Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Hoffenheim (1-0): Á quân thoát khỏi vị trí bét bảng ở Bundesliga

Thứ Bảy 06/12/2014 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Các tiền đạo tiếp tục tịt ngòi, nhưng đội đương kim Á quân vẫn hạ Hoffenheim 1-0 trong trận đá sớm vòng 14 hôm qua 5/12.

Bàn thắng quyết định số phận trận đấu trên sân Westfallen hôm qua được ghi ở phút 17. Tiền vệ mới trở lại sau một thời gian dài dính chấn thương Ilkay Gundogan lập công với pha bay người đánh đầu cận thành, kết thúc thành công cú treo bóng từ phải vào của Pierre Emerick Aubameyang.

Dortmund vs Hoffenheim (1-0) A quan thoat khoi vi tri bet bang o Bundesliga hinh anh
 

Kết quả 1-0 nghiêng về Dortmund vẫn chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu, nơi các học trò của HLV Juergen Klopp vượt trội về mọi mặt. Các trọng tài đã hai lần mắc lỗi nhận định, từ chối một tình huống làm bàn hoàn toàn hợp lệ của Aubameyang và thổi việt vị ở một tình huống khác mà cầu thủ người Gabon có cơ hội rất rõ rệt.

Nhưng như một kẻ đang lạc lối và khát cháy cổ giữa sa mạc, thắng lợi 1-0 này vẫn là bầu nước mát đến rất kịp thời với Dortmund. Đây mới là trận thắng thứ hai của họ trong 11 vòng gần nhất Bundesliga, và nhờ ba điểm kiếm được trước Hoffenheim, Dortmund thoát khỏi đáy bảng, nhảy lên đứng thứ 14 với 14 điểm.

HLV Klopp thực hiện tới năm sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thua Eintracht Frankfurt ở vòng 13. Và những thay đổi mạnh mẽ đó dường như đã giúp Dortmund lột xác. Họ tái hiện hình ảnh một đội bóng chơi tấn công mạnh mẽ, tốc độ và gây sức ép trên khắp mặt sân như hình ảnh quen thuộc khi vô địch Bundesliga hai năm liền và vào chung kết Champions League 2013.

Sau tình huống ghi bàn của Gundogan, Dortmund còn tạo ra một loạt tình huống tưởng ăn bàn mười mươi khác. Ngoài hai pha bị trọng tài thổi việt vị vô lý của Aubameyang, những Gundogan, Hummels và chính Aubameyang còn có mỗi người ít nhất một cơ hội ngon, nhưng đều không tận dụng thành công.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X