Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund trước nguy cơ tan nát sau mùa giải này

Thứ Hai 13/04/2015 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua gần nhất trước Monchengladbach khiến Dortmund của Bundesliga gần như hết hy vọng dự cúp châu Âu, ngoài ra đội bóng này cũng rất khó giữ chân những trụ cột trước mùa giải mới.


Borussia Dortmund của Bundesliga đang trải qua một mùa giải thảm họa, đến mức chẳng ai xem thất bại muối mặt 1-3 của họ trên sân Monchengladbach tối qua là một bất ngờ. Với tình thế bi đát như hiện nay, Dortund đang rất khó khăn trong việc kiếm vé dự cúp châu Âu. Khoảng cách giữa họ với đôi bóng đang xếp thứ 4 Leverkusen đang là 18 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Vì vậy, cơ hội dự Champions League của họ là không thể. Dortmund cũng đang kém chiếc vé dự Europa League của Augsburg 6 điểm, đây là khoảng cách không khá lớn và hoàn toàn có thể san lấp. Tuy nhiên, nếu đội bóng vùng Ruhr cứ đá như vậy cơ hội để họ dự cúp châu Âu là gần như không còn. Nếu không được dự cúp châu Âu mùa giải tới, Dormund sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều về tài chính. Điều này vô tình cũng ảnh hưởng đến chính sách chuyển nhượng của họ.
Dortmund cua Bundesliga sa sut o mua giai 201415 hinh anh
Dortmund đứng trước nguy cơ không được dự cúp châu Âu
Việc Dortmund của Bundesliga thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich có thể hiểu được, tuy nhiên trận thua muối mặt trước Monchengladbach khiến NHM đội bóng này không khỏi thất vọng. Đội bóng vùng Ruhr đã chơi một trận đấu với tinh thần rất kém, điều này được thể hiện rõ ràng ở bàn thua thứ hai khi một mình Patrick Herrmann băng xuống bên phía Dortmund có tới 3 cầu thủ nhưng không cản phá được, cầu thủ này dễ dàng thoát xuống chuyền bóng để Raffael lập công. Tình huống này cho thấy động lực thi đấu của đội bóng vàng-đen là gần như không còn. Có thể cảm thấy những cầu thủ chơi ở hàng thủ đã không còn tha thiết trong việc cống hiến sức lực của mình vì đội bóng.

Tâm lý thi đấu cũng là một phần khiến Dortmund sa sút ở mùa giải này, không nhiều trận đấu đội bóng này ra sân với quyết tâm cao. Có những trận đấu họ dường như buông xuôi mặc dù những đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Điều này khiến Á quân của mùa giải trước hiện đang xếp thứ 10 trên BXH với 33 điểm sau 28 vòng đấu. Lúc này, khoảng cách của Dortmund so với nhóm xuống hạng là 6 điểm, nếu họ cứ chơi với tinh thần như vậy việc đội bóng vùng Ruhr rơi xuống nhóm nguy hiểm là rất có thể.

Một tập thể gắn kết đã không còn nữa, thay vào đó là một đội bóng rời rạc và không có tinh thần cống hiến. Ở mùa này, Dortmund thi đấu rất kém trước những đối thủ lớn, họ chỉ có được 1 trong 7 chiến thắng trong những cuộc đụng độ với những đội bóng nằm trong Top 4. Một tập thể gắn kết được HLV Juergen Klopp tạo ra giờ đã không còn nữa, Dortmund giờ không còn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Bundesliga. Chỉ cách đây mấy mùa họ còn là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Bayern, ngoài ra đội bóng vàng-đen cũng được đánh giá khá cao tại đấu trường châu Âu. Tất cả những điều đó đã không được thể hiện ở mùa giải này.
Dortmund cua Bundesliga sa sut o mua giai 201415 hinh anh 2
Gungogan và Hummels đang là những mục tiêu hàng đầu của M.U
Lúc này, tương lai của HLV Klopp lại trở thành đề tài nóng trên các mặt báo, Dortmund nên suy nghĩ kỹ lưỡng về việc đưa về một nhà cầm quân thích hợp hơn hay sẽ tiến hành cải tổ mạnh mẽ ở mùa giải tới. Thay đổi ở đây không phải là việc đưa về một số cầu thủ mới để lấp vào khoảng trống mà những ngôi sao bỏ lại, Dortmund cần vứt bỏ toàn bộ những dự án cũ để bắt đầu một kế hoạch mới. BLĐ đội bóng vùng Ruhr luôn khẳng định sẽ đặt niềm tin vào HLV Klopp, vì vậy khả năng thứ hai đang là khả quan hơn. Tuy nhiên, trước khi nghĩ về việc đưa về những ngôi sao ông cần lên kế hoạch giữ chân những trụ cột, để làm được điều này là không hề dễ dàng.

Trung vệ Mats Hummels đang là cầu thủ được nhiều đội bóng quan tâm, trong đó M.U là đội bóng quyết tâm hơn cả. Đội bóng này sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng để có được trung vệ người Đức, việc Dortmund không có vé dự cúp châu Âu không có kế hoạch cải tổ nhiều khả năng sẽ khiến họ khó giữ được trung vệ người Đức. Đích thân HLV Klopp cho rằng Hummels đủ sức đá cho M.U, ông cũng từng khẳng định rằng trung vệ người Đức muốn tới Quỷ đỏ. Với những lời phát biểu này, Klopp đã sẵn sàng với cuộc sống không Hummels. Khi một cầu thủ không còn khao khát cống hiến cho đội bóng, Dortmund biết phải làm gì để thu về số tiền chuyển nhượng lớn nhất.

Trước đó, cầu thủ người Đức này từng hứa với Sir Alex rằng nếu rời Dortmund thì anh sẽ đầu quân cho M.U, với tình hình hiện tại khả năng Hummels cập bến M.U là rất cao. Ngoài Hummels, một cầu thủ khác của Dortmund là tiền vệ Ilkay Gundogan cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của M.U. Để đưa cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ này về Old Trafford, M.U sẵn sàng trả Dortmund 15 triệu bảng. Đích thân Gundogan đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng, vì vậy khả năng anh ra đi ở mùa hè tới là rất cao. Ngôi sao sáng nhất Marco Reus mới gia hạn hợp đồng với đội bóng, tuy nhiên con số 50 triệu bảng phá vỡ hợp đồng không phải số tiền quá lớn với Real Madrid. Vì vậy, việc anh rời đội bóng nước Đức ở mùa hè tới sẽ không phải không có khả năng.

Nếu để những ngôi sao này ra đi Dortmund sẽ thu về khoảng 100 triệu bảng, số tiền này đủ để họ xây dựng lại đội hình nhằm đặt mục tiêu trở lại ở mùa giải mới. Với tình hình hiện tại, khả năng Dortmund sẽ thay đổi rất lớn ở mùa giải mới. Đội bóng vùng Ruhr phải đối mặt với điều này bởi họ đã thi đấu rất kém cỏi ở mùa giải này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X