Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công thức chiến thắng của Dortmund: Reus + Aubameyang = 3 điểm!

Thứ Hai 02/03/2015 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund vừa có chiến thắng 3-0 trước Schalke, đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng vùng Ruhr. Một lần nữa cặp đôi Marco Reus và Aubameyang lại cùng nhau tỏa sáng đem về chiến thắng cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.


Dortmund đang hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về, trước trận đấu với Schalke ở vòng 23 Bundesliga đội bóng vàng-đen đang sở hữu 3 trận thắng liên tiếp. Niềm tin chính là điều khiến Dortmund hồi sinh ở giai đoạn lượt về, một khi Dortmund đã lấy lại tinh thần, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Thực tế, đội quân của Klopp đã cho thấy họ có thể làm được điều đó dù không còn ở giai đoạn sung mãn và hoàn hảo nhất. Đội bóng vàng-đen đang bay cao trên đôi cánh Reus-Aubameyang
, hai cầu thủ này đã ghi tới 7 bàn thắng và hai lần kiến tạo thành bàn sau 3 chiến thắng gần nhất của Dortmund tại Bundesliga.
Ngoi sao Dortmund hinh anh
Marco Reus và Aubameyang giúp Dortmund thăng hoa
Trước trận "Derby vùng Ruhr" với Schalke, Dortmund được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ. Sau thất bại 1-2 trước Juventus tại Champions League, Dortmund sẽ phải gặp Schalke đối thủ trước đó đang xếp thứ 4 tại Bundesliga. Những tưởng đội bóng vàng-đen sẽ gặp khó khăn và đứt mạch thắng tại giải đấu quốc nội, tuy nhiên đội bóng vàng-đen đã chứng tỏ khi có niềm tin và bộ đôi Reus và Aubameyang cùng nhau ra sân họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Mặc dù chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Dortmund bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Schalke, tuy nhiên ở những thời điểm khó khăn nhất những ngôi sao của đội bóng đã lên tiếng.

Tới phút 78, Aubameyang đã tăng tốc để cướp bóng trong chân hậu vệ đội khách trong một tình huống lộn xộn, sau đó chân sút người Gabon có cú sút hiểm hóc giúp Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay sau khi bóng nằm gọn trong lưới là một hình ảnh được cho là điểm nhấn trong trận Revierderby thứ 86 xuất hiện. Aubameyang chạy ra lấy “đồ nghề” để cùng Reus diễn cảnh 2 siêu nhân Batman (Aubameyang) và Robin (Reus) ăn mừng bàn thắng tại Signal Iduna Park. Pha ăn mừng này cho thấy Aubameyang đã chuẩn bĩ rất kỹ, theo đó anh có niềm tin vào khả năng mình có thể ghi bàn ở trận đấu này.

Trước khi tiếng còi trận đấu kết thúc vang lên, Marco Reus cũng kịp đem về bàn thắng cho riêng mình. Từ khi ký hợp đồng với Dortmund, đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp tiền vệ người Đức đều có được bàn thắng. Bàn thắng của Reus cho thấy vì sao Aubameyang đã chuẩn bị hai tấm mặt nạ với hình Batman và Robin. Một hình ảnh đáng nhớ và ý nghĩa, bắt đầu cho bữa tiệc tại Signal Iduna Park. Nó cũng thêm một lần nữa khẳng định Dortmund đang hồi sinh với sức mạnh của 2 siêu nhân Aubameyang và Reus. Chính sự bùng nổ của cặp đôi này tại lượt về đã giúp Dortmund có 4 trận thắng liên tiếp, bằng với số trận thắng của cả lượt đi. Quan trọng hơn, họ đã rút ngắn khoảng cách với nhóm dự Champions League (Top 4) xuống chỉ còn 8 điểm.

Tính riêng Aubameyang, chân sút người Gabon đã “nổ súng” ở 4 trận liên tiếp tại Bundesliga (5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo). Sau chiến thắng 3-0 trước Freiburg, Aubameyang đã tỏa sáng với một cú đúp. Hai bàn thắng có được đã khiến HLV Klopp phải suy nghĩ lại việc bỏ lòng tin vào Ciro Immobile hay Adrian Ramos qua đó tạo cơ hội cho tiền đạo 25 tuổi, cuối cùng nhà cầm quân người Đức đã quyết định để Aubameyang thi đấu cao nhất trên hàng công của Dortmund. Tiền đạo người Gabon đã đáp lại niềm tin của HLV Klopp bằng việc liên tục tỏa sáng. Tổng cộng, cặp đôi Aubameyang và Reus đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 4 trận gần nhất tại Bundesliga, xứng đáng với vai Batman và Robin giải cứu Dortmund ra khỏi cuộc khủng hoảng.
Ngoi sao Dortmund hinh anh 2
Aubameyang và Reus tỏa sáng giúp Dortmund hạ Schalke
Với Marco Reus, phong độ của anh luôn ổn định ở những mùa giải gần đây. Ở mùa giải trước, Reus đã tung ra đến 90 đường chuyền quan trọng, trong số đó có tới 13 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Trung bình, anh tạo ra được 3,74 cơ hội trong mỗi trận, hiệu suất ghi bàn của anh không hề thua kém các tiền đạo. Reus đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở mùa giải trước, một con số rất thuyết phục. Ở mùa giải này, mặc dù phải nghỉ thi đấu khá nhiều do chấn thương nhưng anh cũng đã có được 11 bàn ở mùa giải này. Không ai khác, chính cặp đôi Aubameyang và Reus là người truyền được niềm tin cho các cầu thủ Dortmund. Nó được thể hiện qua màn ăn mừng được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước trận của bộ đôi này.

Phần lớn những đường lên bóng của Dortmund đều qua chân Reus và Aubameyang, điều này cho thấy hai cầu thủ này đang là những nhân tố quan trọng nhất của Dortmund ở những vòng đấu gần đây. Chiến thắng 3-0 trước Schalke là chiến thắng đậm nhất mà Dortmund có được trong một trận Revierderby kể từ 1998, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1992 đội bóng vàng-đen tung ra tới 31 pha dứt điểm trong 1 trận đấu tại Bundesliga. Với một đội bóng luôn chơi với tinh thần bốc lửa như Dortmund thì niềm tự tin trở lại giúp họ lột xác. Hình ảnh một Dortmund ở giai đoạn sung mãn nhất, gieo rắc nỗi sợ hãi khắp nơi cũng vì thế đang dần trở lại. Dortmund dần tìm ra công thức chiến thắng của riêng mình, theo đó nếu Reus và Aubameyang cùng nhau ra sân đội bóng vùng Ruhr đã nắm trong tay tới một nửa chiến thắng.

Xem thêm tin Bóng đá Đức mới nhất

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X