỏi đội hình vì lo ngại tính chất quan trọng cùng sự quyết liệt của trận đấu có thể khiến Reus có thể tái phát chấn thương. Phải đến rạng sáng nay, trong trận tiếp Legia Warsaw cầu thủ người Đức mới chính thức tái xuất. Và anh đã rất biết cách để khiến mọi người nhớ tới mình bằng một màn trình diễn vô cùng thuyết phục.
Du am Dortmund 8-4 Legia Su tro lai an tuong cua Marco Reus hinh anh 2
Tiền vệ Marco Reus đã có sự trở lại ấn tượng
Trước Legia, tiền vệ Marco Reus được đẩy lên đá tiền đạo cắm, phía sau là bộ ba Christian Pulisic, Shinji Kagawa và Ousmane Dembele trong sơ đô 4-2-3-1. Những ngôi sao tấn công của Dortmund đã có một trận đấu thăng hoa và Reus là nhân vật chính. Dù phải nghỉ thi đấu khá lâu nhưng cảm giác bóng của tuyển thủ người Đức vẫn rất tốt. Anh di chuyển hợp lý và phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội. Cứ mỗi lần ngôi sao 27 tuổi chạm bóng là một lần hàng thủ đối phương bị đặt vào tình trạng báo động.
Hủy diệt đối thủ 8-4 HLV Tuchel vẫn không hài lòng
(Bongda24h.vn) - Sau trận Dortmund 8-4 Legia, HLV Thomas Tuchel khẳng định không hài lòng về cách phòng thủ của đội chủ nhà.
Marco Reus chạm bóng tổng cộng 55 lần, anh tung ra 41 đường chuyền với tỉ lệ chính xác vào khoảng 88%. Cầu thủ sinh năm 1989 tung ra tổng cộng 4 cú dứt điểm, cả 4 trúng đích và 3 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng theo những phong cách khác nhau. Đầu tiên đó là pha bật tường hoàn hảo với Kagawa và kết thúc bằng cú đệm lòng chính xác. Tiếp theo, anh thoát xuống thông minh, và kết thúc đường căng ngang của đồng đội bằng cú đá chuẩn xác. Cuối cùng, Reus hoàn tất cú hat-trick bằng pha dứt điểm tinh tế từ góc hẹp. 
Du am Dortmund 8-4 Legia Su tro lai an tuong cua Marco Reus hinh anh 3
Reus đã mang về cho mình một cú hat-trick
Không chỉ đóng góp trực tiếp bàn thắng, Reus còn tạo ra những cơ hội ghi bàn cho đồng đội và một trong số đó đã được Ousmane Dembele tận dụng thành công. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, tất nhiên danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận không thoát khỏi tay Reus.

NHM Dortmund đã chờ đợi quá lâu để được chứng kiến Reus ra sân trở lại và anh ngay lập tức để lại dấu ấn bằng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Sự có mặt của Reus sẽ giúp HLV Tuchel có thêm lựa chọn cho hàng tấn công.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X