Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tại Bundesliga: "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Thứ Bảy 03/01/2015 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tới ngôi vô địch tại Bundesliga gần như đã hạ màn ngay ở giai đoạn lượt đi, đội đầu bảng Bayern Munich đang bỏ xa Wolfsburg đội xếp thứ 2 tới 11 điểm. Vì vậy gã khổng lồ của bóng đá nước Đức nhiều khả năng sẽ tiếp tục lên ngôi ở mùa giải này.

Bundesliga đang là giải đấu nhàm chán nhất trong các giải vô địch hàng đầu châu Âu, ở Premier League và La Liga những đội bóng vẫn đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua tới chức vô địch. Khoảng cách giữa họ cũng không quá xa, vì vậy cơ hội lên ngôi đang chia đều cho mỗi đội. Ở nước Anh, Chelsea và Man City đang tiến hành cuộc đua song mã. Trong khi đó tại La Liga, Real, Barca và cả Atletico đang trình diễn cuộc đua tam mã hấp dẫn.

Bayern Munich tiep tuc thong tri Bundesliga hinh anh
Bayern Munich đang quá mạnh tại Bundesliga

Tại Serie A, Juventus và Roma cũng đang có cuộc đua hấp dẫn trên con đường đến chức vô địch, ở giải bóng đá ít hấp dẫn hơn như Ligue 1, một cuộc đua hấp dẫn giữa Marseille, Lyon và PSG cũng đang diễn ra quyết liệt. Riêng chỉ có cuộc đua tới chức vô địch tại Bundesliga là kém hấp dẫn, hiện tại Bayern Munich đang quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu. Việc Bayern Munich vô địch Bundesliga đã trở thành điều thân thuộc với NHM bóng đá Đức.

Mặc dù giải đấu mới trôi qua được giai đoạn lượt đi, tuy nhiên gã khổng lồ của bóng đá nước Đức đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới chức vô địch. “Hùm xám” đang bất bại từ đầu mùa giải, họ có 9 chiến thắng tuyệt đối trên sân nhà, trong khi đó trên sân khách họ cũng có được 6 chiến thắng và 3 trận hòa. Đội bóng chủ sân Allianz Arena đang có được 45 điểm sau 11 vòng đấu, bỏ xa Wolfsburg đội xếp thứ 2 với 11 điểm và 17 điểm với Leverkusen đội xếp thứ 3.

Với khoảng cách như vậy sẽ rất khó để các đối thủ có thể cạnh tranh với Bayern, hơn thế nữa “Hùm xám” còn vượt trội hơn hẳn đối thủ về chất lượng đội hình và tâm lý thi đấu. Ở những mùa giải gần đây, Borussia Dortmund luôn là đối trọng lớn nhất của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, ở mùa giải này đội bóng vùng Ruhr đang sa sút nghiêm trọng, Dortmund đang đứng áp chót trên BXH Bundesliga với vị trí thứ 17, á quân của mùa giải trước là đội thua nhiều nhất sau giai đoạn lượt đi với 10 thất bại sau 17 vòng đấu.

Sự sa sút của Dortmund khiến Bayern đang “vô đối” tại Bundesliga, những đối thủ đang xếp phía sau như Wolfsburg hay Leverkusen cũng không thể so sánh với “Hùm xám” về cả mặt danh tiếng và lực lượng. Wolfsburg đang bay cao khi Kevin De Bruyne đang thi đấu rất nổi bật, nhưng để cạnh tranh với Bayern là điều không thể, trong khi đó Leverkusen cũng chỉ hy vọng giữ được một vị trí trong top 4 khi mùa giải khép lại. Dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, Bayern trở thành một tập thể đoàn kết và rất khó có thể đánh bại, sở hữu đội hình chất lượng với hàng loạt trụ cột đã từng lên ngôi cùng ĐT Đức tại World Cup 2014. Đội bóng chủ sân Allianz Arena luôn được coi là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Bundesliga.

Bayern Munich tiep tuc thong tri Bundesliga hinh anh 2
Hình ảnh này sẽ tái hiện ở mùa giải năm nay

Mục tiêu của “Hùm xám” ở mùa giải này sẽ là bảo vệ chức vô địch tại Cúp quốc gia Đức, Bundesliga và đòi lại ngôi vương tại Champions League. Với những gì đã diễn ra ở giai đoạn lượt đi, mục tiêu ở những giải đấu quốc nội gần như đã hoàn thành và Bayern đang dồn sức để chinh phục đấu trường châu Âu. Tại vòng 18 Bundesliga, Bayern sẽ có trận đấu quan trọng với Wolfsburg đội xếp thứ 2. Nếu có được 3 điểm trước đối thủ, “Hùm xám” sẽ tiến một bước dài trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Về mặt lý thuyết cả Wolfsburg và Leverkusen đều đang còn cơ hội vô địch, tuy nhiên với những gì Bayern đã thể hiện từ đầu mùa giải sẽ rất khó có một cuộc lật đổ tại Bundesliga mùa giải năm nay. Giải đấu cao nhất của bóng đá Đức đang trở nên nhàm chán, giới chuyên môn và NHM đang tự hỏi đến khi nào mới xuất hiện một đội bóng đủ sức cạnh tranh chức vô địch với Bayern tại Bundesliga.

Thúy Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X