Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund lại “chết” khi niềm tin đang lớn!

Thứ Ba 17/03/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận ấn tượng những tưởng Dortmund của Bundesliga sẽ hồi sinh mạnh mẽ, tuy nhiên hai trận hòa gần nhất đã lấy hy vọng dự cúp châu Âu của đội bóng vùng Ruhr. Quan trọng hơn, đội bóng của HLV Klopp chững lại đúng ở thời điểm sắp diễn ra trận đấu lượt về với Juventus ở vòng 1/8 Champions League.


Sau giai đoạn sa sút ở lượt đi, Dortmund của Bundesliga đã hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về. Bốn trận thắng liên tiếp đã đưa đội bóng vùng Ruhr lên giữa BXH Bundesliga, qua đó thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Niềm tin chính là thứ giúp Dortmund hồi sinh mạnh mẽ, đội bóng của HLV Klopp chứng tỏ khi có niềm tin họ có thể làm được rất nhiều điều. Đặc biệt, bộ đôi Aubameyang và Marco Reus đã thi đấu thăng hoa giúp Dortmund trở lại mạnh mẽ. Với Aubameyang, tiền đạo người Gabon đã “nổ súng” ở 4 trận liên tiếp tại Bundesliga (5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo). Thành tích ấn tượng này có được là nhờ HLV Klopp đã táo bạo sử dụng anh ở vị trí trung phong, thay vì cứng nhắc xếp đá tiền vệ công, nhường chỗ cho các “pháo xịt” Immobile hay Ramos như trước.
Dortmund cua Bundesliga hinh anh
Dortmund hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về
Trong khi đó, Reus cũng lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở 5 trận đấu chính thức liên tiếp. Tổng cộng, cặp đôi Aubameyang và Reus đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 4 trận gần nhất tại Bundesliga, qua đó giúp Dortmund vượt qua khủng khoảng và thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Tuy nhiên, trong lúc niềm tin đang lớn trở lại thì đội bóng vàng-đen lại chững lại. Ở hai trận đấu gần nhất trước Hamburg và Cologne đội bóng vùng Ruhr đều không thể có được chiến thắng, điều này khiến cơ hội dự cúp châu Âu của Dortmund giảm đi đáng kể.
Việc Dortmund không thắng trước Hamburg có thể tạm chấp nhận được. Bởi trong vài năm trở lại đây, CLB thành phố Cảng này luôn là đối thủ khiến Dortmund phải e ngại nhất. Tuy nhiên, việc Hamburg đang trong giai đoạn sa sút đáng báo động như hiện nay vẫn tạo dựng được 1 thế trận ngang ngửa và khiến Dortmund không thể bỏ túi chiến thắng, ít nhiều cũng cho thấy CLB vùng Ruhr có vẻ như vẫn chưa thể vượt qua chính mình.Ngay cả bản thân HLV Klopp cũng phải thừa nhận đội bóng của mình không xứng đáng giành chiến thắng. Ông nói rằng kết quả hòa là chấp nhận được đối với Dortmund.

Đặc biệt, Klopp còn đã tung Marco Reus ra sân ngay từ đầu. Bất chấp ngôi sao này vừa dính chấn thương phải rời sân sớm ở Cúp QG Đức vài ngày trước đó. Đáng ra, ông nên để Marco Reus nghỉ ngơi hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận này. Bởi bình thường khi các cầu thủ phải hoạt động ở cường độ cao thì nguy cơ tái phát chấn thương là rất lớn. Ấy vậy mà, HLV Klopp vẫn để Reus phải cày ải, cho dù trước mặt Dortmund đã là trận lượt về ở vòng knock-out Champions League rất quan trọng với Juventus. Cách dùng người của chiến lược gia này phần nào cho thấy ông không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn vào lúc này, và bắt buộc ông phải sử dụng Reus nhằm nuôi hi vọng hồi sinh. Mặc dù không thua, nhưng trận đấu này cho thấy Dortmund sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nếu muốn cứu vãn mùa bóng khỏi cảnh vứt đi.
Dortmund cua Bundesliga hinh anh 2
Dortmund không thể thắng ở hai trận gần nhất
Ở trận đấu gần nhất với Cologne, Dortmund tiếp tục không thể ghi bàn và lại để đối phương cầm chân với tỉ số 0-0. Thậm chí, ở trận đấu này Dortmund còn không tạo ra được tình huống thực sự rõ ràng nào. Đội bóng vàng-đen chỉ có được 10 cú sút trong một trận đấu trên sân nhà, đây là thành tích kém cỏi nhất của Dortmund ở mùa này. Nhưng đáng nói hơn, những nguồn cảm hứng như Marco Reus hay Aubameyang đang dần bị triệt tiêu. Đó mới là điều đáng báo động với đội bóng vùng Ruhr trong giai đoạn cuối của mùa giải. Với 2 điểm sau 2 vòng đấu, cơ hội trở lại Top 4 của Dortmund dường như chỉ còn trên lý thuyết. Mục tiêu phù hợp hơn với thày trò HLV Juergen Klopp giờ đây có lẽ là Top 6, cùng tấm vé dự Europa League mùa tới. Nhưng 8 điểm so với Augsburg là khoảng cách không thể san lấp nếu Dortmund vẫn tiếp tục phong độ như hiện tại.

Không những Dortmund của Bundesliga đứng trước nguy cơ không thể vươn tới nhóm dự cúp châu Âu, đặc biệt hai trận gần nhất không thể ghi được bàn thắng khiến đội bóng vùng Ruhr chịu sức ép rất lớn trước trận đấu lượt về với Juventus tại vòng 1/8 Champions League. Đây sẽ là trận đấu quan trọng với đội bóng nước Đức, nếu chiến thắng trước Hamburg và Cologne thì lúc này Dortmund đang có tâm lý rất tốt để đón tiếp nhà ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, thành tích lúc này của đội bóng vàng-đen khiến NHM của họ đang rất lo lắng về một cuộc lật đổ trên sân nhà, để thua 1-2 trên sân khách không phải là bất lợi quá lớn. Tuy nhiên, thành tích hiện tại đang khiến niềm tin vào việc đội bóng vùng Ruhr có thể giành chiến thắng đang bị đặt dấu hỏi lớn, nếu Dortmund phải dừng bước ở vòng đấu này họ chỉ có thể trách mình khi không thể duy trì sự hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Xem thêm tin tức Bóng đá Đức

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X