Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund độc chiếm ngôi đầu Bundesliga: Không Klopp, không vấn đề!

Thứ Tư 26/08/2015 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dortmund đã khởi đầu Bundesliga 2015/16 một cách ấn tượng, đội bóng của HLV Thomas Tuchel ghi 8 bàn và không để thủng lưới sau 2 vòng đầu tiên ở mùa giải mới. Với những gì đang thể hiện, đội bóng vùng Ruhr đang sẵn sàng thánh thức Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga.

Dortmund vừa trải qua một mùa giải bết bát, dẫn đến việc HLV Jurgen Klopp từ chức. Khi HLV Thomas Tuchel chính thức nắm giữ cương vị HLV trưởng của đội bóng vùng Rhur, đã có nhiều người nghĩ Dortmund sẽ tìm lại chính mình dưới thời Tuchel, nhưng không phải ai cũng tưởng tượng điều đó lại diễn ra… nhanh đến như vậy. Vị chiến lược gia 41 tuổi cũng thành công trong việc giữ những ngôi sao quan trọng như Mats Hummels, İlkay Gündogan hay Marco Reus, những cầu thủ này sẽ trở thành trụ cột giúp Dortmund trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Dortmund chỉ phải nhận đúng một trận thua trước Bochum tại loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới dưới thời Tuchel, còn lại… thắng tất, dĩ nhiên “thắng” với Dortmund đi liền với nghĩa thuyết phục và áp đảo. Trên cơ sở nền tảng của Klopp, ông đã gây dựng lại một Dortmund với lối đá thi triển ban bật đẹp mắt, khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ. 
Bundesliga 201516 su tro lai manh me cua Dortmund hinh anh
Dortmund khởi đầu ấn tượng tại Bundesliga 2015/16
Ở trận mở màn Bundesliga 2015/16, Dortmund phải gặp Borussia M’Gladbach, đội bóng nổi tiếng với lối chơi khó chịu. Thế nhưng, đội bóng vùng Ruhr chỉ cần 45 phút để kết liễu đối thủ, bộ ba Marco Reus, Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan ghi liền 3 bàn thắng giúp đội bóng vàng –đen dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, khi đội bóng xếp hạng 3 mùa trước chưa tìm được bàn gỡ thì pha lập công thứ hai của Mkhitaryan đã chấm dứt những hy vọng của M’Gladbach. Giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ nằm trong Top 3 ở mùa giải trước là sự khởi đầu ấn tượng với đoàn quân của HLV Thomas Tuchel. Tiếp đà thăng hoa, Dortmund tiếp tục vùi dập Ingolstadt trong trận đấu thuộc vòng 2. Đội bóng vùng Ruhr tiếp tục nã vào lưới đối thủ thêm 4 bàn thắng, Reus và Aubameyang tiếp tục thể hiện phong độ cao khi mỗi người có một bàn thắng. Kagawa và Ginter là những cầu thủ còn lại lập công cho Dortmund.
Video clip bàn thắng: Ingolstadt 0-4 Dortmund (Vòng 2 Bundesliga 2015/2016)
Sau chiến thắng bất ngờ ngay trên sân của Mainz 05 ở vòng mở màn Bundesliga 2015/16, đội bóng mới lên hạng Ingolstadt đã bị kéo trở lại mặt đất bởi đại diện...
Bundesliga đã hoàn thành được hai vòng đấu đầu tiên. Điều đáng ngạc nhiên là không phải Bayern Munich mà chính Dortmund mới là đội bóng gây ấn tượng hơn rất nhiều. Mỗi trận đấu, đội bóng vùng Ruhr nã vào lưới đối phương đến 4 bàn không gỡ. Lối chơi tấn công hừng hực, đầy dũng mãnh và vũ điệu mà Dortmund tạo ra khiến không ít các CĐV hài lòng. 8 bàn thắng, 0 bàn thua cùng ngôi đầu bảng, Dortmund đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và sẵn sàng thách thức Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga. Sự trở lại của đội bóng vàng-đen có những đóng góp rất lớn từ những trụ cột, những Marco Reus, Aubameyang hay Mkhitaryan đang thi đấu đầy hứng khởi và sẽ tiếp tục là niềm hy vọng giúp Dortmund hướng đến những chiến thắng. Thế nhưng, không thể không kể đến vai trò của HLV Thomas Tuchel.
Bundesliga 201516 su tro lai manh me cua Dortmund hinh anh 2
Thomas Tuchel có thể giúp Dortmund tìm lại vinh quang
Vị chiến lược gia 41 tuổi đã để lại dấu ấn đậm nét trong hai chiến thắng của Dortmund ở mùa giải mới. Đội bóng vùng Ruhr đánh bại M’gladbach và Ingolstadt nhanh chóng và gọn gàng. Nếu như cuộc đấu với M’gladbach, thày trò HLV Tuchel mất 35 phút (từ phút 15 đến 50) để nã vào lưới đội bóng đứng ba Bundesliga mùa trước 4 bàn, thì với tân binh lần đầu tiên góp mặt tại Bundesliga, Ingolstadt, con số này là… 34 phút (từ 56 đến 90). Không cần biết đối thủ là ai, Dortmund của Tuchel sẽ ra sân, chơi bóng và giành chiến thắng. Trong quá khứ, khi còn dẫn dắt Mainz, lối chơi phóng khoáng và quyến rũ đến bất ngờ mà Tuchel áp dụng đã giúp đội bóng này giành chiến thắng 7 trận liên tiếp ở mùa giải 2010/11. Vào thời điểm hiện tại, cách vận hành Dortmund đầy hứng khởi và phóng khoáng của Tuchel khiến rất nhiều người liên tưởng hình ảnh một Tuchel đầy điên rồ khi dẫn dắt Mainz. Tuchel giờ không còn dẫn dắt hiện tượng như Mainz, và tài năng của chiến lược gia này cũng không còn là điều gì đó bất ngờ nữa. Tuchel xuất sắc, giờ đó là thực tế!

Dortmund đang trở lại mạnh mẽ, đội bóng vùng Ruhr hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự. Trong khi Monchengladbach đang xếp cuối cùng trên BXH Bundesliga còn Wolfsburg chơi chưa thực sự ấn tượng từ đầu mùa giải khiến Dortmund trở thành đối trọng lớn nhất với Bayern Munich, trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga. Chứng kiến đội bóng vàng-đen thăng hoa ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người nhớ lại hình ảnh đội bóng vùng Ruhr nâng cao Chiếc đĩa bạc Bundesliga trong hai mùa giải liên tiếp (2010–11, 2011–12), cùng với đó là lọt vào chung kết Champions League (2012-13). Để có thể giành những vinh quang như những gì đã làm được trong quá khứ là cả một chặng đường rất dài, nhưng ít nhất thầy trò Tuchel cho NHM của họ thấy rằng Dortmund hoàn toàn có thể làm được.

Video Tổng hợp: Ingolstadt 0-4 Dortmund (Vòng 2 Bundesliga 2015/2016)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X