Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vùi dập Cologne: Đại bàng tung cánh

Thứ Năm 29/03/2012 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai chiến thắng có phần mệt mỏi trước Bremen rồi Fuerth, “Đại bàng vùng Rhur” Dortmund đã bay cao trở lại với trận đại thắng 6-1 ngay trên sân của Cologne.

Người hùng Kagawa

Thời gian gần đây, Dortmund đã có dấu hiệu hụt hơi khi bị Augsburg cầm hòa ở vòng 25, phải rất vất vả mới đánh bại được Bremen ở vòng 26 rồi đội hạng Nhì Fuerth ở bán kết cúp Quốc gia Đức. Mối lo này càng trở nên nghiêm trọng khi ở vòng 27, ngay phút thứ 13, lưới của đội ĐKVĐ đã rung lên sau pha đánh đầu chuẩn xác của Milivoje Novakovic. Tuy nhiên, như con mãnh thú bị thương, ở thế đường cùng, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã vùng lên với tất cả sức mạnh bị dồn nén bấy lâu. Trong những phút còn lại, Dortmund đã trút tới 6 bàn thắng vào lưới Cologne, trong đó cả hai kẻ nổi loạn Robert Lewandowski và Ivan Perisic đều lập công.

Kagawa đã lập một cú đúp trong chiến thắng của Dortmund

Tuy nhiên, trong bữa tiệc bàn thắng ở sân Rhein Energie, hai chân sút trên chỉ đóng vai diễn viên phụ, phải nhường sân khấu chính cho người hùng Shinji Kagawa. Là một trong những cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất thời gian vừa qua nhưng đêm Chủ nhật, tiền vệ này đã thuyết phục rằng sự sa sút gần đây chỉ là nhất thời. Với tốc độ của một chiếc xe đua, sự chuẩn xác của những thiết bị điện tử Nhật Bản và cả phong cách nghệ sỹ của Brazil, Kagawa đã lập một cú đúp (bàn đầu là một kiệt tác), một pha dọn cỗ (thực chất là hai bởi bàn thứ 3, cũng để lại dấu với một pha đánh gót thông minh cho Kuba), đập tan những nghi ngờ về khả năng của nhạc trưởng này.

Sự tỏa sáng của Kagawa một lần nữa cho thấy khả năng phát hiện và đào tạo tài năng trẻ xuất sắc của HLV Klopp. Dortmund chỉ mất 350.000 euro nhưng đang có một viên ngọc thi đấu hiệu quả không kém, thậm chí nổi bật hơn cả những ngôi sao đắt giá của Bayern. Ngoài Kagawa, những cầu thủ có giá phải chăng như Ilkay Guendogan hay miễn phí như Lukasz Piszczek cũng đang thi đấu vô cùng ấn tượng. Sau khi đóng vai người hùng ở trận gặp Fuerth, Guendogan tiếp tục khẳng định tài năng với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Trong khi đó, Piszczek cho thấy mình xứng đáng là hậu vệ phải xuất sắc bậc nhất Bundesliga với một pha lập công và hai pha dọn cỗ.

Chung kết ở S.I.P

Với chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đội bóng tại Bundesliga, Dortmund đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Bayern thành 5 điểm. Đây là một đòn đau với “Hùm xám”, đội bóng vừa ra sức chế giễu màn trình diễn nhợt nhạt của Dortmund trong trận bán kết với Fuerth. Sau trận đại thắng trước Cologne, các lãnh đạo của đội ĐKVĐ đã hoan hỉ cho rằng họ không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tâm lý, chỉ đáng dành cho trẻ con, của đối thủ. Tím mặt với màn đáp trả này, chủ tịch Bayern, Uli Hoeness, đã phản pháo rằng cơ hội vô địch của “Hùm xám” vẫn còn và sẽ được quyết định trong trận “chung kết” tại Signal Iduna Park ở vòng 30.

Thực ra, với khoảng cách 5 điểm hiện nay, ngoài trận so tài tại sân S.I.P, Bayern sẽ phải chờ Dortmund sảy chân thêm ít nhất một lần nữa. Rất may cho gã khổng lồ xứ Bavaria là khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra bởi đội đầu bảng sẽ phải tiếp đón một loạt đối thủ xương xẩu như Stuttgart, Wolfsburg, Gladbach, Schalke hay ở thế cùng đường, sẽ chiến đấu bằng mọi giá như Kaiserslautern, Freiburg ở những vòng còn lại. Tuy nhiên, cũng cần đặt câu hỏi rằng liệu Bayern có toàn thắng, kể cả trận “chung kết” tại chảo lửa S.I.P? Đây là một câu hỏi không dễ trả lời bởi “Hùm xám” cũng chưa cho thấy hình ảnh một cơn lốc đỏ đủ sức cuốn văng mọi chướng ngại vật.

Sau 3 chiến thắng hủy diệt trước Hoffenheim, Basel và Hertha, “Hùm xám” đã trở lại mặt đất với những trận thắng khó nhọc trước Gladbach rồi Hannover hồi cuối tuần. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes sẽ phải chia sức cho cả đấu trường Champions League, nơi họ đặt tham vọng lọt vào chung kết. Từ nay tới cuộc đối đầu với Dortmund (11/4), Bayern sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải vắt sức thi đấu 4 trận còn đối thủ chỉ phải đá 2. Sẽ phải gặp nhiều đối thủ khó chơi hơn nhưng chỉ phải tập trung cho Bundesliga lại vừa chạy đà hoàn hảo với chiến thắng hoành tráng trước Cologne, chú đại bàng Dortmund liệu có nhân cơ hội này bay thẳng tới chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X