Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund tàn sát M.U: Khi những làn gió mới đều thổi về vùng Ruhr

Thứ Bảy 23/07/2016 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không một đội bóng lớn nào tại châu Âu hoạt động mạnh mẽ như Borussia Dortmund ở thị trường chuyển nhượng hè 2016 tính đến thời điểm hiện tại. Ít phút trước trận giao hữu với Manchester United, họ còn công bố thêm chữ ký chất lượng Andre Schurrle. Đội bóng vùng Ruhr cũng chỉ cần thêm 90 phút để chứng minh rằng cả châu Âu sẽ phải khiếp sợ họ trong vòng hơn 10 tháng tới, mà đại thắng M.U mới chỉ là điểm khởi đầu.

Borussia Dortmund đã tiến bộ quá nhanh kể từ sau khi Thomas Tuchel lên dẫn dắt đội bóng. Để rồi họ nhanh chóng và dễ dàng kiếm một suất trở lại đấu trường Champions League, giải đấu tôn vinh những CLB mạnh nhất châu Âu. Họ không chỉ tiến bộ ở khả năng tấn công mà còn hiệu quả hơn ở khía cạnh phòng ngự. Mất đi những trụ cột như Ilkay Gundogan, Mats Hummels hay Henrikh Mkhitaryan cũng chẳng hề làm họ phải lo lắng bởi BLĐ đội bóng đã nhanh chóng bổ sung những cái tên chất lượng. Để rồi khi mà thị trường chuyển nhượng vẫn còn 40 ngày nữa mới đóng cửa, Borussia Dortmund đã có thể cất ví và đi về nhà với giỏ xách đầy ắp những tài năng.

Dortmund tan sat MU Khi nhung lan gio moi deu thoi ve vung Ruhr hinh anh
Thomas Tuchel đang có trong tay dàn cầu thủ đồng đều

Thực tế thì những người hâm mộ của Borussia Dortmund đã sớm được thấy năng lực của những tân binh qua 4 trận giao hữu đã qua của họ, ngay cả ở thất bại trước 1860 Munich. Thế nhưng phải chờ đến trận đấu “đẫm máu” tại Thượng Hải với Manchester United, giới túc cầu mới được chứng kiến một Dortmund đầy tươi mới nhưng lạnh lùng và hiếu chiến. Họ cũng chào đón sự xuất hiện của hàng loạt tân binh vì nhiều lý do mà phải tập trung muộn và tất cả đều có cơ hội thể hiện ở một trận đấu được an bài ngay trong hiệp một.

8 là số tân binh của Borussia Dortmund trong mùa hè này và cầu thủ nào cũng mang đến cho người hâm mộ một sự phấn khích nào đó. Năm trong số tám cái tên ấy đã được sử dụng ở thắng lợi trước Quỷ đỏ nước Anh và cho dù thời gian thi đấu cũng như màn trình diễn của họ không giống nhau, tất cả vẫn cho thấy một sự hứa hẹn. Đáng kể hơn cả chính là Ousmane Dembele, cầu thủ vẫn được biết đến ở khả năng qua người xuất sắc nhất trong số những cầu thủ trẻ tại châu Âu hiện tại. Tiền đạo 19 tuổi này từng nói rằng anh không hề biết đâu mới là chân thuận của mình và bàn thắng mà anh ghi được vào lưới thủ thành Romero hội tụ đủ cả hai yếu tố ấy.

Dortmund tan sat MU Khi nhung lan gio moi deu thoi ve vung Ruhr hinh anh 2
Dembele toả sáng rực rỡ trước M.U

Dembele dễ dàng đánh bại Luke Shaw và Marcos Rojo bằng những cú ngoặt bóng bằng chân trái cực kỳ gọn gàng và kỹ thuật, trước khi tung ra cú sút bằng chân phải không khoan nhượng, khiến cho thủ môn người Argentina chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng đó đã gây sững sờ cho cả hàng thủ M.U và có lẽ là tất cả những ai theo dõi trận đấu. Dembele đã cho thấy những phẩm chất cực kỳ hứa hẹn cho một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai và anh chắc chắn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những người đàn anh ở mùa giải tới.

“Những tân binh của Dortmund đã hoà nhập quá nhanh và tôi thực sự bị ấn tượng,” Aubameyang đã phát biểu như vậy sau trận đấu và quả thực anh đã không quá lời. Sebastian Rode gần như giúp Dortmund làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến bởi khả năng cầm nhịp cũng như tranh chấp rất tốt. Anh là cầu thủ hiếm hoi từng bày tỏ rõ mong ước thi đấu cho đội bóng “vàng đen” vùng Ruhr ngay cả khi đang khoác áo Bayern Munich.

Trong khi đó, những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị cũng tạo được dấu ấn riêng. Với trung vệ Marc Bartra là cú đánh gót ngẫu hứng khi tham gia tấn công. Mikel Moreno tỏ ra sung sức chẳng kém gì Rode ở tuyến giữa, còn Emre Mor thường xuyên thực hiện những tình huống đột phá mà đối phương không còn cách nào khác là phải phạm lỗi.

Dortmund tan sat MU Khi nhung lam gio moi deu thoi ve vung Ruhr hinh anh 3
Borussia Dortmund giành chiến thắng quá thuyết phục trước M.U

Đó là chưa tính đến ba cái tên thậm chí còn “có số có má” hơn vẫn chưa nhập cuộc cùng đội bóng, đó là hậu vệ Raphael Guerreiro, tiền vệ Mario Gotze và Andre Schurrle. Guerreiro được coi như là hậu vệ trái hay nhất VCK EURO 2016 trong khi Gotze và Schurrle đều là những thành viên thường trực của ĐT Đức. Sự xuất hiện của họ chắc chắn sẽ giúp đội hình của Dortmund càng thêm dày hơn và khiến cho Thomas Tuchel trải qua những cơn đau đầu dễ chịu. Chúng ta có thể dễ dàng sắp xếp hai đội hình của Dortmund với trình độ không chênh nhau nhiều. Thậm chí một số vị trí còn có 3 cầu thủ có thể cạnh tranh nhau sòng phẳng.

Cả 8 tân binh của Borussia Dortmund đều có điểm chung là ở độ tuổi 25 trở xuống. Họ đến Signal Iduna Park theo những cách khác nhau nhưng chung quy lại, tất cả đều hướng tới việc giúp Borussia Dortmund trở thành một tập thể tươi trẻ và giàu chiều sâu cho ba đấu trường quan trọng trước mắt. Không nói gì Manchester United, có lẽ ngay cả Bayern Munich, Real Madrid hay Atletico Madrid cũng đều phải ngán ngẩm nếu đối đầu với đội quân của thầy trò Thomas Tuchel ở thời điểm hiện tại.

Xem lại pha solo đẹp mắt của Ousmane Dembele vs M.U

Dortmund tan sat MU Khi nhung lan gio moi deu thoi ve vung Ruhr hinh anh goc
Thông số trận đấu M.U 1-4 Dortmund

Hàn Phi


⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X