Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 2-0 Ingolstadt: Sát thủ Aubameyang lại tỏa sáng

Chủ Nhật 31/01/2016 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp, giúp chủ nhà Dortmund đánh bại Ingolstadt với tỉ số 2-0.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Trước Ingolstadt, dù không có sự phục vụ của Marco Reus nhưng Dortmund vẫn tạo ra được thế trận áp đảo. Thống kê cho thấy, trận này Dortmund có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 66%, cùng với đó là hàng loạt cơ hội tạo ra.

Dortmund 2-0 Ingolstadt Sat thu Aubameyang lai toa sang hinh anh
 

 

Mặc dù vậy, đây không phải là một trận đấu hoàn hảo của thầy trò Thomas Tuchel. Khi họ đã phung phí rất nhiều cơ hội để có thể kết thúc sớm trận đấu ngày trong hiệp 1. Đã vậy, có không ít thời điểm, việc quá mải mê dâng cao tấn công cũng khiến Dortmund suýt chút nữa phải trả giá đắt nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Roman Burki.

Sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục gặp bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới đội khách. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi Ingolstadt không còn phòng ngự thụ động như trong hiệp đấu thứ nhất.  Chính vì vậy, ngay cả khi HLV Thomas Tuchel tung Moritz Leitner, Gonzalo Castro vào sân thì tình hình vẫn không mấy cải thiện. Phút 66, Mats Hummels đưa được bóng vào lưới Ingolstadt, song không được trọng tài công nhận.

Phải chờ tới phút 78, thế bế tắc của Dortmund mới được khai thông sau tình huống Lukasz Piszczek có đường chuyền thuận lời từ bên cánh phải cho Pierre-Emerick Aubameyang băng vào đánh chéo góc làm tung lưới Ingolstadt.

Khi áp lực được giải tỏa, lối chơi của Dortmund khá thanh thoát trong khoảng thời gian còn lại. Đến phút 86, Pierre-Emerick Aubameyang một lần nữa tỏa sáng với pha chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Gonzalo Castro trước khi tung cú dứt điểm đủ khó hạ gục thủ môn Ozcan.

Với 3 điểm vừa mới có được, Dortmund hiện đã kéo khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Bayern Munich xuống chỉ còn 5 điểm. Tuy nhiên, Dortmund đá nhiều hơn 1 trận và với những gì đã diễn ra thì thầy trò Tuchel thực sự vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cùng Bayern đua vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X