Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 3-2 Frankfurt: Lại gọi tên Batsman

Thứ Hai 12/03/2018 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Batsman” Michy Batshuayi đã trở lại đúng lúc với cú đúp giúp Dortmund giành chiến thắng đầy vất vả trước Frankfurt, trong đó bàn ấn định tỉ số được thực hiện ở những giây bù giờ cuối cùng …


Sau 5 trận “tịt ngòi” liên tiếp, tiền đạo Michy Batshuayi đã bị tống lên ghế dự bị. Schurrle được đẩy lên đá cắm, với bộ ba hỗ trợ phía sau là Pulisic, Reus và Philipp, người có trận đá chính đầu tiên từ khi trở lại sau 3 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Có lợi thế sân nhà và lực lượng được đánh giá cao hơn, Dortmund rất quyết tâm gỡ gạc thể diện sau 3 trận hòa liên tiếp rồi mới nhất thất bại muối mặt trước đối thủ ít tên tuổi RB Salzburg trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League hồi giữa tuần.

Chỉ mất 12 phút bóng lăn, Dormund đã tìm được bàn mở tỉ số. Từ đường chọc khe tuyệt vời của Dahoud, Pulisic băng xuống tốc độ bên cánh phải và thực hiện đường chuyền vào trong đúng tầm di chuyển của Reus. Tuy nhiên, khi bóng chưa kịp tìm đến Reus thì hậu vệ đội khách, Russ đã làm thay nhiệm vụ đưa bóng vào lưới giúp đội bóng Vàng-đen có bàn thắng dẫn trước 1-0.

Những phút còn lại của hiệp 1, tỉ số được giữ nguyên, đẩy kịch tính của trận đấu lên cao độ ở 20 phút cuối trận. Phút 75, Jovic thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ Dortmund và đánh đầu tung lưới Burki sau quả treo bóng của De Guzman, cân bằng tỉ số 1-1.
Dortmund 3-2 Frankfurt Lai goi ten Batsman hinh anh
Batsman vùng Ruhr khiến Signal Iduna Park vỡ òa


Chỉ 2 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Batshuayi đã tái lập thế dẫn bàn cho Dortmund. Tiền đạo người Bỉ di chuyển thông minh đón đường chuyền tinh tế của Pulisic rồi tung cú sút chân phải đầy quyết đoán hạ gục thủ thành Hradecky nâng tỉ số lên 2-1.

Khi tất cả đều đã nghĩ về một chiến thắng cho Dortmund thì hàng thủ cực kì thiếu tập trung lại thêm một lần nữa khiến họ phải trả giá. Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Danny da Costa thực hiện đường căng ngang trôi qua tới 4 cái bóng áo vàng-đen để Blum đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

Thế nhưng may mắn cho Dortmund là các cầu thủ phòng ngự bên phía Frankfurt cũng … “mơ ngủ” chẳng kém. Khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây, lại là Batshuayi có mặt đúng chỗ sau đường câu bóng của Piszczek, khống chế bình tĩnh rồi sút tung nóc lưới Hradecky mang về chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho đội chủ nhà. Một pha bẫy việt vị lỗi của các cầu thủ Frankfurt và họ đã phải trả giá.

Nhân vật hoạt hình ưa thích nhất của Batshuayi là Batman, anh thậm chí từng bông đùa rằng mình chọn Dortmund vì đội bóng vùng Ruhr có màu đen của Batman và vàng của Spongebob (nhân vật bọt biển màu vàng). Chân sút người Bỉ cũng tự gọi mình là Batsman như một cách kết hợp giữa anh và vị anh hùng hư cấu kia.

Batman là người hùng của thành phố tội ác Gotham, luôn xuất hiện khi người cần sự giúp đỡ chiếu đèn biểu tượng hình con dơi của anh ta lên trên trời. Hôm nay ở vùng Ruhr cũng có một người hùng là Batsman. Anh đã đến từ ,,, ghế dự bị để giải cứu Die Borussen, kéo họ trở lại vị trí thứ 3 và đánh bật chính đối thủ Frankfurt trong cuộc đua Top 4 mùa này.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Burki, Piszczek, Akanji, Toprak, Schmelzer, Castro, Dahoud (Weigl, 46’), Pulisic, Reus (Sokratis, 87’), Philipp (Batshuayi, 62’), Schurrle.

Frankfurt: Hradecky, Russ, Abraham, Salcedo (Blum, 79’), da Costa, Wolf, Hasebe, Kevin-Prince Boateng, Chandler, Haller (Jovic, 67’), Rebic (De Guzman, 46’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X