Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chờ Bayern ở chung kết Cup quốc gia

Thứ Tư 16/04/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công thứ 100 của Lewandoski trong màu áo Dortmund góp phần giúp đội bóng đánh bại Wolfsburg với tỷ số 2-0 ở bán kết Cup nước Đức tối qua 15/4. Henrikh Mkhitaryan là người mở tỷ số, trước khi Robert Lewandowski ấn định chiến thắng cho Borussia Dortmund ngay trong hiệp một.

Lewandowski có món quà ý nghĩa trước khi chia tay Dortmund.
Lewandowski có món quà ý nghĩa trước khi chia tay Dortmund.

Chiến thắng lần này giúp Dortmund tiến gần tới danh hiệu duy nhất còn có thể mùa này. Đối thủ của họ tại chung kết sẽ được xác định sau trận bán kết giữa Bayern Munich và Kaiserslautern diễn ra tối nay 16/4. Với riêng Lewandowski, bàn thắng thứ 100 là cột mốc đáng nhớ của chân sút 25 tuổi sau 4 mùa chơi cho Dortmund. Ngoại trừ mùa đầu tiên chỉ có chín bàn, hai mùa giải kế tiếp Lewandowski đều bùng nổ với 30 và 36 bàn. Mùa giải hiện tại chưa kết thúc nhưng tiền đạo Ba Lan đã có 25 pha lập công. Nếu có thể giành Cup quốc gia Đức cùng Dortmund, Lewandowski sẽ có màn chia tay đẹp trước khi gia nhập địch thủ Bayern hè tới.

Dortmund buộc Wolfsburg phải thất thủ lần thứ hai chỉ trong vòng 10 ngày. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp từng đánh bại Wolfsburg với tỷ số 2-1 tại Bundesliga hồi đầu tháng 4 và hôm đó Lewandowski chính là người mở tỷ số. Trong trận đấu tối qua, Dortmund có khởi đầu tốt và bàn mở tỷ số từ phút 12 của Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia đi bóng ngang mặt cấm địa rồi tung chân sút vào góc gần, hạ gục thủ thành Max Gruen. Tuy nhiên việc đội chủ nhà chơi chùng xuống sau đó đã giúp Wolfsburg có cơ hội đáp trả với hàng loạt tình huống nguy hiểm, trong đó có cú dứt điểm hiểm hóc của Kevin De Bruyne và cú đánh đầu của Junior Malanda.

Tuy nhiên sự kém duyên của các chân sút bên phía Wolfburg đã giúp cho mành lưới của Dortmund được lành lặn, trước khi Lewandowski giết chết hy vọng của đội khách bằng bàn ấn định cuối hiệp một. Sau khi nhận bóng từ đồng đội trong cấm địa, ngôi sao người Ba Lan ra chân rất nhanh vào góc cao thành bàn.

Wolfsburg nỗ lực đẩy cao đội hình trong hiệp hai nhưng không thể kiếm được bàn danh dự tại Signal Iduna Park. Trận chung kết Cup quốc gia Đức sẽ diễn ra vào ngày 17/5, và nhiều khả năng đội giành vé còn lại là Bayern bởi họ quá mạnh so với Kaiserslautern.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X