Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Man City, Bayern còn nhận thêm tin vui về Thiago

Thứ Năm 18/09/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù không thể ra sân ở cuộc đối đầu gặp Man xanh đêm qua nhưng theo các xác nhận từ bộ phận y tế, tiền vệ Thiago Alcantara đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang chuẩn bị trở lại luyện tập cùng các đồng đội. Đây thực sự là một thông tin hết sức vui mừng với ban lãnh đạo Hùm xám cũng như người hâm mộ sân Allianz Arena.

thiago alcantara
Thiago chuẩn bị tái xuất trở lại

Cách đây hơn nửa năm, Thiago từng bị rách dây chằng đầu gối khi Bayern có trận đấu gặp Hoffenheim. Ngay lập tức, ngôi sao người Tây Ban Nha đã trở lại quê nhà để điều trị và phục hồi một cách nhanh chóng. Mặc dù vậy, việc trở lại thi đấu quá vội vàng trong tháng 5 đã khiến cựu tiền vệ Barca tái phát chấn thương và bỏ lỡ luôn cả kỳ World Cup 2014.

Trên thực tế, ngôi sao 23 tuổi từng được xem là “nguyên liệu” quan trọng để Pep Guardiola xây dựng lối chơi tiki-taka tại Bayern. Thế nhưng, việc Thiago dính chấn thương dai dẳng trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái đã khiến cho Hùm xám gặp không ít khó khăn. Hiện tại, trong bối cảnh hàng tiền vệ đội bóng xứ Bavaria đang thiếu vắng một loạt trụ cột (Schweinsteiger, Javi Martinez cũng chấn thương), Pep đã tạm thời phải đẩy cả hai hậu vệ cánh là Lahm và Alaba lên… đá giữa.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây, theo các kết luận từ bộ phận y tế cho biết thì Thiago đã bình phục hoàn toàn để sẵn sàng trở lại luyện tập. Dự kiến, chậm nhất là đến đầu tháng 10, cầu thủ gốc Brazil này có thể tái xuất sân cỏ như bình thường. Rõ ràng, đây sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa Bayern.

Sở hữu những kỹ năng phân phối, phát động cực tốt của một tiền vệ trung tâm hàng đầu, Thiago đặc biệt mạnh về nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng thông minh. Mặt khác, với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, cựu cầu thủ Barca cũng có thể tự mình tạo đột biến trong những tình huống chủ động dâng cao. Với sự trở lại của Thiago, chắc chắn Xabi Alonso sẽ có thêm một đối tác cực kỳ ăn ý trên hàng tiền vệ.

Rạng sáng nay, thầy trò Pep cũng vừa đánh bại ManCity với tỷ số 1-0 trên sân nhà Allianz Arena nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Boateng ở những phút bù giờ cuối cùng.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X