Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund “đội sổ” tại Bundesliga: Bi kịch của đồng tiền

Thứ Ba 02/12/2014 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Juergen Klopp đang kết thúc năm 2014 một cách không thể tồi tệ hơn, thậm chí có thể xem như một tấn bi kịch đang diễn ra tại Signal Iduna Park.

Thất bại 2-0 trong chuyến hành quân đến sân Commerzbank của Frankfurt cuối tuần qua đã đẩy Dortmund đã rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng Bundesliga. Sau 13 vòng đấu, thầy trò Juergen Klopp đã phải nhận tới 8 trận thua và chỉ mới giành được vỏn vẹn 11 điểm.

Tuy vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Juergen Klopp vẫn khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Signal Iduna Park: “Tôi chịu trách nhiệm cho những gì đang diễn ra. Tuy nhiên, không hề có dấu hiệu thay đổi trên băng ghế huấn luyện cho đến khi nào có ai đó nói với tôi rằng họ làm tốt hơn tôi. Tôi sẽ ở lại cho đến khi tìm ra giải pháp tốt hơn.”

Dortmund “doi so” tai Bundesliga Bi kich cua dong tien hinh anh
HLV Klopp không cứu vãn nổi tình thế

Những gì đang diễn ra tại Signal Iduna Park thật khó có thể tin nổi. Hai mùa giải gần nhất Dortmund là á quân Bundesliga, còn hai mùa giải trước nữa, họ chính là những nhà vô địch. Lý giải hợp lý nhất cho cuộc khủng hoảng của Dortmund có lẽ là sự nghiệt ngã của đồng tiền và số phận.

Nổi lên như một hiện tượng của bóng đá châu Âu, hết vô địch Bundesliga đến á quân Champions League, Dortmund dĩ nhiên trở thành cái chợ cầu thủ chất lượng cao. Gần như mọi đội bóng lớn đều hướng ánh mắt thèm khát về những tài năng đang tỏa sáng tại Signal Iduna Park.

Tiềm lực tài chính yếu kém, dĩ nhiên lần lượt từng ngôi sao rời bỏ Dortmund mà ra đi. Hết Kagawa, Sahin đên Gotze rồi Lewandowski. Đội bóng vùng Ruhr nỗ lực cứu vãn tình thế bằng những Immobile, Aubameyang hay Mkhitaryan. Tuy nhiên, công bằng mà nói, những người mới chỉ thi đấu ở dạng tròn vai, chưa ai thi đấu thực sự bùng nổ để khỏa lấp được khoảng trống của những người đã ra đi.

Bi kịch của Dortmund chưa dừng lại ở đó. Trong vòng 1 năm trở lại đây, có lẽ không một sân bóng nào bị cơn bão chấn thương hoành hành dữ dội như Signal Iduna Park. Thủ lĩnh tuyến giữa Gundogan chấn thương dài hạn, “chủ công” Marco Reus thì chấn thương liên miên, trong khi cặp trung vệ Subotic-Hummels cũng thay nhau nhập viện. Với tình hình nhân sự bết bát như vậy, Juergen Klopp dù có “ba đầu sáu tay” cũng không thể chống đỡ nổi.

Không những vậy, lối chơi tấn công khoáng đạt từng đưa Dortmund trở thành hiện tượng của bóng đá châu Âu bây giờ lại phản tác dụng. Lối chơi phối hợp một chạm ở tốc độ cao này luôn đòi hỏi sự ăn ý giữa các cầu thủ cũng như kỹ năng chơi bóng rất cao. Thế hệ của Reus, Lewandowski, Gotze bùng nổ với lối chơi này nhờ tài năng và thời gian dài sát cánh bên nhau.

Nhưng quả thực, đòi hỏi đội hình Dortmund hiện tại, với những cái tên “lạ hoắc” như Immobile, Aubameyang hay Mkhitaryan ra sân và trình diễn thứ bóng đá tấn công khoáng đạt là điều quá xa xỉ. Hơn thế nữa, lối chơi này cực kỳ tốn sức, đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển ở tốc độ cao liên tục. Vì vậy, trong tình cảnh khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng, các học trò của HLV Juergen Klopp nhanh chóng bị bào mòn về mặt thể lực. Nếu tình trạng tồi tệ này tiếp tục diễn ra, e rằng Dortmund sẽ một lần nữa sụp đổ như một thập niên về trước.

Theo Dân Trí

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X