Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga trước mùa giải mới: 5 ngôi sao phải chịu sức ép lớn

Thứ Năm 25/08/2016 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bundesliga lần thứ 54 trong lịch sử sẽ khởi tranh tại sân đấu của nhà đương kim vô địch Bayern Munich vào đêm thứ sáu tới. Bên cạnh câu hỏi lớn nhất rằng liệu Borussia Dortmund có thể lật đổ được đế chế Bayern hay không, người hâm mộ cũng rất quan tâm đến những cầu thủ ngôi sao đến từ các đội bóng hàng đầu.

Arjen Robben (Bayern Munich)

Tất cả chúng ta đều biết sự nguy hiểm của Arjen Robben khi anh đạt phong độ cao nhất. Tốc độ tuyệt vời và cái chân trái siêu dị sẽ biến Robben trở thành cầu thủ không thể bị ngăn chặn. Tuy nhiên vấn đề của “Đôi chân pha lê” là anh không thể duy trì được nền tảng thể lực xuyên suốt mùa giải vì những chấn thương lãng nhách. Theo chiều ngược lại, việc Robben vắng mặt cũng khiến cho lối chơi của Bayern Munich bị ảnh hưởng nghiêm trọng cho dù những Douglas Costa và Kingsley Coman đã thể hiện được một phong độ tuyệt vời trong mùa giải qua. Ở tuổi 32, nếu tiếp tục phải trải qua một mùa giải thất thường, có lẽ tương lai của Arjen Robben tại Allianz Arena không còn xa.

Mario Gotze (Borussia Dortmund)

Bundesliga truoc mua giai moi 5 ngoi sao phai chiu suc ep lon hinh anh
Ngày trở lại của Mario Gotze

Chỉ là một cầu thủ dự bị tại Bayern mùa trước, song Mario Gotze sẽ đóng vai trò trung tâm đối với Borussia Dortmund trong cuộc đua giành chức vô địch với chính “Hùm xám xứ Bavaria” tại Bundesliga 2016/17 này. Cầu thủ được đặt biệt danh là “Messi của nước Đức” đang đứng trước mùa giải đặc biệt quan trọng để chứng minh rằng thất bại của anh tại Allianz Arena chỉ là do không phù hợp với triết lý bóng đá của Pep Guardiola.

Borussia Dortmund đang sở hữu một đội hình giàu chiều sâu, nhưng chỉ cần trở lại với phong độ vốn có, Mario Gotze sẽ lại trở thành một mắt xích không thể thiếu của đội bóng vùng Ruhr. Trong bối cảnh Marco Reus vẫn đang phải vật lộn với chấn thương, Super Mario sẽ phải nhanh chóng dẫn dắt các đồng đội bước vào một mùa giải giàu tính cạnh tranh với cả đội bóng và các nhân anh. Có lẽ trước khi nghĩ đến việc có thể trở thành ngôi sao của đội bóng, Gotze cần nghĩ đến việc đảm bảo vị trí đá chính, khi mà anh sẽ phải cạnh tranh với Shinji Kagawa ở vai trò hộ công.

Kevin Volland (Bayer Leverkusen)

Bundesliga truoc mua giai moi 5 ngoi sao phai chiu suc ep lon hinh anh 2
Kevin Volland liệu có thực sự lớn

Từng được coi như là một niềm hy vọng mới của đội tuyển Đức trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, nhưng Kevin Volland đã đánh mất chính mình ở mùa giải cuối cùng cho Hoffenheim, đồng thời đánh mất vị trí trên ĐTQG. Cập bến Bay Arena trong mùa hè này, Kevin Volland đứng trước sự kỳ vọng lớn của HLV Roger Schmidt. Là một nhà cầm quân tài năng, người ta kỳ vọng ông có thể giúp Volland lấy lại được phong độ ngày nào. Ở một đội bóng với những ngôi sao như Bellarabi, Julian Brandt hay Javier Hernandez, cầu thủ 24 tuổi này cần nhanh chóng hoà nhập với các đồng đội để lấy lại thành tích ghi bàn ấn tượng, nếu như không muốn mang danh “Cầu thủ không bao giờ lớn”.

Patrick Hermann (Borussia Monchengladbach)

Sau mùa giải 2014/15 bùng nổ với 11 bàn thắng tại Bundesliga, Patrick Hermann đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng đến từ các CĐV Gladbach. Đơn giản bởi họ đã tìm ra được một cầu thủ có thể khoả lấp khoảng trống mà Marco Reus để lại bấy lâu nay. Thế nhưng mọi chuyện không suôn sẻ với tiền vệ cánh 25 tuổi này ở mùa trước khi anh dính chấn thương nặng và chỉ ra sân đúng 12 lần trong cả mùa giải. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như cách đây một mùa giải, Patrick Hermann hoàn toàn có thể giúp Gladbach hoàn tất nhiệm vụ góp mặt tại top 4 vào cuối mùa. Nhưng nếu không, anh sẽ phải chia tay đội bóng mà mình đã gắn bó khi mới 17 tuổi.

Alen Halilovic (Hamburger SV)

Bundesliga truoc mua giai moi 5 ngoi sao phai chiu suc ep lon hinh anh 3
Alen Halilovic và nhiệm vụ trở lại Nou Camp

“Lâu lắm rồi tôi mới lại được chứng kiến một bàn thắng solo đẹp mắt như thế từ một cầu thủ của Hamburg,” một CĐV trung thành của sân Volksparkstadion đã thốt lên như vậy sau khi chứng kiến Alen Halilovic ghi bàn ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên cho Hamburger SV. Đó là tình huống mà “Messi của Croatia” đã có bóng từ giữa sân và dốc thẳng đến trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng vào góc xa rất gọn gàng. Chỉ thi đấu từ phút 63, nhưng Halilovic đã có bàn thắng sau 5 phút và giành luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu.

Alen Halilovic cập bến đội bóng thành phố cảng từ Barcelona sau một mùa giải được học việc thành công tại Sporting Gijon. Barca đã khá khôn ngoan khi thòng vào hợp đồng một điều khoản mua lại ngay ở mùa giải tới với giá 10 triệu Euro. Tức là đội bóng này đã tính đến trường hợp Halilovic sẽ toả sáng rực rỡ trong màu áo Hamburg. Nếu Halilovic thể hiện phong độ nổi bật ở mùa giải tới, anh hoàn toàn có thể được trở lại Nou Camp và thực sự có thể thay thế Lionel Messi trong tương lai.

► Xem thêm kết quả bóng đá Anhbảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X