Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính sách chuyển nhượng của Bayern: “Hút máu” đối thủ đổi lấy thành công!

Thứ Năm 26/03/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải gần đây Bayern Munich của Bundesliga luôn áp dụng chính sách chuyển nhượng thông minh, đó là đưa về những ngôi sao lớn nhất của đối thủ. Việc “Hùm xám” đánh tiếng muốn có tiền vệ Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục củng cố thêm kế hoạch "rút ruột" Bundesliga mà Bayern đã thực hiện.


Cách tốt nhất để thành công là… “hút máu” đối thủ

Trong những năm gần đây Bayern Munich của Bundesliga
đã có được những thành công rực rỡ, “Hùm xám” không những vô đối ở Bundesliga mà họ còn khẳng định tên tuổi của mình tại Champions League. Để có được những thành công như vậy Bayern luôn áp dụng chính sách chuyển nhượng rất thông minh, đó là việc đưa về những ngôi sao tốt nhất của đối thủ. Trong kế hoạch chuyển nhượng của mình, đội ĐKVĐ Bundesliga luôn ưu tiên đưa về một cầu thủ chơi bóng tại Đức, mang quốc tịch Đức, trẻ và am hiểu bóng đá Đức. Vì vậy, tại giải đấu cao nhất của bóng đá Đức, cứ cầu thủ nào tỏa sáng là được họ nhăm nhe đưa về. Với tiềm lực tài chính rất mạnh và tham vọng lớn “Hùm xám” rất dễ có được những mục tiêu của mình.
Bayern Munich cua Bundesliga hinh anh
Lewandowski và Gotze của Dortmund lần lượt cập bến Bayern Munich
Trong những năm qua, rất nhiều đội bóng là nạn nhân của Bayern khi đội bóng này áp dụng chính sách “hút máu” đối thủ. Lần lượt Dortmund, Schalke, Stuttgart, Bremen, Kaiserslautern, M’gladbach…bị “Hùm xám” cướp mất những cầu thủ quan trọng trong đội hình, trong đó phải kể tới những ngôi sao như: Mario Goetze (Dortmund), Manuel Neuer (Schalke), Mario Gomez (Stuttgart), Miroslav Klose (Bremen) hay Mario Mandzukic (Wolfsburg) đều đã rời bỏ đội bóng của mình để đến với sân Allianz Arena. Xa hơn, những Torsten Frings, Thomas Helmer đều lần lượt cập bến đội bóng xứ Bavaria. Bayern đã cho thấy hiệu quả của chính sách này khi thống trị ở giải quốc nội với kỷ lục 23 chức VĐ ở giải đấu cao nhất của Đức.

Trong những mùa giải gần đây, Dormund nổi lên như một đối thủ trực tiếp của Bayern trong việc cạnh tranh chức vô địch tại Bundesliga. Chứng kiến đối thủ ngày càng lớn mạnh, “Hùm xám” đã chi tới 37 triệu euro đưa về tiền vệ Mario Goetze về sân Allianz Arena. Đầu mùa giải này, Bayern tiếp tục chiêu mộ tiền đạo quan trọng Lewandowski của đội bóng này. Sự ra đi của Lewandowski báo hiệu một tương lai u ám đối với Dortmund, bởi giống như Goetze, cựu thủ của Lech Poznan là một trong những “hạt nhân” mang đến thành công cho đội bóng Vàng-Đen trong những năm gần đây. Cùng với Dormund, Lewandowski đã giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia, 1 Siêu cúp Đức. Nhiều người từng ví von việc Lewandowski gia nhập Bayern là dấu chấm hết cho Bundesliga, quả đúng như vậy sau khi để mất chân sút chủ lực của mình Dortmund sa sút và đã có thời điểm đứng “bét bảng” tại Bundesliga.

Đến lượt… Wolfsburg

Mất những cá nhân xuất sắc nhất khiến Dortmund không còn là đối thủ của Bayern tại Bundesliga, tuy nhiên lúc này Wolfsburg lại đang nổi lên như một đối thủ xứng tầm của “Hùm xám”. Mùa này “Sói xanh” đã thay thế Dortmund qua đó khiến cuộc đua tại Bundesliga bớt phần nhàm chán, những Kevin de Bruyne hay Bas Dost đã tỏa sáng rực rỡ giúp Wolfsburg có được vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga. Trong đó nổi bật là tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne. Từ việc thất bại trong nỗ lực tìm kiếm vị trí chính thức trong đội hình của Mourinho tại Chelsea, tiền vệ người Bỉ đã quyết tâm làm lại từ đầu tại Wolfsburg và thành công ngoài sức mong đợi. Trong 26 trận đầu tiên chơi bóng tại Đức, Kevin de Bruyne đã ghi được 9 bàn thắng và kiến tạo tới 17 bàn cho đồng đội.
Bayern Munich cua Bundesliga hinh anh 2
Bayern Munich tiếp tục muốn có Kevin De Bruyne
Phong độ rất cao của Kevin De Bruyne được rất nhiều đội bóng theo đuổi, trong đó phải kể tới M.U, Man City, Chelsea…mới nhất, Bayern cũng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ người Bỉ. “Hùm xám” còn sẵn sàng bỏ ra 50 triệu euro để có được ngôi sao đang lên của Wolfsburg. Việc mua được Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục củng cố thêm kế hoạch "rút ruột" Bundesliga mà Bayern đã thực hiện rất thành công vài năm qua, qua đó củng cố  vị trí độc tôn của mình tại nước Đức.

Bayern có được những thành công vang dội trong những mùa giải gần đây là nhờ phần đóng góp không nhỏ của những chính sách tích cực trên TTCN. Người ta thường nói nếu muốn có được thành tích tốt trên sân thì những chuyển động ngoài sân cỏ đặc biệt là trên TTCN rất quan trọng. Bayern từ nhiều năm qua đã thực thi “chính sách hút máu” đối với các đối thủ, không chỉ ở Bundesliga, nhằm tăng cường sức mạnh cho mình. Ở mùa giải này Wolfsburg đang nổi lên như một đối thủ tiềm tàng của Bayern trong tương lai, vì vậy chiêu mộ thành công Kevin De Bruyne chính là cách tốt nhất để loại đối thủ ra khỏi cuộc đua tại Bundesliga.

Xem thêm tin tức Bóng đá Đức.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X