Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Cậu bé vàng” giải thích lý do từ chối M.U

Thứ Bảy 15/04/2017 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Renato Sanches, người đạt danh hiệu “Golden Boy” 2016, từng từ chối Quỷ đỏ để chuyển sang Bayern Munich.

Ở mùa hè năm ngoái, BLĐ M.U đã chính thức sa thải HLV Louis Van Gaal và mời Jose Mourinho vào ghế huấn luyện. Thời điểm đó, Quỷ đỏ đang theo đuổi tiền vệ Renato Sanches của Benfica và đã tiến rất sát cầu thủ này. Tuy nhiên, sự chần chừ của Van Gaal đã làm hỏng tất cả.
Cau be vang giai thich ly do tu choi MU hinh anh
Tiền vệ Renato Sanches trong màu áo Bayern 
 
Còn nhớ, Người đặc biệt khi đó đã trách M.U mời ông dẫn dắt quá muộn. Mourinho cho rằng nếu ông đến Quỷ đỏ sớm hơn, tiền vệ Renato Sanches đã thuộc về Old Trafford, thay vì đến với Bayern Munich.
 
Nhớ lại thương vụ chuyển nhượng của mình, cậu bé vàng 2016 cho biết: “Bayern đã nỗ lực hơn và họ khiến tôi cảm thấy mình được trân trọng. Đó là lý do lớn nhất đằng sau quyết định gia nhập đội bóng Đức của tôi. HLV Ancelotti là người luôn bình tĩnh và rất có trách nhiệm, ông ấy biết cách để làm các cầu thủ giỏi lên.”

Sau khi chuyển sang Bayern Munich, tiền vệ Renato Sanches được chú ý nhiều hơn và tại Euro 2016, cầu thủ 19 tuổi đã góp công không nhỏ giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Bản thân Sanches cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.
 
Tuy nhiên từ đầu mùa bóng này, Renato Sanches không được ra sân thường xuyên. Cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ và giàu tốc độ này còn quá trẻ, anh không thể cạnh tranh được với những cái tên xuất sắc của Hùm xám. Tiền vệ Bồ Đào Nha chỉ được ra sân 21 lần, trong đó có đến 14 lần vào sân từ băng ghế dự bị và không ghi được bàn thắng nào. 
 
Renato Sanches cho biết anh không vui về điều này, nhưng hy vọng ở mùa giải sau mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn: “Tôi đang được chơi cùng những cầu thủ tầm cỡ thế giới, và có thể học hỏi được rất nhiều từ họ, nhất là những người ở hàng tiền vệ như Arturo Vidal, Xabi Alonso hay Thiago Alcatara.”
 
Renato Sanches là một cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha năm nay mới 19 tuổi. Anh thi đấu chững chạc trong màu áo Benfica và trở thành mục tiêu được săn đuổi của nhiều CLB lớn tại Châu Âu.

Với lối chơi đầy sức mạnh và năng nổ, tiền vệ này là một “máy cày” đích thực ở tuyến giữa. Sanches cũng sở hữu những cú sút xa rất uy lực và khả năng cầm bóng cũng rất tuyệt vời. Nhiều chuyên gia cho rằng Renato Sanches thậm chí còn hay hơn Paul Pogba.

Vào mùa hè 2016, M.U đã đưa ra lời đề nghị chiêu mộ, nhưng Bayern mới là đội có được chữ ký của Sanches. Mức phí CLB Đức bỏ ra cũng không hề rẻ, 35 triệu euro và có điều khoản tăng thêm lên đến 45 triệu, khiến tổng giá trị của thương vụ này có thể đạt mốc 80 triệu euro.
 
Infographic: Những thông tin đáng chú ý trước trận đấu M.U vs Chelsea
Vào 22h ngày mai (16/4) sẽ diễn ra trận đại chiến Man United vs Chelsea có ảnh hưởng không nhỏ tới thành bại của hai đội tại Premier League mùa này.

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X