Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund nên "trảm" Jurgen Klopp

Thứ Năm 08/01/2015 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả tệ hại gần đây đã đẩy Dortmund vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” và  để cứu vãn thành tích trong mùa giải năm nay thì đội chủ sân Signal Iduna Park nên “trảm” HLV Jurgen Klopp.

Còn nhớ mùa giải 2012/2013, Dortmund sắm vai một người với hình ảnh hiên ngang từng thách thức cả châu Âu khi lần lượt vượt qua những đội bóng tên tuổi trong đó nổi bật là Real Madrid. Mùa bóng năm đó, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ chịu thua đại kình địch Bayern Munich trong trận chung kết và chấp nhận thành tích về nhì. Quá khứ hào hùng là vậy nhưng hiện tại Dortmund đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong lịch sử khi trình diễn một thành tích thi đấu “tệ hại”. Tại Bundesliga, họ xếp thứ 2 từ dưới lên sau khi chỉ giành được 15 điểm sau 17 trận đấu và mục tiêu trước mắt của đội bóng vùng Ruhr là cải thiện tình hình để có thể trụ hạng thành công chứ không “dám” tranh mộng vô địch. Có một điều đặc biệt, thi đấu bết bát tại giải quốc nội nhưng thầy trò HLV Klopp lại đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại Champions League, cụ thể họ đã vượt mặt Arsenal để giành vé vào vòng 1/8 với thành tích nhất bảng D. Nhưng nếu cứ tiếp tục thể hiện một thành tích kém cỏi thì ngày đội chủ sân Signal Iduna Park rời khỏi sân chơi cao nhất châu Âu là không còn xa khi mà đối thủ của họ tại vòng knock –out là Juventus, đội bóng đang có thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây.

Dortmund suy yeu nen tram HLV Jurgen Klopp hinh anh
Dortmund đang có những kết quả tồi tệ.

Quay trở lại tình hình tại Signal Iduna Park, mặc dù không căng thẳng như tại Barca nhưng nguy cơ về một viễn cảnh đội hình tan đàn xẻ nghé ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông này là không còn xa. Trong một động thái mới đây nhất, hàng loạt trụ cột như Marco Reus, Mats Hummels bóng gió việc chán ngấy với thành tích của đội bóng và đang tính bài “chuồn” trong thời gian tới. Được biết, các đại gia hàng đầu châu Âu như Real, Man Utd sẵn sàng nhảy vào cuộc nếu như nhận tín hiệu đèn xanh từ các ngôi sao này. Trong khi đó, ban lãnh đạo Dortmund đang rao bán cầu thủ IIkay Gundogan và hành động này cũng đánh dấu cho một sự khó khăn về tài chính sắp tới của đội bóng. Bên cạnh đó, tương lai của vị HLV Jurgen Klopp cũng đang khiến truyền thông Đức tốn khá nhiều giấy mực trong khoảng thời gian gần đây. Mặc dù mới đây, chính Dortmund đã lên tiếng khẳng định đội bóng sẽ không sa thải vị chiến lược gia người Đức này trong mọi hoàn cảnh nhưng rõ ràng nếu tiếp tục thể hiện một phong độ kém cỏi và xa hơn là thất bại tại Champions League thì chẳng ai dám đảm bảo Klopp sẽ còn tiếp tục giữ được vị trí của mình hay không. Từng được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất châu Âu nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại Klopp đã hết phép và thật khó cho ông có thể cứu được Dortmund vượt qua cửa ải đầy chông gai này và giới chuyên gia tin rằng nếu còn tiếp tục ở lại Signal Iduna Park ngày nào thì HLV 47 tuổi càng khiến mọi chuyện ở đây thêm phần rối ren.

Trên thực tế, người ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn rằng việc lý do vì đâu mà Dortmund ra nông nỗi này và ngay chính bản thân các cầu thủ như: Marco Reus, Hummels đều không tin mọi chuyện đang diễn ra tại Signal Iduna Park mặc dù không hề có một cuộc mâu thuẫn nào trong nội bộ xảy ra, không có một cuộc chống đối nào từ các cầu thủ. Và đây chính là lý do khiến cho NHM nghi ngờ về năng lực của HLV Jurgen Klopp và tin rằng vị chiến lược gia này đã đến lúc nên tự từ chức thay vì tiếp tục níu kéo để ở lại. Bắt đầu dẫn dắt Dortmund từ năm 2008, vị chiến lược gia người Đức này đã để lại dấu ấn rất lớn khi giúp đội bóng phá vỡ thế độc tôn của Bayern Munich bằng hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào các năm: 2010-2011 và 2011-2012 nhưng nổi bật nhất vẫn là chiến tích giành Á quân Champions League mùa bóng 2012-2013 khi Dortmund liên tiếp làm mưa làm gió ở trời Âu và chỉ chịu thất bại trước Bayern Munich.

Dortmund suy yeu nen tram HLV Jurgen Klopp hinh anh 2
Và đã đến lúc đội bóng nên trảm Jurgen Klopp

Giới chuyên gia nhận định, giải pháp cho Dortmund lúc này là đội bóng nên ngay lập tức có sự thay đổi lực lượng trong giai đoạn 2 của mùa giải mà trong đó ngoài việc mua sắm thêm cầu thủ, đội chủ sân Signal Iduna Pardk cần thay đổi lực lượng trên hàng ghế chỉ đạo nhất là vị trí của Jurgen Klopp nếu như muốn cứu vãn tình hình tồi tệ này. Hiện tại mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước với những trận đấu quan trọng nhưng mục tiêu trước mắt của đội chủ sân Dormtund là nhanh chóng giành chiến thắng để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ tại Bundesliga và xốc lại tinh thần cho các cầu thủ sau quãng thời gian dài trầm lặng. Bên cạnh đó, Dormtund cần dồn toàn lực vào đấu trường Champions League với hy vọng tạo nên bất ngờ. Và NHM đang rất chờ đợi vào một sự thay máu lực lượng của đội chủ sân Signal Iduna Park ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này nhất là vị trí của chiến lược gia người Đức, Jurgen Klopp.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X