Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund sắp có Aubameyang: Bước chuyển để thay thế Lewandowski

Thứ Tư 03/07/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Khi mà Lewandowski đang mơ màng đến viễn cảnh ra sân thi đấu cho một câu lạc bộ lớn thay vì tiếp tục chinh chiến trên thảm cỏ sân Signal Iduna Park, Dortmund đã nhanh chóng lên kế hoạch thay thế tiền đạo người Ba Lan bằng một chân sút đáng gờm khác.

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại cả Bundesliga lẫn Champions League mùa qua, Lewandowski trở thành một trong những cầu thủ thuộc diện "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng. Chẳng thế mà những lời đề nghị tới từ các ông lớn như Manchester United, Real Madrid,... cứ ùn ùn kéo đến. Lewandowski cũng bắt đầu nghĩ đến chuyện rời Dortmund để tìm kiếm cơ hội trong màu áo một câu lạc bộ giàu truyền thống hơn.

Aubameyang sẽ thay thế Lewandowski tại Dortmund
Aubameyang sẽ thay thế Lewandowski tại Dortmund

Hiểu được không thể giữ chân một người đã có ý ra đi, một mặt Dortmund tuyên bố sẽ không để Lewandowski ra đi một cách dễ dàng nhằm ép giá tiền đạo người Ba Lan để thu về một khoản tiền lớn nhất có thể, một mặt CLB vùng Ruhr tìm kiếm một chân sút khác để thay thế Lewandowski. Sau quá trình âm thầm tìm kiếm, Dortmund cuối cùng sắp đạt được một nửa kế hoạch khi chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ Pierre Emerick Aubameyang.

Thực ra Aubameyang không phải cái tên quá xa lạ khi tiền đạo này đang bắt đầu nhận được sự chú ý sau một mùa giải thành công cùng Saint Etienne, ghi tới 19 bàn tại Ligue 1 và chỉ kém Ibrahimovic trong danh sách vua phá lưới. Nhân lúc các ông lớn đang theo đuổi những cái tên như Cavani hay chính Lewandowski,... Dortmund đã đi trước một bước khi gần như hoàn tất việc chiêu mộ Aubameyang.

Theo tiết lộ từ giám đốc thể thao Michael Zorc, Dortmund sẽ kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với tiền đạo người Gabon này. Mức giá của Aubameyang vào khoảng 13 triệu euro. Như vậy với một chân sút thượng thặng như Aubameyang, Dortmund đã sẵn sàng để Lewandowski ra đi nhằm thu lại một khoản tiền lớn nữa để tái đầu tư đội hình.

Trước đó, CEO Hans Joachim Watzke cũng tiết lộ rằng Dortmund sẽ bỏ ra khoảng 50 triệu euro để bổ sung lực lượng trong hè này. Với việc theo đuổi Kevin De Bruyne, Christian Eriksen và Henrik Mkhitaryan, chắc chắn Aubameyang không phải là thương vụ cuối cùng của Dortmund trong hè này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Video

Xem thêm
top-arrow
X