Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund trước giai đoạn lượt về: Nhìn đâu cũng thấy khó!

Thứ Sáu 30/01/2015 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này Bundesliga sẽ trở lại, mặc dù có quãng nghỉ khá dài nhưng Dortmund chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Những trận giao hữu gần đây đội bóng vùng Ruhr vẫn cho thấy mình còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.


Dortmund kết thúc giai đoạn lượt đi tại Bundesliga với vị trí thứ hai từ dưới lên, đội bóng vùng Ruhr phải nhận tới 10 thất bại sau khi lượt đi khép lại. Đây là số trận thua nhiều nhất trong số các đội bóng tham dự Bundesliga mùa giải này, đáng thất vọng hơn khi ở mùa giải trước đội bóng vàng-đen còn xếp ở vị trí thứ 2. Quãng nghỉ giữa mùa là cần thiết với Dortmund, họ sẽ có thể có thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, xốc lại tinh thần và chào đón những trụ cột trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra không được như kỳ vọng.
Dortmund sa sut tai Bundesliga hinh anh
Dortmund còn khá nhiều vấn đề cần giải quyết
Thi đấu sa sút, Dortmund buộc phải chờ vào thị trường mùa đông để đưa về những tân binh chất lượng. Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, Dortmund đã có tân binh đầu tiên đó là tiền vệ 24 tuổi Kevin Kampl từ Red Bull Salzburg. Ngoài ra Dortmund cũng đang lên kế hoạch đưa về thêm những ngôi sao, trong đó phải kể đến tiền vệ Javier Pastore của PSG và Adem Ljajic của AS Roma. Trong trường hợp không có được Pastore, cái tên Roberto Firmino (Hoffenheim) sẽ là giải pháp thay thế hoàn toàn xứng đáng. Trong khi đó, ở một số vị trí khác Dortmund cũng đang lên phương án bổ sung, trong đó thủ thành Ron-Robert Zieler của Hannover đang được đưa vào tầm ngắm. Ngoài ra một số cầu thủ trẻ như Carlos Strandberg (18 tuổi, Hacken), Guido Carrillo (22, Estudiantes) cũng được quan tâm.

Đội bóng nước Đức hoàn toàn có thể chi đậm để đưa về những mục tiêu kể trên, nhằm đặt mục tiêu trở lại Top 4 qua đó giành quyền tham dự Champions League. Tuy nhiên, một tuyên bố bất ngờ đã được đưa ra đó là đội bóng vàng-đen ngừng mua sắm. Như vậy, tân binh duy nhất của Dortmund trong kỳ chuyển nhượng này là Kevin Kampl về từ Red Bull Salzburg với giá 12 triệu euro. Tiền vệ này sẽ giúp Dortmund có thêm lựa chọn cho vị trí tiền vệ công, khi mà cả Henrikh Mkhitaryan và Shinji Kagawa đang sa sút phong độ thảm hại. Trong khi đó những vị trí khác không được bổ sung khi hàng loạt trụ cột xuống phong độ. Ngoài việc không bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng, Dortmund còn không giải quyết được những vấn đề đã gặp phải. Trong 4 trận giao hữu ở giai đoạn nghỉ giữa mùa, Dortmund bất bại với 3 chiến thắng và một trận hòa. Trong đó có 3 chiến thắng cùng tỷ số 1-0 trước Sion, Steaua Bucharest và Ultrecht. Gần nhất, Dortmund đã hòa Duesseldorf 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng ở kỳ nghỉ đông. Đó cũng chính là trận đấu mà các cầu thủ áo vàng gây thất vọng nhất, khi tỏ ra bất lực trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Đức.
Dortmund sa sut tai Bundesliga hinh anh 2
Mục tiêu của Dortmund là trụ hạng thành công
Bốn trận giao hữu, Dortmund chỉ ghi được 4 bàn (mỗi trận 1 bàn) trước các đối thủ yếu hơn hẳn. Đó rõ ràng không phải là Dortmund của ngày xưa, khi họ luôn chơi tấn công đầy cảm hứng và rất hiệu quả. Những tín hiệu tích cực mà các CĐV áo vàng chờ đợi cũng đã không đến. Ở hàng tiền vệ, tân binh Kevin Kampl dù đã có 1 bàn trong chiến thắng trước Ultrecht, nhưng chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, Reus đã trở lại sau chấn thương và ra sân thường xuyên nhưng anh chưa thể lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Reus và Kampl không có sự phối hợp ăn ý, điều này khiến Dortmund khá bế tắc trong những đường lên bóng. Trên hàng công, hai tiền đạo Adrian Ramos và Ciro Immobile tiếp tục gây thất vọng lớn. Thậm chí chân sút Immobile còn bị đẩy lên băng ghế dự bị vì chơi quá mờ nhạt, các chân sút của Dortmund đã có thời gian nghỉ qua đó có thể lấy lại phong độ của mình. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở những trận giao hữu giữa mùa, nhiều khả năng tình trạng này sẽ không thay đổi ở giai đoạn lượt về. Ở hàng thủ, thủ thành Weidenfeller không duy trì được phong độ ổn định và thường xuyên có những tình huống ra vào không hợp lý. Tình trạng này tiếp tục diễn ra ở loạt trận giao hữu giữa mùa, trong khi đó các hậu vệ của đội bóng nước Đức cũng chơi không thực sự tốt.

Đặc biệt, Dortmund còn nhận tin buồn khi hàng loạt cầu thủ quan trọng của họ dính chấn thương ở những trận giao hữu. Trong đó có chấn thương bắp đùi của tiền vệ Ilkay Gundogan, nhiều khả năng anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu vào cuối tuần với Leverkusen. Cùng với việc cả Sebastian Kehl và Sven Bender đang phải dưỡng thương, thì Dortmund sẽ bước vào lượt về với chỉ một tiền vệ trung tâm là Nuri Sahin, cầu thủ cũng chưa đạt được phong độ và thể lực tốt nhất khi liên tục vật lộn với chấn thương tại lượt đi.

Như vậy Dortmund bước vào giai đoạn lượt về khi còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, quãng nghỉ giữa mùa được kỳ vọng rất nhiều nhưng đội bóng vàng-đen không thể tận dụng được. Họ không có những tân binh chất lượng, không cải thiện được sự yếu kém ở các tuyến và tự làm khó mình khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương. Với tình hình như vậy chẳng ai dám nghĩ Dortmund sẽ hồi sinh ở giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Klopp sẽ chỉ tập trung vào nhiệm vụ trụ hạng mà thôi.

Thúy Ngân    

Có thể bạn quan tâm

Video

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Xem thêm
top-arrow
X