Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Để trở thành số 1 thế giới, Bayern phải ăn 3

Thứ Tư 01/05/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định của Franck Ribery. Theo anh, chỉ có cú ăn 3 lúc này sẽ giúp cho Bayern Munich soán ngôi của chính Barcelona, đối thủ của Hùm xám đêm nay, để trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Barca luôn được xưng tụng là đội bóng mạnh nhất thế giới, và cuối cùng họ thảm bại 4 bàn không gỡ tại Allianz Arena của Bayern Munich tại Bán kết Champions League năm nay. Nhiều người cho rằng thế lực hùng mạnh mang tên tiqui-taka đã đến ngày tàn, và đây là lúc để Bayern lên ngôi. Theo như tiền vệ người Pháp của Bayern thì không phải vậy: để soán ngôi của Barca trên đỉnh thế giới, trước tiên Hùm xám cần trực tiếp loại Gã khổng lồ xứ Catalan ra khỏi cúp châu Âu, và sau đó là vô địch tất cả các giải đấu mà họ tham dự bao gồm: Bundesliga, DFB Pokal và Champions League. Trong số này, Bayern đã có Bundesliga, lọt vào chung kết DFB Pokal, gặp đối thủ nhẹ ký hơn là Stuttgart và gần như sẽ là 1 trong 2 đội mạnh nhất Champions League, cùng "đồng hương" Borussia Dortmund.

Ribery cảm thấy Bayern quan trọng hơn tuyển Pháp
Ribery muốn Bayern lên đỉnh thế giới

Đã đi được 3/4 chặng đường để trở thành đội bóng số 1 thế giới, nếu bây giờ Bayern bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh cao thì có lẽ sẽ hiếm còn dịp nào họ được hưởng niềm vui đó nữa. Ribery phát biểu đầy tự tin với tờ Bild trước thềm đại chiến tại Nou Camp: "Sẽ thật công bằng nếu nói chúng tôi là đội bóng mạnh nhất thế giới, nếu như Bayern có được cú ăn 3. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ loại Barcelona, đội bóng đang được đánh giá là mạnh nhất thế giới."

"Chưa bao giờ cơ hội ăn 3 của chúng tôi lại sáng sủa đến thế. Chúng tôi đã vô địch quốc nội và đặt 1 tay vào cúp Quốc gia. Chiến thắng tại Champions League cũng là khát khao của tôi từ bao nhiêu lâu này rồi, và tôi sẽ làm mọi thứ để có được chiếc cúp danh giá này."

Đánh giá về trận đấu đêm nay, Ribery hoàn toàn tự tin vào khả năng đá bay Barca ra khỏi Champions League sau khi đã có lợi thế lớn ở lượt đi: "Chúng tôi đã thắng tới 4-0 trên sân nhà. Chắc chắn Barcelona sẽ rất khác ở lượt về này, nhưng tôi tin rằng chúng tôi đã 80% đặt chân vào trận chung kết. Bởi lẽ chúng tôi sẽ chơi không khác gì trận lượt đi, cố gắng hết mình và trình diễn hết khả năng mình có."

Đêm nay, tại Nou Camp, nhiều người vẫn tin vào Barca. Nhưng nếu cứ thi đấu như trận lượt đi, có khi Bayern lại cho đại diện của TBN "ăn hành" thêm một lần nữa, hay tại xứ Catalan. Và cần phải khẳng định một điều: Bayern và Dortmund chính là 2 đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, và thành tích họ đạt được không phải là ngẫu nhiên mà có.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X