Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund thua derby, Bayern nhân cơ hội bứt phá

Chủ Nhật 28/09/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng áo vàng bị Schalke đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận derby thứ 167 của vùng Ruhr.

Dortmund chào đón đội trưởng Mats Hummels trở lại khi trung vệ Đức ra sân chơi trận đầu tiên ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên sự xuất hiện của Hummels không giúp được Dortmund đang trong cơn khủng hoảng lực lượng trầm trọng.

Dortmund thiếu đi nhạc trưởng khi Marco Reus và Mkhitaryan dính chấn thương. Kagawa gặp vấn đề về thể lực và chỉ được tung vào sân trong hiệp hai
Dortmund thiếu đi nhạc trưởng khi Marco Reus và Mkhitaryan dính chấn thương. Kagawa gặp vấn đề về thể lực và chỉ được tung vào sân trong hiệp hai

Schalke nhanh chóng vươn lên dẫn trước hai bàn khi hiệp một mới trôi qua nửa thời gian. Joel Matip đánh đầu sau một pha phạt góc và Choupo-Moting dứt điểm cận thành trong tình huống lộn xộn trước cầu môn của Dortmund. Đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 chỉ sau đó ít phút nhờ công Aubameyang nhưng đó cũng là tất cả những gì Dortmund làm được ở trận đấu này.

Trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Dortmund không may phải tới làm khách trên sân kình địch Schalke. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp bị nhận đòn phủ đầu choáng váng khiến họ không thể gượng dậy. Dortmund nỗ lực tấn công trong hiệp hai nhưng sự xuất sắc của thủ thành Fahrmann đã ngăn cản Immobile và Aubameyang gỡ hòa. Schalke còn suýt nữa gia tăng cách biệt ở cuối trận nếu Huntelaar dứt điểm chính xác trong pha đối mặt Weidenfeller.

Đây là trận thua thứ ba sau sáu vòng đấu đầu tiên của Dortmund tại Bundesliga mùa này. Thầy trò Jurgen Klopp cũng không thắng trong ba trận liên tiếp gần đây khiến cơ hội đua tranh ngôi vô địch có nguy cơ tan vỡ từ sớm. Hiện Dortmund đang kém đội đầu bảng tới 7 điểm và có nguy cơ mất luôn vị trí thứ chín hiện tại khi các đội xếp dưới thi đấu xong vòng này. Trong trận đấu cùng giờ, Bayern tới làm khách trên sân đội bóng mới thăng hạng Koln. Nhà đương kim vô địch gặp không ít khó khăn với lối chơi phòng ngự của Koln nhưng vẫn giành được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Mario Gotze mở tỷ số sau pha phối hợp bên cánh phải bắt nguồn từ Robben và lần lượt qua chân Thomas Muller lẫn Lewandowski. Bàn thắng ấn định tỷ số của Bayern đến trong hiệp hai và tiếp tục tới từ chân Robben, tuy nhiên lần này người kết thúc cuối cùng lại là tiền vệ chủ nhà Daniel Halfar.

Bayern còn có thể thắng đậm hơn nếu Muller dứt điểm chính xác trong pha bóng đối mặt thủ thành Koln trong vòng 16m50 hay cú sút xa của Alonso đủ mạnh. Chiến thắng này đưa Bayern trụ vững trên ngôi đầu với 14 điểm, hơn 2 điểm với đội nhì bảng Monchengladbach.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X